เมียขัดดอก นิยาย บท 28

"ไปหาที่เงียบๆ คุยกันก่อน"

"ทำไมต้องไปหาที่เงียบๆ คุยกันด้วยล่ะคะ คุยมันตรงนี้จะไม่ดีกว่าเหรอคนเยอะดีออก พี่ๆนักข่าวก็อยากจะรู้เรื่องด้วย" เอาสิถึงยังไงเธอก็ไม่มีทางที่จะสมหวังแล้ว แถมถ้าข่าวนี้ออกไป เธอคงเสียหายมาก ก็เลยคิดจะดึงข่าวของเซอร์เวย์ให้มากลบเกลื่อนข่าวงานแต่งล่ม

"เธอแน่ใจแล้วเหรอว่าจะคุยตรงนี้" สายตาของพลตรีนายแพทย์วันเวย์ไม่ได้มองรุ่งฤดีเหมือนเดิมอีกต่อไป ถึงแม้จะเอ็นดูเด็กคนนี้ แต่ถึงอย่างไรเซอร์เวย์ก็เป็นลูก แถมเป็นทายาทคนเดียวที่จะสืบทอดโรงพยาบาลนี้ด้วย ท่านคงไม่ปล่อยให้ชื่อเสียงของลูกชายเสียหายแน่

จากที่มั่นใจในตัวเองมาก ตอนนี้เริ่มประหม่า เพราะถ้าท่านจะเล่นงานมีหวังครอบครัวของเธอดับแน่

พลตรีนายแพทย์วันเวย์หันไปสั่งลูกน้องให้ยกเลิกงานนี้ และให้ทุกคนกลับบ้านไป ถ้าสำนักข่าวไหนเอาข่าวนี้ไปทำเสียๆ หายๆ ท่านจะสั่งฟ้องให้หมด

"อาย?" ขณะที่ทุกคนกำลังจะไปหาที่คุยกัน ไอยวริญก็ได้ปรากฏตัวขึ้นมาตรงหน้า ..เคยได้ยินไหมว่ายิ่งห้ามก็เหมือนยิ่งยุ พอเธอเห็นข่าวสามีที่กำลังจะแต่งงานกับผู้หญิงคนอื่น จะให้เธอนอนรออยู่ที่บ้านได้ยังไง หญิงสาวก็เลยมาโรงแรมที่ใช้จัดงานเพื่อให้เห็นกับตาตัวเอง

น้ำตาของเธอไหลออกมาแบบไม่ได้ตั้งใจ ถึงแม้จะยังไม่รู้ว่าตรงหน้าของตัวเองมันเกิดอะไรขึ้น แต่คุณหมอคนสวยคนนั้นก็อยู่ในชุดวิวาห์

"มันไม่ได้เป็นแบบที่คุณเห็นนะ"

"แล้วมันเป็นยังไงล่ะคะ" เธอพร้อมที่จะฟังเขาเสมอ ไม่ว่าเขาจะให้ทำอะไร..แม้แต่เซ็นต์ใบหย่า ที่เพิ่งจะจดกันไปเธอก็คงต้องได้ยอม

"จะมาคุยอะไรกันอยู่ตรงนี้ เข้าไปในห้อง" ผู้เป็นพ่อสั่งให้ทางโรงแรมเปิดห้องที่อยู่ไม่ไกลจากห้องจัดเลี้ยง เพราะถ้าไปคุยกันที่อื่นก็จะเสียเวลา ญาติผู้ใหญ่ของรุ่งฤดีถูกห้ามไม่ให้เข้าไปด้วย

ไอยวริญไม่ได้ขอโทษแม่ของเขาที่ไม่ทำตามคำสั่ง หวังว่าท่านคงจะเข้าใจหัวอกของคนเป็นเมีย ที่สามีกำลังจัดงานแต่งกับผู้หญิงคนอื่น

เวลานี้ทุกคนพร้อมกันในห้องที่ถูกจัดไว้..

"ไม่ว่าเรื่องตาหมอจะมีอะไร แต่ถ้าเธอทำให้ลูกชายของฉันเสียชื่อเสียง แม้แต่ชีวิตของเธอก็จะไม่อยู่เป็นสุข" มันเป็นคำขู่ของพลตรีนายแพทย์วันเวย์ พูดกับผู้หญิงที่ท่านเคยเอ็นดู ทำไมท่านจะไม่รู้ว่าผู้หญิงคนนี้ร้ายกาจ เพราะความร้ายกาจนี่แหละที่ท่านต้องการ แต่ท่านคิดว่าสามารถจะหยุดได้ถ้ามันเกินเลย

"ท่านจะเอาเรื่องไหนก่อนดีล่ะคะ"

"มีกี่เรื่อง?" ประโยคนี้ผู้เป็นพ่อกรอกตามองไปที่ลูกชาย

เซอร์เวย์ไม่ได้ตอบพ่อ เพราะเขาก็ยังไม่รู้ว่าผู้หญิงคนนี้ไปล่วงรู้ความลับของเขากี่เรื่องกันแน่ แต่ก็ทำใจไว้แล้วแหละ เพราะเขาเป็นมนุษย์ไม่ใช่เทวดาที่จะดีพร้อมเพอร์เฟคไปทุกอย่าง

"เดี๋ยวจะหาว่าฤดีพูดลอยๆ เอาเรื่องแรกก่อนเลยแล้วกันนะคะ"

"??" เรื่องแรกผ่านไปทำให้ ผู้เป็นพ่อแทบช็อค เมื่อรู้ว่าลูกชายกล้าผ่าตัดแบบผิดกฎหมาย เพราะเรื่องแบบนี้มันละเอียดอ่อนมาก ขนาดท่านเป็นถึงแพทย์ของทหารยังไม่เคยทำเรื่องแบบนี้เลย "ก็แค่ผ่าตัด เห็นคนใกล้ตายตรงหน้า หรือคุณหมอจะไม่ช่วยล่ะ"

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: เมียขัดดอก