เรื่องวิวาห์ของเจ้าสาวจำเป็น นิยาย บท 191

คาเฟ่สุ่ยมู่หลิงเซียง

การสนทนาของเซี่ยจิ่นและจงเสวี่ยม่านยังคงดำเนินต่อไป คุณนายไฮโซทั้งสองคนเพื่อประโยชน์ของวงศ์ตระกูล เพื่อความสุขของลูก ๆ สุดท้ายแล้วก็ได้บรรลุความคิดเห็นที่ตรงกัน——

เซียวซาและกงเสวียนโม่จะหมั้นกันเดือนหน้า

แบบนี้ กงเสวียนโม่ที่ถูกส่งตัวออกไปด้านนอกก็จะสามารถกลับมาได้แล้ว เซียวซาเป็นถึงบุคคลระดับไหนกัน? เป็นลูกสาวสุดที่รักของเซียวจวินเซิงบุคคลที่มชื่อเสียงในสังคมชั้นสูง บุตรสาวที่มีมูลค่าที่สุดในบรรดาตระกูลที่มีชื่อเสียงในจงโจว ใครจะกล้าหาเรื่องคู่หมั้นของเธอ?

“ว่าไปแล้ว” เซี่ยจิ่นดื่มกาแฟอย่างมีสง่าราศี และเอ่ยถามขึ้นมาอย่างใจเย็น “ทำไมกงเสวียนโม่ถึงได้ถูกพ่อของเขาส่งตัวไปที่เอเชียตะวันออกเฉียงใต้?”

เมื่อก่อนเธอไม่เคยถามมาก่อนเลย ตอนนี้จะกลายเป็นดองกัน ถามหน่อยก็น่าจะไม่เป็นไร

ได้ยินดังนั้น สีหน้าของจงเสวี่ยม่านก็เปลี่ยนไป ความเป็นกังวลได้แวบเข้ามาในส่วนลึกของสายตา แต่ไม่นานก็ได้สงบลง “เฮ้อ อย่าพูดถึงเลย พ่อของเขาบอกว่าเพื่อฝึกฝนเขา”

“ฝึกฝน?” เซี่ยจิ่นเอ่ยซ้ำขึ้นมาอีกครั้ง ดวงตาเฉียบคมได้ปรากฏรอยยิ้มขึ้นมาเล็กน้อย

ลูกชายตระกูลไฮโซทำความผิด ธรรมดาแล้วมักจะส่งให้ไป “ฝึกฝน” ในสถานที่ธุระกันดารสองสามปี ที่จริงแล้วก็เพื่อหลบหนีความผิด เรื่องนี้ปิดบังเธอไม่ได้หรอก

“ใช่ ฮ่า ๆ ......” จงเสวี่ยม่านหัวเราะอย่างวัวสันหลังหวะ “ตอนที่สามีฉันบ้าอำนาจขึ้นมานะ อยากจะกัดแม้กระทั่งฉัน ที่ไหนก็สามารถฝึกฝนคนได้คุณว่าไหม ทำไมต้องให้เขาไปขุดเหมืองด้วย......”

เฮ้อ จริง ๆ แล้วเป็นเพราะกงเสวียนโม่ได้สร้างปัญหาใหญ่ขึ้น

เมื่อสี่ปีก่อน กงเสวียนโม่ได้เป็นกัปตันบนเรือสำราญสุดหรูที่ออกแบบโดยเธอเอง สวมชุดเครื่องแบบแล้วดูหล่อไม่เบา

ใครจะรู้ว่าเขาไม่ทำเรื่องเป็นการเป็นงาน คอยจีบสาวสวย ๆ ในเวลาทำงาน ในตอนที่มีอะไรกันกับสาว ๆ เรือสำราญได้ชนกับเรือบรรทุกสินค้า จนทำให้เรือจม

แม้ว่าจะมีคนเสียชีวิตไม่มาก แต่เขามีหน้าที่รับผิดชอบสูง เรื่องนี่กลายเป็นความอัปยศและจุดด่างพร้อยของเขาไปตลอดชีวิต เมื่อเรื่องนี้ถูกเปิดเผยออกไป ชื่อเสียงของเขาก็จะถูกทำลายทันที

เพื่อปิดหูปิดตาผู้คน และเพื่อลงโทษ และแน่นอนว่าที่มากที่สุดคือเพื่อปกป้อง ประธานกรรมการกงจึงได้ส่งลูกชายไปเป็นหัวหน้าเหมืองแร่ในดินแดนทุรกันดาร เพื่อลบล้างความสัมพันธ์กับเรื่องภัยพิบัติที่เกิดทางทะเลในครั้งนี้......

ดังนั้น มันเกี่ยวข้องถึงชื่อเสียงของลูกชาย เธอจึงบอกให้ภายนอกรับรู้ไม่ได้

“ขุดเหมืองดี ขุดออกมาได้ล้วนเป็นเงินทองของมีค่า” เซี่ยจิ่นรู้ว่าหล่อนกำลังพูดบังหน้า แต่ก็ไม่ได้หวังให้เธอกล่าวความจริงทั้งหมด

ใครบ้างจะไม่มีเรื่องลำบากใจ? ก็เหมือนกับเรื่องที่เซียวเซิ่งได้ทำร้ายอานเสี่ยวถัง เธอเองก็จะไม่พูดกับคนอื่น

“จิ่นเอ๋อร์ เธอเรียบจัดการกับผู้หญิงที่อยู่ข้างกายของเซียวเซิ่งคนนั้นเถอะ” จงเสวี่ยม่านดึงหัวข้อสนทนากลับคืนมา “ได้ยินว่าตอนนี้ลูกสะใภ้ของเธอมีชื่อเสียงในเชิงลบ จะต้องส่งผลกระทบต่อตระกูลเซียวในสายตาคนอื่นอย่างแน่นอน ตระกูลอย่างพวกเรา เลือกลูกเขยลูกสะใภ้จะตามใจพวกเด็ก ๆ ไม่ได้”

จงเสวี่ยม่านอยากจะตกลงเรื่องงานแต่งของลูกชายมากตอนนี้ แต่น่าเสียดายที่ปัญหาเรื่องการแต่งงานของเซียวเซิ่งยังไม่สามารถแก้ไขได้

คนตระกูลไฮโซ ใส่ใจเรื่องลำดับอาวุโส เซียวเซิ่งอายุมากกว่ากงเสวียนโม่ครึ่งปี ดังนั้นต้องรอเซียวเซิ่งหมั้นกับกงเจี๋ยหรูก่อน ถึงจะสามารถดำเนินขั้นตอนต่อไปได้

เมื่อเป็นแบบนี้ เซี่ยจิ่นก็จะมีความกดดันมาก เธอจะต้องรับประกันว่าจะสามารถไล่เอี๋ยนเสี่ยวเนี่ยนไปภายในครึ่งปีได้

เดิมที ในฐานะผู้หญิงแกร่งเชิงกลยุทธ์ กำจัดเอี๋ยนเสี่ยวเนี่ยนเป็นแค่เรื่องเล็กน้อย

แต่เซี่ยจิ่นมีความกังวลของตัวเอง ความสัมพันธ์ของเธอกับลูกชายไม่เลว จะทำลายความสัมพันธ์ระหว่างแม่ลูก เพียงเพราะผู้หญิงที่ไม่มีค่าอะไรอย่างเอี๋ยนเสี่ยวเนี่ยนไม่ได้ ดังนั้นเธอจึงต้องระวังหน่อย

“ลูกสะใภ้อะไร ฉันไม่ได้ยอมรับหล่อนเสียหน่อย” เซี่ยจิ่นวางถ้วยกาแฟลง ยักคิ้วมองไปยังจงเสวี่ยม่าน “ฉันมีวิธีตัดการกับหล่อน เธอเองก็ให้กงเจี๋ยหรูใกล้ชิดกับเซียวเซิ่งบ่อย ๆ หน่อย ไม่งั้นพอถึงตอนนั้นจู่ ๆ ก็หมั้นกัน ฉันก็ว่าเด็กสาวจะรับไม่ได้

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: เรื่องวิวาห์ของเจ้าสาวจำเป็น