เกิดใหม่ ไปให้สุด นิยาย บท 86

...

เมื่อเขาเห็นดอว์สันอีกครั้ง เรียกได้ว่าเป็นช่วงที่พ่อตาในอนาคตของเขามีความกระตือรือร้นที่สุด

แจสเปอร์ไม่ชัดเจนเกี่ยวกับการมีปากเสียงกับแฮงค์ แต่เมื่อเขาเห็นดอว์สันมีความกระตือรืนร้นขนาดนั้น เห็นได้ชัดว่าผลลัพธ์ที่ได้เป็นไปตามที่คิดไว้

“หัวหน้าครอบครัวแฮงค์ได้ลาออกจากตำแหน่งแล้ว” ดอว์สันกล่าวอย่างไม่อ้อมค้อม หลังจากที่แจสเปอร์นั่งลง

“นั่นมันแย่เหรอครับ?” แจสเปอร์ถามด้วยความแปลกใจ

แฮงค์ก็เป็นหนึ่งในตระกูลใหญ่ที่มีอิทธิพลในจังหวัด ท้ายที่สุดความล้มเหลวของโครงการครั้งล่าสุด เกือบทำให้หัวหน้าครอบครัวแฮงค์หลุดพ้นจากตำแหน่งอันทรงเกียรตินี้

“สิ่งที่สำคัญที่สุดคือ เซย์เดนเป็นลูกชายของหัวหน้าครอบครัว พ่อและลูกชายถูกพวกแฮงค์ขับไสไล่ส่งออกจากตระกูลเพื่อบรรเทาความโกรธของฉันลง”

ใบหน้าของดอว์สันดูเศร้าหมอง “ถึงตอนนี้จะมีคนอื่นเป็นหัวหน้า แต่แฮงค์ก็ยังเป็นแฮงค์ คราวก่อนพวกเขาสูญเสียเงินนับพันล้านและชื่อเสียง พวกเขาจะไม่เคลื่อนไหวอะไรในตอนนี้ แต่จะไม่ปล่อยให้เรื่องนี้เกิดขึ้นหลังจากประสบกับความสูญเสียแน่นอน”

“สถานการณ์ที่แตกต่างกันจึงทำให้มีการกระทำที่แตกต่างกันด้วย”

แจสเปอร์ไม่ได้แสดงท่าทีเป็นกังวลออกมา

ความเจริญก้าวหน้าของเขาเป็นไปได้อย่างรวดเร็วและรุนแรงเกินกว่าจินตนาการของมุษย์จะไปถึง พวกเขาเป็นแค่ครอบครัวหนึ่งจากเมือง ๆ หนึ่ง ดังนั้นแม้ว่าพวกเขาจะกระชากท้องฟ้าลง แจสเปอร์ก็ไม่ได้สะทกสะท้อนแต่อย่างใด

“มาพูดถึงอสังหาริมทรัพย์ที่นายพูดถึงครั้งที่แล้วกันเถอะ หลังจากที่นายพูด ฉันจ้างคนมาสำรวจตลาดและฉันคิดว่ายังมีหวังอยู่นะ” ดอว์สันกล่าวอย่างตื่นเต้น

แจสเปอร์ไม่แปลกใจกับข้อสรุปที่ดอว์สันคิดขึ้นมา

ในฐานะที่เป็นหนึ่งในองค์กรหลักของการปฏิรูปและเปิดสู่โลกภายนอก อสังหาริมทรัพย์เป็นตลาดมูลค่าล้านล้านดอลลาร์ ดังนั้นจึงเห็นได้ชัดว่ามันมีศักยภาพมากมายเพียงใด

“ชูเลอร์ กรุ๊ป สามารถทำให้จังหวัดนี้เป็นแกนหลักในการสร้างและทำให้สำนักงานใหญ่มีเสถียรภาพ หลังจากนั้น คุณสามารถกระจายไปยังเมืองรอบ ๆ ได้” แจสเปอร์ยิ้มและกล่าว

หลังจากส่ายหน้าอย่างไม่เห็นด้วย ดอว์สันกล่าวว่า “ยังไงก็ตาม อุตสาหกรรมนี้ต้องการการลงทุนและเงินทุนจำนวนมาก ฉันไม่คิดว่าชูเลอร์ กรุ๊ป พร้อมที่จะจัดการกับเรื่องนี้”

“คุณลุง คุณก็ทะเยอทะยานเกินไปแล้วมั้งครับ” แจสเปอร์ยิ้มและพูด

ตามตัวเลขปัจจุบันของชูเลอร์ กรุ๊ป จะไม่มีปัญหาสำหรับพวกเขาที่จะได้รับคุณสมบัติเชิงพาณิชย์สองสามตัวที่จะเล่นด้วย

อย่างไรก็ตาม ดอว์สันเคยพูดไปแล้ว ดังนั้นจึงหมายความว่าเขาไม่ได้มาเล่น ๆ ถ้าเขาต้องการทำสิ่งนี้ เขาจะกวาดทั้งตลาดอสังหาริมทรัพย์ในจังหวัด

“ไม่มีตลาดอสังหาริมทรัพย์ขนาดใหญ่ ยิ่งเป็นในจังหวัด ที่นี่มีแค่สองแห่งแต่เป็นของรัฐ เพราะเรื่องของระบบ พวกเขาไม่ใช่คู่แข่งของชูเลอร์กรุ๊ป ในแง่ของการแข่งขันทางการตลาด”

คำพูดของดอว์สันรอบคอบและมีเหตุผล เห็นได้ชัดว่าเขาได้คิดเรื่องนี้มาก่อนแล้ว

“ดังนั้น ฉันจึงไม่ต้องการให้เวลาใครตอบโต้ก่อนที่จะรื้อถอนที่ดินอันยอดเยี่ยมในทุกพื้นที่และขยายออกไป ฉันต้องการใช้เวลาน้อยที่สุดเพื่อสร้างจุดยืนของฉันในตลาดอสังหาริมทรัพย์ในจังหวัด”

หลังจากที่แจสเปอร์ไตร่ตรองสักครู่ เขาก็พูดว่า “ยังไงก็ตาม ปัญหาที่ใหญ่ที่สุดจริง ๆ สำหรับเรื่องนี้ก็คือเมือง”

“นั่นเป็นเหตุผลว่าทำไมฉันถึงเรียกนายมาไง” ดอว์สันมองแจสเปอร์ด้วยความชื่นชม

เขาเคยได้ยินเกี่ยวกับเจดับเบิ้ลยูแคปปิตอลตอนนี้ และรู้ว่าแจสเปอร์มีอำนาจมากขนาดไหน ถ้าแจสเปอร์เต็มใจช่วยเขาเรื่องทุน ปัญหานี้ก็จะหมดไป

“ฉันวางแผนที่จะเริ่มต้นบริษัทอสังหาริมทรัพย์ใหม่ ชูเลอร์ กรุ๊ปจะรับผิดชอบการดำเนินงานและการจัดการรายวันเอง เราจะลงทุน 500 ล้าน”

หลังจากได้ยินสิ่งที่ดอว์สันกล่าว แจสเปอร์กล่าวอย่างไม่ลังเล “งั้นเจดับเบิ้ลยูแคปปิตอล จะลงทุน 800 ล้าน ทุนทั้งหมดจะอยู่ที่ 1.3 พันล้านดอลลาร์ จะไม่มีปัญหามากในการครอบครองตลาดอสังหาริมทรัพย์ในจังหวัดในตอนนี้”

ดอว์สันหัวเราะและพูดว่า “ดี! แล้วเรื่องอัตราส่วนของการถือหุ้นล่ะ?”

“ยิ่งได้เยอะยิ่งดีค่ะ!”

คำพูดนี้ของเวนดี้หญิงสาวผู้ไม่ได้รับโอกาสแม้แต่จะปริปากเพื่อเข้าร่วมบทสนทนานี้ดังขึ้น

ใบหน้าอันน่ารักของเธอเริ่มแดงก่ำหลังจากเอ่ยประโยคนั้นออกไป เพราะผู้ชายสองคนที่อยู่ตรงข้ามกำลังจ้องมองมาที่เธอเป็นตาเดียว

ดอว์สันส่ายหัวอย่างช่วยไม่ได้ ไม่น่าแปลกใจที่คนเขาจะกล่าวว่าลูกสาวที่แต่งงานแล้วก็เหมือนหยดน้ำที่กระเซ็นออกมาบ่อ ตอนนี้หัวใจดวงน้อย ๆ ที่แสนมีค่าของลูกสาวเขาย้ายไปอยู่ฝั่งของแจสเปอร์อย่างสมบูรณ์แล้ว

“ลุงชูเลอร์ครับ อาจจะฟังดูไม่เป็นธรรมเท่าไหร่ ผมขอถือหุ้น 40% นะครับ” แจสเปอร์พูดพร้อมเผยรอยยิ้มออกมา

ตามอัตราส่วนของเมือง แจสเปอร์ควรเป็นคนที่มีสัดส่วนที่มากกว่า

อย่างไรก็ตาม อุตสาหกรรมอสังหาริมทรัพย์ไม่เหมือนกับอุตสาหกรรมอื่น ๆ การติดต่อประสานงานมีความสำคัญมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อจำเป็นต้องติดต่อกับรัฐบาลท้องถิ่นและธนาคาร

แม้ว่าเจดับเบิ้ลยูแคปปิตอลของแจสเปอร์จะโด่งดังในตอนนี้ แต่ก็ยังไม่สามารถแข่งขันกับชูเลอร์กรุ๊ปที่ก่อตั้งมาช้านานแล้วในจังหวัดนี้

ชูเลอร์ กรุ๊ปเป็นชื่อที่คุ้นหูกว่าเจดับเบิ้ลยูแคปปิตอลมากเมื่อต้องติดต่อกับคนในท้องถิ่น

ดังนั้นอัตราส่วนของหุ้นทุนจึงค่อนข้างสมเหตุสมผล

อย่างไรก็ตาม เวนดี้ไม่ได้สนใจเรื่องนี้ ดวงตาที่สวยงามจับจ้องไปที่พ่อของเธอ และเห็นได้ชัดว่าเธอไม่พอใจกับอัตราส่วนที่แจสเปอร์เสนอ เธอยังคงบอกใบ้ให้แจสเปอร์ขอเพิ่มอีกสักหน่อย

ดอว์สันไม่มีทางเลือก เขาจึงพูดว่า “ถ้าอย่างนั้น คนละครึ่งทางแล้วกัน ยังไงทรัพย์สินของฉันก็จะเป็นของแกสองคนในอนาคตอยู่ดี”

หลังจากที่เขาพูดอย่างนั้น แจสเปอร์ก็ดีใจ

เวนดี้หน้าแดงในขณะที่โทษดอว์สันว่าเขาไม่สุขภาพ แม้เขาจะพ่อก็ตามเถอะ

หลังจากที่พวกเขาพูดคุยเกี่ยวกับเรื่องสำคัญเสร็จแล้ว จู่ ๆ ดอว์สันก็ได้รับโทรศัพท์ขณะที่เขากำลังดื่มชากับแจสเปอร์

หลังจากที่เขาวางโทรศัพท์ลง ดอว์สันก็ยิ้มและพูดกับแจสเปอร์ว่า “แจสเปอร์ ศาลากลางจังหวัดกำลังวางแผนที่จะประมูลที่ดินผืนหนึ่ง ฉันคิดว่ามันคุ้มค่ากับการลงทุนนะ”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: เกิดใหม่ ไปให้สุด