ยอดหมอหญิงมหัศจรรย์ นิยาย บท 991

หลังจากครุ่นคิดอยู่ชั่วครู่ อ๋องหนานหวายก็กล่าวว่า “เจ้าจงส่งคนไปสอดแนมกองทหารของมู่หรงเจี๋ยและเป่ยโม่ว่าพวกมันเคลื่อนไหวอย่างไร”

ชางชิวถาม “ท่านอ๋อง ท่านจะทำอะไรพ่ะย่ะค่ะ?”

อ๋องหนานหวายกล่าวอย่างไร้ความปรานี “เราผัดวันประกันพรุ่งต่อไปไม่ได้ ท่านแม่จะปกปิดฝ่าบาทต่อไปไม่ได้แล้ว พวกเราจำเป็นต้องทำความเข้าใจกลยุทธ์ทางการทหารของพวกมันก่อนวางแผนต่อไป หากนางได้รับการถอนพิษแล้ว ข้าจะถอนเงินทั้งหมดจากแคว้นใต้ แล้วจ้างคนจากหอเซี่ยฮั่นไปฆ่าเขาเสีย”

หากมู่หรงเจี๋ยสามารถเอาชนะได้ ชื่อเสียงของเขาก็จะเป็นที่รู้จักกว้างขวาง และจะได้รับการสนับสนุนจากสาธารณชนจนสามารถก้าวขึ้นไปยังจุดสูงสุดได้ นอกจากนี้ยังสามารถทำให้เป่ยโม่ศิโรราบได้อีกด้วย ดังนั้นสิ่งที่มู่หรงเจี๋ยต้องทำคือจัดการกับเขา อ๋องหนานหวายจึงไม่สามารถปล่อยให้มู่หรงเจี๋ยกลับมาได้

เช่นนั้นเขาจึงเรียกชางชิวเข้ามาใกล้แล้วกระซิบข้างหูว่า “เจ้าจงไปที่เป่ยโม่ด้วยตนเอง แล้วตามหาอ๋องแห่งเจิ้งกั๋ว จากนั้นรายงานเขาว่าข้าตั้งใจช่วยพวกเขา”

ชางชิวตกตะลึงชั่วครู่ก่อนกล่าว “อย่างไรก็ตาม เป่ยโม่มีความทะเยอทะยานอันโฉดชั่ว แม้ท่านอ๋องจะช่วยเหลือให้พวกเขาประสบความสำเร็จ แต่ในอนาคตพวกเขาคงไม่แบ่งดินแดนในแผ่นดินต้าโจวให้แก่ท่านอ๋องอย่างแน่นอนพ่ะย่ะค่ะ”

“ข้าวางแผนไว้หมดแล้ว” อ๋องหนานหวายระเบิดหัวเราะ เขาไม่ได้คาดหวังให้เป่ยโม่แบ่งดินแดนให้ตนเอง ความจริงแล้วเขาไม่สามารถแบ่งแยกแผ่นดินต้าโจว เพราะอย่างไรเสียเขาก็คือหนึ่งในสมาชิกของตระกูลมู่หรง และคนอื่น ๆ คงไม่อาจทนเห็นดินแดนถูกแบ่งแยกได้

เขาได้ส่งสายลับเข้าไปแทรกแซงในกองทัพของมู่หรงเจี๋ย

และคนผู้นั้นก็จะรายงานสถานการณ์ภายในกองทัพให้แก่เป่ยโม่ ก่อนปล่อยให้มู่หรงเจี๋ยเผชิญกับความพ่ายแพ้ หลังจากนั้นกองทัพของเป่ยโม่ก็จะเข้ายึดฐานที่มั่นของมู่หรงเจี๋ย เมื่อถึงตอนนั้นอำนาจทางการทหารก็จะตกอยู่ในกำมือของเขา จากนั้นกลับไปยังเมืองหลวงในฐานะวีรบุรุษของแผ่นดินต้าโจว

ด้วยวิธีนี้ไม่ว่าอ๋องเหลียง องค์ชายสาม หรือองค์ชายเจ็ดก็จะต้องชื่นชมเขา และปฏิบัติต่อเขาเฉกเช่นมนุษย์คนหนึ่ง

ส่วนมู่หรงเจี๋ยจะต้องเผชิญชะตากรรมเช่นเดียวกับเขา มู่หรงเจี๋ยไม่อาจตายได้ เขาจะต้องถูกทำให้พิการ และถูกกักขังอยู่ในวังไปตลอดชีวิต

ทว่าเหนือสิ่งอื่นใด เขาจะต้องล้างพิษให้สำเร็จเสียก่อน

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ยอดหมอหญิงมหัศจรรย์