เกิดใหม่ ไปให้สุด นิยาย บท 20

ในวิลล่าสุดหรูภายในจังหวัด ดอร์สัน ชูเลอร์ ยกโทรศัพท์ขึ้นและหัวเราะ “นั่นหมายความว่า ลูกพบว่าชายหนุ่มคนนี้มีความสามารถมากจริง ๆ เหรอ?” เขากล่าว

เวนดี้ซึ่งนั่งอยู่ในสำนักงานของเธอในธนาคารพาณิชย์ตอบอย่างตั้งใจว่า “จริงสิพ่อ เขาเป็นคนที่มีความสามารถมากที่สุดที่ฉันเคยพบในอุตสาหกรรมการเงิน ฉันรู้ว่าตอนนี้บริษัทอยู่ ในภาวะตกต่ำทางการเงิน นั่นคือเหตุผล ว่าทำไมฉันถึงตั้งใจพาเขามาพบพ่อ” เธอกล่าว

“ลูกไม่พาแฟนของลูกมาพบพ่อแทนเหรอ?” ดอว์สันหัวเราะออกมาดัง ๆ

สีแดงจาง ๆ ปัดแก้มของเวนดี้ “พ่อ ฉันกำลังบอกเรื่องสำคัญกับพ่ออยู่นะ” เธอทำดุ

“เอาล่ะ ไม่เป็นไร” ดอว์สันตอบ "เนื่องจากเขาเป็นเพื่อนของลูก ไม่เป็นไร ถ้าลูกพาเขากลับบ้าน เพื่อรับประทานอาหาร พ่อมีแผนของตัวเองสำหรับเรื่องอื่น ๆ ลูกไม่ควรคิดมากเกินไป พ่อเคย ผ่านความยากลำบากมามากมาย ตลอดหลายปีที่ผ่านมา นี่ไม่ใช่ปัญหามากนัก มันสามารถ แก้ไขได้อย่างรวดเร็ว” เขากล่าวเสริม

จากมุมมองของดอว์สัน เวนดี้ยังเด็ก เพื่อนของเธอยังเป็นชายหนุ่ม เขาจะมีประสบการณ์และ ความสามารถอะไร?

เวนดี้กำลังค้นหาความช่วยเหลือที่เธอจะได้รับ เธอไม่รู้เลยว่าเขากำลังเผชิญกับปัญหาใหญ่ ไม่มีใครสามารถจินตนาการถึงขนาดของมันได้ เขาไม่สามารถแก้ได้เองแล้ว เพื่อนของเธอจะทำเช่นนั้นได้อย่างไร?

“พ่อจะเปลี่ยนใจแน่นอน หลังจากได้พบกับเขา” เวนดี้กล่าว เธอเข้าใจความคิดของดอว์สัน อย่างไรก็ตาม เธอไม่ได้พูดอะไรอีก ความเป็นจริงดังกว่าคำพูด เธอเชื่อว่าคนอย่างแจสเปอร์จะเปล่งประกายในทุกที่ที่เขาไป

หลังจากวางสาย ดอว์สันก็ถอนหายใจ หากปัญหานี้ไม่สามารถแก้ไขได้ เขาก็ดีใจที่ลูกสาวของเขาจะมีคนดูแลเธอ... อย่างไรก็ตาม ชายหนุ่มคนนี้จะต้องผ่านการตรวจสอบก่อน

ในทางกลับกันเวนดี้กำลังจะไปบอกแจสเปอร์ถึงเวลาที่พวกเขาจะได้พบพ่อของเธอ จากนั้น ก็มีใครบางคนเข้ามาในห้องทำงานของเธออย่างเร่งรีบ

แฮโรลด์ วูด มีสีหน้าตื่นตระหนกอย่างมาก “โอ้ พระเจ้า คุณชูเลอร์! คุณรู้ไหมว่าแจสเปอร์ เลน ซื้อฟิวเจอร์สสำหรับน้ำมันดิบระหว่างประเทศเต็มสถานะเขาใช้ประโยชน์จากราคา 50 เท่า เป็นเงิน 3.6 พันล้านดอลลาร์! เขาซื้อมันทั้งหมดในตำแหน่งเต็ม!" เขาอุทาน

“ห้ะ?! เขาเป็นบ้าไปแล้วเหรอ!” เวนดี้ตะโกนออกมาเสียงดังด้วยความประหลาดใจ เขาเข้าสู่ตลาดอย่างเต็มรูปแบบภายใต้การใช้ประโยชน์จากฟิวเจอร์ส นั่นหมายความว่าหากตลาด ผันผวนเล็กน้อยในทิศทางตรงกันข้ามสถานะของแจสเปอร์จะถูกยกเลิกและเขาจำเป็นต้องเสียมัน

“ไปหาเขาตอนนี้เลย!” เวนดี้อุทาน ผลักแฮโรลด์ออก เธอรีบวิ่งออกไปทันที

ขณะนี้ไฟกำลังลุกลามอย่างช้า ๆ ที่แหล่งน้ำมันที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งในตะวันออกกลาง ลมแรงพัดมาจากที่ไกลออกไปกว่าหกไมล์ มันจะมาถึงในอีกไม่กี่นาที...

ไม่มีใครตระหนักว่าไฟนี้กระทบอะไรและลมกระโชกที่เข้ามาจะพัดมาสู่โลก

คงต้องใช้เวลาสักระยะกว่าเหตุการณ์จะเกิดขึ้น แจสเปอร์รออย่างอดทนสำหรับข่าว แทนที่จะเป็นข่าวเรื่องไฟไหม้เวนดี้เป็นคนมาหาเขาแทน

“เวนดี้ ทำไมคุณหอบ”

แจสเปอร์ถามอย่างอยากรู้เมื่อเห็นเวนดี้ที่จับวงกบประตูขณะที่ส่งเสียงดัง

“เป็นยังไงบ้าง ใจเย็น ๆ ?!”

เวนดี้รับถ้วยน้ำที่แจสเปอร์ยื่นให้เธอ เธอหยิบน้ำอึกใหญ่โดยไม่คิดซ้ำสอง “คุณซื้อฟิวเจอร์ส น้ำมันดิบระหว่างประเทศด้วยอัตราเต็มเหรอ?” เธอถามเขา

"ใช่ คุณรู้ข่าวเร็วนะเนี่ย" แจสเปอร์ตอบด้วยรอยยิ้ม เขาไม่ปฏิเสธ

“แน่นอนว่าธุรกรรมของคุณเกี่ยวข้องกับเงินจำนวนมหาศาล ธนาคารพาณิชย์จะจับตามองอย่างแน่นอน นอกจากฉันแล้วสาขาจังหวัดก็จะได้รับการแจ้งเตือนเช่นกัน”

“ทำไมคุณถึงทำตัวบ้าบิ่นขนาดนี้ มันเสี่ยงเกินไปที่จะทำแบบนั้น ถ้า...”

เวนดี้พูดพึมพำอย่างกระวนกระวาย อย่างไรก็ตาม เธอไม่สามารถดำเนินการต่อไปได้หลังจากที่พูดว่า ‘ถ้า…”

แน่นอนว่าเธออยู่ข้างแจสเปอร์ เธอต้องการให้เขาหาเงินให้ได้มากที่สุด ดังนั้นเธอจึงไม่อยาก พูดอะไรที่ไม่เป็นมงคล

“แล้วถ้าผมสูญเสียทุกอย่างล่ะ” แจสเปอร์ถาม เขาไม่ได้พูดจาอ้อมค้อม สำหรับเขาทุกอย่าง เกิดขึ้นแล้วในประวัติศาสตร์ ตอนนี้เขาเพียงแค่เฝ้าดูทุกสิ่งที่เกิดขึ้นจากมุมมองบุคคลที่หนึ่ง

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: เกิดใหม่ ไปให้สุด