เกิดใหม่ ไปให้สุด นิยาย บท 169

“ฮ่าฮ่าฮ่า”

ไมเคิล เลนที่นั่งอยู่ที่โต๊ะของเหล่าผู้นำ หัวเราะเสียงดังออกมา

“แซคคารี แจสเยี่ยมมากจริง ๆ!”

ไมเคิลแสดงความชื่นชมแจสเปอร์อย่างเปิดเผย

เหล่าผู้นำคนอื่น ๆ มองไปที่ไมเคิลด้วยความไม่พอใจ ไมเคิลมักจะอยู่ฝั่งแซคคารีอยู่เสมอ ไม่มีความจำเป็นที่เขาจะแสดงท่าทีสนับสนุนเขาในตอนนี้

อย่างไรก็ตาม แม้แต่พวกเขาเองก็ปฏิเสธความจริงที่แจสเปอร์เดินหมากอย่างยอดเยี่ยมไม่ได้

แซคคารียิ้มออกมาอย่างสดใส “เจ้าเด็กนี่ก็เป็นแบบนั้นเสมอแหละ” เขากล่าว

แม้ว่าเขากำลังพูดด้วยน้ำเสียงปกติ แต่การเลือกใช้คำของเขาได้สะท้อนว่าเขาชื่นชมและเชื่อมั่นกับแจสเปอร์มากแค่ไหน

อนิจจา ผู้นำของตระกูลลอว์คงไม่ได้แค่เรียกใคร ๆ ว่า “เจ้าเด็กนี่”

นี่เป็นวิธีที่คนแกเรียกเด็ก ๆ ของเขาหรือของเธอกันแน่

แซคคารีและไมเคิลต่างอารมณ์ดีกันทั้งคู่ ตรงกันข้ามกับท่าทีของบ๊อบ แลนแคสเตอร์ และเคนเนดี้ แลงดอน ที่ไม่ค่อยดีเท่าไหร่

พวกเขาไม่ได้ร่วมการสงครามน้ำลายนั้นด้วยตัวเอง แต่ใคร ๆ ก็บอกได้ว่าลูกชายของเขาได้พ่ายแพ้ให้กับแจสเปอร์แล้ว

เมื่อลูกชายของพวกเขาถูกทำให้น่าขายหน้าแล้ว พวกเขายังจะมีเกียรติอะไรอีก?

เหล่าผู้นำตระกูลทั้งหลายไม่ได้สนใจเรื่อง 300 ล้านฮาร์เบอร์ดอลลาร์ แค่ว่าพวกเขาได้มองแจสเปอร์อย่างลึกซึ้งกับวิธีของเขาในการทำสิ่งต่าง ๆ

การประมูลยังคงดำเนินต่อไปท่ามกลางเสียงพูดคุยและเสียงหัวเราะของผู้ชม

เซนและมิทช์ข่มความไม่พอใจจากความพ่ายแพ้ของพวกเขาและนั่งกลับไปที่

ตามกฎแล้ว เหล่าเศรษฐีในที่นี้ในงานต้องซื้อของอย่างน้อยหนึ่งชิ้นจากงานประมูล ในทางตรงข้าม ข่าวเรื่องความขี้เหนียวและไม่เต็มใจของพวกเขาที่จะทำงานการกุศลอาจจะถูกเผยแพร่ในหน้าข่าววันพรุ่งนี้

ดังนั้น แม้ว่าเซนและมิทช์จะรู้สึกช้ำใจจากเหตุการณ์ก่อนหน้านี้แล้ว พวกเขายังคงเสนอราคาประมูลตอนที่ชามลายครามสีฟ้าและสีขาวขายถูกนำมาเสนอต่อหน้าผู้ชมด้วยราคาเริ่มต้นที่ 200,000 ฮาร์เบอร์ดอลลาร์

“200,000 ฮาร์เบอร์ดอลลาร์” มิทช์เริ่มต้นประมูล

ไม่มีใครท้าทายเขาด้วยเช่นกัน ด้วยว่า เขาเป็นสมาชิกคนหนึ่งของสี่ตระกูลท่ยิ่งใหญ่ อีกทั้ง ทุกคนรู้ว่าเขาเพิ่งจะทำให้ตัวเองขายหน้าเป็นอย่างมากและอารมณ์เสียอยู่ในตอนนี้ เพื่อตัวพวกเขาเอง ไม่มีใครปรารถนาที่จะขัดใจเขา

“1,000,000 ฮาร์เบอร์ดอลลาร์”

เหนือความคาดหมาย แจสเปอร์ไม่ได้เข้าร่วมการประมูลตั้งแต่ที่ประมูลหัวใจเทพธิดาไป เขาได้เริ่มการประมูลอีกครั้ง

มันเกินความคาดหมายของพวกเขา แต่การกระทำของเขาสามารถเป็นที่เข้าใจได้อย่างสมบูรณ์

เฮนรี่แทบจะระเบิดหัวเราะออกมา เขากระซิบอย่างเสียงดังไปที่หูของแอนนา “เห็นไหม ฉันบอกเธอแล้วว่าแจสเปอร์คงไม่ปล่อยเขาไว้แค่นั้นหรอก เขาตั้งใจที่จะทำให้เจ้าโง่สองตัวนั่นขายหน้าเป็นที่สุดก่อนที่จะเอาชนะพวกมันซ้ำแล้วซ้ำเล่า”

ราคาประมูลของแจสเปอร์เป็นเหตุให้มิทช์มีท่าทีโกรธมากยิ่งขึ้น

เขาจ้องแจสเปอร์ที่กำลังยืนอยู่ข้าง ๆ อย่างเยือกเย็น ในขณะเดียวกัน แจสเปอร์ดูจะรู้สึกเบิกบานใจและผ่อนคลาย เขาหยิบสตรอว์เบอร์รี่จากโต๊ะและบรรจงนำเข้าปาก เขาไม่ชายตามองมิทช์เลยแม้แต่น้อย

ยิ่งแจสเปอร์ทำแบบนี้มากเท่าไหร่ ความเกลียดชังและความแค้นภายในใจของมิทช์ยิ่งเพิ่มมากขึ้นเท่านั้น

“3,000,000 ฮาร์เบอร์ดอลลาร์!” มิทช์กล่าวพลางกัดฟัน

เขาจะถอยไม่ได้ในช่วงเวลาแบบนี้ ตรงกันข้าม เขาคงไม่ใช่แค่ทำตัวเองขายหน้า แต่เขาคงนำความอับอาบขายหน้ามาสู่ตระกูลแลงดอนด้วยเช่นกัน

“8,000,000 ฮาร์เบอร์ดอลลาร์” แจสเปอร์เพิ่มราคาประมูลอีกครั้งแทบจะทันทีหลังจากที่มิทช์เสนอราคาของเขา

“แจสเปอร์ เลน!” มิทช์ยืนขึ้นและตะโกนด้วยความโกรธ เขาจ้องที่แจสเปอร์ตาเขม็ง “แกอยากจะมีเรื่องกับฉันจริง ๆ ใช่ไหม?” เขาถามด้วยเสียงเย็นชา

แจสเปอร์หยิบสตรอว์เบอร์รี่และโยนมันเข้าปาก เขาเคี้ยวอยู่ครู่หนึ่งก่อนที่จะกลืนลงไป หลังจากนั้นเขาหยิบสตรอว์เบอร์รี่อีกลูกและส่งมันให้กับแอนนา “ชิมสิครับ มันค่อนข้างหวานเลยแหละ” เขาบอกกับเธอ

มิทช์ยืนอย่างไร้ความรู้สึก มันประหลาดสำหรับเขาที่ยังคงลุกขึ้นและนั่งลงอยู่แบบนั้น เขารู้สึกเหมือนเป็นเรื่องตลกที่ใหญ่ที่สุดในโลกหลังจากที่แจสเปอร์ไม่ได้สนใจเขาเลยแม้แต่น้อย ทุกคนกำลังหัวเราะเยาะเขา

“ก็ได้! แกบังคับให้ฉันต้องทำแบบนี้! สิบล้านฮาร์เบอร์ดอลลาร์!” มิทช์ตะโกนออกมาอย่างบ้าคลั่งด้วยความโกรธ

แจสเปอร์ที่กำลังมองไปที่สีหน้าที่มีท่าทีเดือดพล่านของมิทช์ และหัวเราะขึ้น “นายเป็นเศรษฐีและชายผู้ใจกว้างคนหนึ่ง มิสเตอร์แลงดอน ทำไมคุณถึงขี้เหนียวกับเรื่องงานการกุศลล่ะ? 50 ล้านฮาร์เบอร์ดอลลาร์”

“ฮ่าฮ่าฮ่า!”

มิทช์หัวเราะออกมาด้วยความโกรธ “ไอ้บ้านนอกเอ๊ย แกกำลังเทียบความรวยกับฉันงั้นเหรอ? สินทรัพย์ส่วนตัวของฉันแค่คนเดียวมีมูลต่าหลายพันล้านฮาร์เบอร์ดอลลาร์! เอาสิ ฉันขอประมูลที่ราคา 100 ล้านฮาร์เบอร์ดอลลาร์” เขาเดือดพล่าน

แจสเปอร์ยักไหล่ “นายนี่มันช่างยอดเยี่ยมจริง ๆ มิสเตอร์แลงดอน ตามคาด คุณคงตั้งใจที่จะทำบุญมาก ด้วยที่นายตั้งใจที่จะซื้อถ้วยลายครามใบหนึ่งด้วยราคาสุดคุ้มที่ 100 ล้านฮาร์เบอร์ดอลลาร์ ฉันนับถือนายจริง ๆ ฉันจะขอประกาศความพ่ายแพ้อย่างเป็นสุขและเปลี่ยนใจในไม่ประมูลแล้ว” เขากล่าวอย่างสงบ

ตาของมิทช์เปิดกว้างขึ้นหลังจากได้ยินสิ่งที่เขาพูด ใบหน้าของเราเริ่มแดงขึ้นด้วยความโกรธ “ไอ้โง่แม่งเอ้ย แกหลอกฉันงั้นเหรอ?!” เขาตะโกนออกมาอย่างเกรี้ยวกราด

ทุกอย่างได้น่าตื่นเต้นมากขึ้นไปอีกเมื่อมิทช์เรียกราคาประมูลที่ 100 ล้านฮาร์เบอร์ดอลลาร์

แม้ว่าถ้วยลายครามใบนี้จะเป็นของเก่าแก่ มันมีมูลค่ามากสุดแค่ประมาณ 1,000,000 ฮาร์เบอร์ดอลลาร์ ราคาของมันในตอนนี้ได้พุ่งสูงขึ้นถึง 100 ล้านฮาร์เบอร์ดอลลาร์หลังจากที่มิทช์โกรธเคืองกับการยั่วยุของแจสเปอร์ การกระทำแบบนั้นถือว่าไม่มีเหตุผลอีกเอาซะเลย

มิทช์ แลงดอนคลั่ง

ในขณะเดียวกัน เคนเนดี้ แลงดอน ที่นั่งอยู่ที่โต๊ะของเหล่าผู้นำชั้นบน มีท่าทีที่หนักหน่วงทางสีหน้าของเขา

เขาคงไม่เคยคาดคิดว่าลูกชายของเขาจะอ่อนแอมากขนาดนี้

มันคงจะดีกว่าถ้าลูกชายของเขาแค่เรียกราคาประมูลที่สิบล้านดอลลาร์ฮาร์เบอร์ หรือมากกว่านั้นนิดหน่อยเมื่อการประมูลเพิ่งจะเริ่มขึ้นแบบนั้นเหมือนกับสิ่งที่แจสเปอร์ทำก่อนหน้านี้ เขาค่อย ๆ ถูกล่อเข้าไปติดกับดักของแจสเปอร์

“เจ้าเด็กนี่ยังอ่อนหัดเกินไป”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: เกิดใหม่ ไปให้สุด