มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 2390

แต่ทว่า เส้นทางที่เป็นกบฏต่อสวรรค์ถึงจะยากลำบากมากเพียงใด ก็ไม่ได้เกินกำลังผู้แข็งแกร่งมากความสามารถสะเทือนฟ้าสะท้านดินแห่งวิถีมาร บนเส้นทางแห่งกบฏภูตสวรรค์นี้ เต็มไปด้วยสงครามนองเลือด วิญญาณวีรชนนับไม่ถ้วน!

ในยุคสมัยของไท่ซ่างฉิงนั้น ที่เขาฝึกตนก็คือเทียนเต้า ที่โชคดีกว่าเหล่าผู้แข็งแกร่งแห่งยุคไท่ชูและวัฏสงสารก็คือ ยุคสมัยที่ไท่ซ่างฉิงเฟื่องฟูอยู่ในจุดสูงสุด ไม่ได้มีภูตสวรรค์หรือจ้าววัฏสงสารมาควบคุมชะตากรรมของสรรพสัตว์ทั้งหลาย

อย่างไรก็ตาม เทียนเต้าสุดท้ายก็คือเทียนเต้า คือเส้นทางของสรรพจักรวาล ถึงแม้จะฝึกตนบรรลุถึงแดนผู้สูงส่ง เข้าใกล้ไร้พ่ายในใต้หล้า แต่ไท่ซ่างฉิงก็ยังไม่พึงพอใจ เขารู้สึกว่าเส้นทางของเขา เดินมาผิดทาง!

เขาต้องการที่จะเดินออกมาในวิถีเส้นทางที่เป็นของตนเอง เขาหวังว่าจะมีวันหนึ่งที่สามารถก้าวข้ามเทียนเต้าได้ ยืนอยู่เหนือสรรพจักรวาล บรรลุถึงจุดสูงสุดเหนือผู้ใดอย่างแท้จริง ก้าวสู่จุดสูงสุดแห่งโลกยุทธ์……

ดังนั้นเขาจึงได้วางแพนการทั้งหมดเอาไว้ กลับชาติมาเกิดใหม่อีกครั้ง เมิ่งเชียนชางผู้ที่คิดไปเองว่าควบคุมได้ทุกสรรพสิ่ง แต่ความจริงแล้วก็เป็นแค่ผู้ที่ถูกเขานำมาใช้ประโยชน์เท่านั้น

ในชาตินี้ ถึงแม้ว่าเขาจะอ่อนแอ แต่กลับมีความรู้และประสบการณ์มากมาย เขาสร้างกฎไร้ลักษณ์ขึ้นมา เป็นพลังประเภทหนึ่งที่ไม่ขึ้นอยู่กับสรรพจักรวาล

พลังแห่งวัฏสงสาร คือพลังที่อยู่ในระดับเดียวกันกับภูตสวรรค์ หลัวซิวไม่รู้ว่าตนจำเป็นต้องใช้เวลาอีกนานเพียงใด พลังไร้ลักษณ์ของตน จึงจะสามารถบรรลุถึงแดนประเภทนั้น ได้ครอบครองพลังอมตะที่เหนือกว่าวัฏสงสารต่อสู้และกบฏต่อลิขิตฟ้าได้อย่างแท้จริง

หลัวซิวส่ายศีรษะไปมา ปล่อยวางความคิดในหัวไปก่อน เรื่องสำคัญในเวลานี้ คือจะออกไปจากที่แห่งนี้ได้อย่างไร ในตอนที่รับรู้ว่าที่แห่งนี้คือพระราชวังของภูตสวรรค์ตนหนึ่ง หลัวซิวก็แทบอดรอไม่ไหวที่จะออกไปจากที่นี่ให้เร็วที่สุด

เพราะเขารู้ดีว่า เขาฝึกตนวิถีมารซึ่งวิ่งเป็นทิศทางตรงกันข้ามกับเทียนเต้า หากว่าที่แห่งนี้ยังคงมีเจตจำนงแห่งภูตสวรรค์อยู่ เขาต้องถูกฆ่าตายเป็นคนแรกอย่างแน่นอน

ดังนั้น ณ ที่แห่งนี้ หลัวซิวจึงไม่กล้าโคจรกฎไร้ลักษณ์ของตนเอง

“ยอมแพ้ หรือยอมตาย!”

ทันใดนั้นเอง เสียงหนึ่งก็ดังเข้ามาในหูของหลัวซิวและคนอื่น ๆ ในน้ำเสียงนี้เต็มไปด้วยเจตจำนงแห่งภูตสวรรค์อันทรงพลังที่ไม่อาจต้านทานได้ ราวกับมนุษย์ธรรมดาที่กำลังเผชิญหน้ากับพลังที่ไม่อาจหยั่งถึงของสวรรค์!

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ