เมียแต่งท่านประธาน [Chairman's Wife] นิยาย บท 115

“ว่าไงครับน้องยู”

“สวัสดีคุณลุงเวย์สิคะ” ไรยามองวายุสเดินมาคุกเข่าตรงหน้าลูกเธอแล้วยิ้ม

“สวัสดีค่ะคุณลุงเวย์”

แล้วลูกก็ทำตามอย่างว่าง่าย เพราะคุ้นเคยกับวายุสแล้ว ไรยาแปลกใจทำไมวายุสมาถี่จัง ส่วนใหญ่ก็มักจะมาพร้อมอดีตเมีย ผิดกันตรงที่วายุสมาแบบมิตร อีกคนแบบมาร

“หน้าไม่ค่อยดีเลย เป็นอะไรหรือเปล่าย้า”

“ไม่ค่ะ”

จะบอกไปทำไม ว่านางมาร ขยันส่งคลิปมาให้ตลอด เริ่มจากคลิปเต้นรำกับ(อดีต) สามีเธอ ในปาร์ตี้ปีใหม่ มองกันตาหวานฉ่ำ

‘ก็เขาคบกันอยู่นี่ จะไปตำหนิอะไรได้ล่ะ’

คลิปไปเที่ยวทะเล ทั้งสองเล่นน้ำ กอดกันกลมอยู่ในน้ำ บางตอนพชิรากระโดดขึ้นขี่หลังเขาด้วยซ้ำ มีเสียงคนอื่นและมีคนอื่นอยู่ในคลิปด้วย เดาได้ว่าน่าจะเป็นการพาพนักงานไปเที่ยวประจำปี หรือไม่ก็ไปทำกิจกรรมอะไรสักอย่าง ดูกี่ทีต่อกี่ที ก็เห็นว่าไม่เหมาะสม

‘จะกอดกันกลมขนาดนั้น ทำไมไม่หย่ากับฉัน แล้วแต่งๆ ให้จบเรื่องไปล่ะ’

คลิปสามสี่และห้า ไรยาไม่เปิด แต่เก็บไว้เป็นหลักฐานเพื่อฟ้องหย่า ถ้าอีกฝ่ายจงใจจะมาแย่งลูกไปจากอกเธอ มีเงินแล้ว จะสู้ยิบตาแน่ๆ และไม่รู้เหตุผลแน่ชัดที่ทำให้ เจ็บตรงแผงอกเมื่อคิดถึงคลิปพวกนั้น

“พระใกล้มาแล้ว ไปกันเถอะค่ะ”

ไรยาตัดความเจ็บปวดออกจากใจ แล้วก้มไปมองลูก

“เดี๋ยวคุณลุงอุ้มเองค่ะ”

วายุสไม่รอให้ไรยาอนุญาต แต่ฉกเอาตัวหนูน้อยมาไว้ในอ้อมแขน แล้วเดินนำลงไปท่าน้ำ

“เดินระวังๆ นะครับย้า”

มีแม่ของเด็กเดินตามมาติดๆ ชั่วขณะนั้น แอบคิดไปว่า ถ้าเขากับเธอมีลูกน่ารัก และกำลังนั่งรอตักบาตรเพื่ออุทิศส่วนกุศลไปให้พ่อตาผู้ล่วงลับ เขาจะมีความสุขมากแค่ไหน

นับตั้งแต่จับโป๊ะเรื่องท้องทิพย์ กับเรื่องแท้งได้ เขาก็ด่าตัวเองมาตลอดว่าทำไมถึงได้โง่อย่างนี้ ทำไมถึงคิดไม่ทัน ทำไมถึงไม่เอะใจ ตอนพชิราบอกว่าท้องก็ไม่ได้พาไปตรวจด้วยตัวเอง เห็นแค่สองขีดบนแท่งตรวจครรภ์ เวลาไปฝากท้องพชิราก็จะให้แม่พาไป

ดีแค่ไหนแล้วที่เขาเจอกับรุ่นน้องโดยบังเอิญ แล้วบอกว่าเห็นพชิรากับแม่และเพื่อนๆ แม่ไปเที่ยวผับ ดื่มเหล้าจนเมาแอ๋ เขาฉุกคิดขึ้นได้ เลยไปเช็กดู เป็นตอนเขาไปทำงานที่สิงคโปร์ แล้วพชิราหกล้มจนแท้งพอดี เลยไปขอดูประวัติที่โรงพยาบาลประจำ

“ถ้าไม่พอใจก็หย่าสิ”

ไม่นานหลังจากนั้น เขาก็เป็นอิสระจากนางมาร มันคงจะดีถ้าไรยายังไม่หนีมา จะขอแต่งงาน แล้วสร้างครอบครัวเล็กให้มีความสุข อย่างที่เคยวางแผนไว้ตอนเป็นแฟนกัน

แต่ตอนนี้ก็ยังไม่สาย และภารกิจสำคัญของเขาตอนนี้ ก็คือการตามจีบแฟนเก่าที่เขาไม่เคยร้างรัก ถึงจะมีเรือพ่วงมาด้วยหนึ่ง แต่เรือลำนี้ก็น่ารักน่าเอ็นดูเหลือเกิน มันไม่ใช่เรื่องยากหากจะหลงรักประหนึ่งลูกตั้งแต่ได้คุยด้วยไม่กี่ครั้ง

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: เมียแต่งท่านประธาน [Chairman's Wife]