ยอดหมอหญิงมหัศจรรย์ นิยาย บท 993

การกระทำผิดโดยเจตนาเป็นเรื่องที่ไม่อาจให้อภัยได้ ทว่าเนื่องจากเป็นความประสงค์ของจักรพรรดิ หากทำตามคำสั่งของอ๋องเยี่ย แม้จะกระทำการเกินกว่าเหตุ พวกเขาก็จะไม่ถูกลงโทษ

อ๋องเยี่ยรู้เรื่องนี้ดีเช่นเดียวกับกุ้ยไท่เฟย ดังนั้นหากมีใครข่มขู่ก่อน อีกฝ่ายก็จะข่มขู่กลับ

ดังนั้นในการตรวจค้นพระราชวัง เหล่าทหารรักษาพระราชวังจึงจำเป็นต้องระมัดระวังอย่างมาก การตรวจค้นวังสีอันเป็นงานสำคัญของอ๋องเยี่ย ดังนั้นเขาจึงสั่งให้เหล่าทหารตรวจค้นอย่างละเอียด และจะต้องไม่มีข้อผิดพลาด

พวกเขาเริ่มตรวจค้นจากห้องโถงหลังไปยังห้องโถงด้านใน จากนั้นไปยังห้องบรรทม ก่อนที่จะเดินทางไปยังศาลาและสวนหย่อม ทหารรักษาพระราชวังตรวจค้นอย่างละเอียดเช่นเดียวกับการชันสูตรพลิกศพ พวกเขาสามารถตรวจค้นสถานที่ที่สามารถซ่อนร่างกาย มือ และเท้าของมนุษย์ทุกซอกทุกมุม

ถึงกระนั้นก็ยังไม่พบเบาะแส

อ๋องเยี่ยยืนอยู่ข้างบ่อน้ำร้างพร้อมครุ่นคิด

กุ้ยไท่เฟยติดตามการค้นหาอย่างใกล้ชิด ในตอนนี้อาฝูถูกปล่อยตัวแล้ว แต่เขาก็ไม่วายถูกอ๋องเยี่ยตบหน้าสองครั้งในข้อหาขัดขวางการทำงานของเขา

“ท่านคงไม่กระโดดลงไปตรวจสอบที่ก้นบ่อด้วยกระมัง? กลับไปเสีย!” กุ้ยไท่เฟยกล่าวอย่างเย็นชาเมื่อเห็นอีกฝ่ายยืนอยู่ข้างบ่อน้ำ

อ๋องเยี่ยหันมองนางพลางกล่าว “กุ้ยไท่เฟย ข้าไม่เข้าใจบางอย่าง หวังว่ากุ้ยไท่เฟยจะไขความข้องใจให้ข้าได้”

“อ๋องเยี่ยไม่เข้าใจเรื่องอะไรรึ?” กุ้ยไท่เฟยเผยสีหน้าเฉยเมยก่อนยกยิ้มมุมปาก “พูดมาเถิด”

อ๋องเยี่ยเดินเข้าไปหานางแล้วก้มลงมองนาง “ข้าได้รับมอบหมายให้ตรวจค้นพระราชวังเพื่อจับตัวมือสังหาร ซึ่งแต่ละตำหนักต่างให้ความร่วมมืออย่างดี เพราะเกรงว่ามือสังหารจะซ่อนตัวอยู่ในตำหนักและซุ่มรอลอบทำร้ายพวกนาง แต่ท่าทีของกุ้ยไท่เฟยตรงข้ามกับคนอื่น ๆ อย่างสิ้นเชิง เหล่ามือสังหารลงมือแทงกุ้ยไท่เฟยก่อนซ่อนตัวอยู่ในพระราชวัง และมันคือเหตุผลที่ฝ่าบาทสั่งให้มีการตรวจค้น ดังนั้นผู้ที่สมควรให้ความร่วมมือมากที่สุดก็คือกุ้ยไท่เฟย แต่เหตุใดกุ้ยไท่เฟยถึงทำทุกวิถีทางเพื่อขัดขวางพวกเราเล่า?”

กุ้ยไท่เฟยชะงักไปชั่วครู่ ก่อนลอบหัวเราะในใจ “การตรวจค้นของอ๋องเยี่ยทำให้ข้าไม่ทันตั้งตัว ข้าขัดขวางไม่ให้ท่านค้นหาตัวมือสังหารงั้นรึ? ข้าไม่ต้องการให้พวกท่านรบกวนหวงไท่โฮ่วต่างหาก เพราะมันแสดงถึงความอกตัญญูและไม่เคารพนาง ซึ่งนับว่าเป็นความผิดร้ายแรง ข้าทำเช่นนั้นลงไปเพราะเป็นห่วงท่านอ๋อง อย่างไรเสีย ตอนนี้ท่านอ๋องก็ได้รับความไว้วางใจให้ทำภารกิจสำคัญ หากท่านอกตัญญูและประพฤติตนไม่เหมาะสม ฝ่าบาทก็อาจรับสั่งให้ลงโทษท่านได้ หากเป็นเช่นนั้นมันคงจะน่าสมเพชเป็นแน่”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ยอดหมอหญิงมหัศจรรย์