ฟีนิกซ์ 5 (ซีรีส์ 5หนุ่มแห่งฟีนิกซ์) นิยาย บท 36

“ไม่จริง!” เพล์บอยตัวพ่อส่ายหน้าอย่างไม่ยอมรับข้อกล่าวหา

“จริงค่ะ! ตั้งสองหน้าหนังสือพิมพ์แน่ะ ว่างๆ คุณควรจะไปไล่ดูนะคะ เผื่อตกหล่นคนไหนไปจะได้แจ้งสื่อให้ลงเพิ่มไปในการตีพิมพ์ครั้งหน้า” เมลิสสาบอกก่อนจะเดินไปตักน้ำยาป่าที่ส่งกลิ่นหอมๆ ใส่ในชาม

“พักยกกินข้าวกันก่อนดีกว่า” คาเรนเทียขยับเก้าอี้เข้าไปนั่งตรงที่สาวเจ้าจัดจานเอาไว้ให้

“ดีค่ะ” เมลิสสายิ้มพร้อมกับยกน้ำยาป่าชามใหญ่วางลงบนโต๊ะ

“แต่ฉันยังไม่จบเรื่องไอ้หน้าจืดนั่นนะ” คาเรนเทียพูดก่อนจะลงมือรับประทานอาหารด้วยสีหน้าบูดบึ้ง

“ค่ะ! หนูก็ยังมีอีกหลายเรื่องที่อยากจะถามคุณ” เมลิสสานั่งลงแล้วพยักหน้าอย่างเห็นด้วย

“ยังมีอีกเหรอ?” คนที่นึกว่าโดนซักฟอกไปหมดแล้ว ถามกลับอย่างไม่อยากจะเชื่อ

“มีค่ะ” เมลิสสาฉีกยิ้มหวานให้ ก่อนจะลงมือทานอาหารอย่างอารมณ์ดี ท่ามกลางสายตานอยด์ๆ ของหนุ่มตรงหน้า ที่ขยันส่งมาเรียกร้องความสนใจทุกๆ สามวินาที จนทำให้เธอแทบจะสำลักเส้นขนมจีนอยู่ สอง-สามครั้ง

หลังจากที่ทานข้าวเสร็จคาเรนเทียก็ทำข้อตกลงว่าจะปิดมือถือของตัวเองและสาวเจ้า จนกว่าจะครบหนึ่งอาทิตย์ เพื่อปิดกั้นการรบกวนจากบุคคลอื่นๆ เมลิสสาตอบตกลง เพราะเธอเองก็ไม่อยากจะทะเลาะกับพ่อเทพบุตรสุดหื่นสักเท่าไหร่

เช้าวันต่อมา...พาดข่าวหน้าหนึ่งของหนังสือพิมพ์หลายฉบับต่างพากันลงข่าวเจ้าพ่อคนดังแห่งมอสโก เหมาห้องเสื้อแบรนด์ดังยกร้านเอาใจสาวดังกระหึ่มไปทั่วทั้งอังกฤษ ทำให้ขาเมาท์ขาเผือกทั้งหลายต่างเสาะหารูปของสาวปริศนากันจ้าละหวั่น

เอลลีวางหนังสือพิมพ์ลงด้วยมือไม้สั่นๆ รีบกดมือถือต่อสายหาบุตรชาย แต่ทว่า...อีกฝ่ายกลับปิดเครื่อง เธอจึงหันไปบอกให้คนสนิทเตรียมตัวออกเดินทางไปยังห้องเสื้อดังกล่าว

หนึ่งชั่วโมงต่อมา...The Diamond R

เจบีมองอย่างไม่อยากจะเชื่อสายตา เมื่อเห็นเอลลีเดินเข้ามาข้างในร้านพร้อมด้วยคนติดตามอีกสองคน

“สะ...สวัสดีค่ะคุณเอลลี”

“สวัสดีจ้ะเจบี เธอคงจะรู้นะว่าวันนี้ฉันมาทำไม?” เอลลีเอ่ยถามก่อนจะนั่งลงที่โซฟารับแขกตัวใหญ่ด้วยท่าทีดุจนางพญา

“คะ...ค่ะ” เจบีตอบเสียงสั่น

“งั้นก็เข้าเรื่องเลยแล้วกัน เมื่อวานลูกชายฉันมาที่นี่ใช่หรือเปล่า?” เอลลีถามก่อนคลี่ยิ้มบางให้เจ้าของห้องเสื้อที่ดูจะเกร็งๆ

“ใช่ค่ะ มาพร้อมกับคุณมิรา” เจบีบอกพลางส่งยิ้มเจื่อนๆ ไปให้

“เขาดีกันแล้วเหรอ? เอ่อ...ฉันหมายถึงพวกพูดคุยกันดีใช่ไหม”เอลลีถามเสียงอ่อนลง

“ค่ะ คุณคาเรนดูผ่อนคลาย ส่วนคุณมิราก็น่ารักค่ะ พูดน้อยออกไปทางขี้อายนิดๆ”

“คาเรนเหมาเกือบหมดร้านเลยเหรอ?” เอลลีถามพลางส่งสายตาไปมองรอบๆ ร้านก็เห็นพนักงานหลายคนกำลังช่วยจัดร้านกันจ้าละหวั่น

“ค่ะ ตอนแรกคุณคาเรนพาคุณมิราไปที่ร้านฝั่งตรงข้าม เห็นเข้าไปได้ไม่ถึงยี่สิบนาทีก็พากันเดินออกมา คุณคาเรนมีสีหน้าตึงๆ คล้ายกับหงุดหงิดอะไรสักอย่าง ส่วนคุณมิราก็ทำหน้าเศร้าๆ เหมือนจะ...เอ่อ...ร้องไห้ค่ะ” คนที่รอโอกาสงามๆ รีบสปอยเหตุการณ์ของเมื่อวานอย่างไม่รอช้า

“หนูเห็นคุณเอมเบอร์เดินไปคุยอะไรกับคุณมิราไม่รู้ จากนั้นเธอก็หน้าเจื่อนไป อ้อ! คุณคาเรนซื้อชุดที่ร้านนั้นไปห้าชุดค่ะ แต่ไม่เอาออกมาด้วยแม้แต่ชุดเดียว เห็นว่ายกชุดที่รูดบัตรไปให้กับพนักงานในร้านค่ะ” โซอี้รีบเสริม

“จริงเหรอ?” เอลลีขมวดคิ้วก่อนจะหันไปมองที่ร้านฝั่งตรงข้าม ซึ่งตอนนี้ยังไม่เปิด

“จริงค่ะ! แต่เมื่อวานพนักงานของเจบีได้ทิปกันทุกคนนะคะ” เจบีแอบหวังว่าสิ่งที่เธอและลูกน้องบอกจะทำให้มารดาของหนุ่มคนดังสะกิดใจ ในการกระทำของเอมเบอร์

“ใช่ค่ะ คุณคาเรนบอกว่า...ขอบคุณที่ช่วยดูแลคนรักของผมเป็น อย่างดี” โซอี้บอกยิ้มๆ

“งั้นช่วยไปหาชุดที่คิดว่าเข้ากับฉัน มาให้ลองหน่อยสิหนู” เอลลีต่อว่าตัวเองในใจอย่างรู้สึกผิด ที่ไปเจ้ากี้เจ้าการพาสาวคนนั้นคนนี้มานำเสนอให้บุตรชายเลือก

“ได้ค่ะ” โซอี้ยิ้มรับก่อนจะเดินไปเลือกชุดมาให้อดีตนายหญิงแห่งบาร์เลนเซนต์ ซึ่งปัจจุบันยังเป็นผู้หญิงที่ทรงอิทธิพลคนหนึ่งของอังกฤษ เพราะตระกูลเกรซ เป็นตระกูลเก่าแก่ที่สืบเชื้อสายมาจากราชวงค์แห่งยุคก่อน

“ดิฉันมีคลิปหนึ่งจะให้คุณเอลลีดูค่ะ แต่มีข้อแม้ว่า...มันจะเป็นความลับระหว่างเราสองคน ไม่เผยแพร่ไปสู่บุคคลอื่น” เจบียื่นของกำนัลให้ เพื่อหวังจะซื้อใจลูกค้าวีไอพีระยะยาว

“ฉันให้สัญญา” เอลลีบอกด้วยสายตาเป็นประกาย

“งั้นรบกวนขอไอดีไลน์ด้วยค่ะ” เจบีส่งยิ้มหวานให้

“นี่จ้ะ” เอลลีหยิบมือถือของอีกฝ่ายมากดไอดีไลน์ของตัวเองลงไปในเครื่อง พอเห็นรูปโปรไฟล์ของตัวเองแสดงขึ้นก็กดเพิ่มเพื่อนไปแล้วส่งมือถือคืน

“ขอบคุณค่ะ” เจบีรับมือถือก่อนจะกดส่งคลิปบรรยากาศของหนุ่มสาวเมื่อวานไปให้

เอลลีหยิบมือถือของตัวเองมากดเปิดคลิปด้วยสีหน้ายิ้มแย้ม เมื่อเห็นบุตรชายหัวเราะกับมุกตลกร้ายของเจบี ก่อนนะลุกขึ้นปรบมือให้เมื่อเห็นหญิงสาวหน้าตาจิ้มลิ้ม ที่เดินออกมาจากห้องแต่งตัวด้วย สีหน้าตื่นๆ ทำเอาคนเป็นแม่ที่หวงลูกชายนักหนาถึงกับน้ำตาคลอขึ้นมาทันใด ตลอดเวลาที่ผ่านมา คาเรนเทียควงแต่ดารา-นางแบบที่ผลัดเปลี่ยนเวียนหน้ากันเข้ามาแทบไม่ซ้ำ และนั่นทำให้เธอไม่ปลื้ม กลัวว่าบุตรชายจะคว้าผู้หญิงเหล่านี้มาเป็นคู่ครอง

แต่สาวน้อยที่เธอเห็นในตอนนี้! ดูใสซื่อซะจนทำให้เธอรู้สึกห่วง อีกฝ่ายมากกว่าจะห่วงบุตรชายของตัวเอง

“เธอน่ารักใช่ไหมคะ?”

“ใช่! ขอบใจมากๆ นะเจบี” เอลลียิ้มก่อนจะกดดาวน์โหลดคลิปเก็บไว้ในเครื่อง

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ฟีนิกซ์ 5 (ซีรีส์ 5หนุ่มแห่งฟีนิกซ์)