Final Call ประกาศครั้งสุดท้าย... อย่าท้าทายกัปตัน นิยาย บท 125

พี่นาเดียร์กับพี่แพทมาหาฉันถึงคอนโดกัปตันต้นไม้ ทุกคนกึ่งเดินกึ่งวิ่งชวนฉันขึ้นห้องอย่างร้อนใจ จนตอนนี้เรานั่งกันที่โซฟาใหญ่กลางห้องสี่คน

โดยที่มีฉัน กัปตัน พี่แพท และพี่นาเดียร์...

"จากที่สืบๆในประวัติ กวางมันอยู่บ้านโครงการแถวชานเมืองค่ะ เราก็เลยกะจะไปดักตบมันแถวนั้น ขับไปขับมาตามแผนที่ นาเดียร์ก็ถึงโครงการหมู่บ้านมัน แต่พอจะเลี้ยวเข้าไปเท่านั้นแหละ ก็เห็นกวางมันจอดรถริมถนนทะเลาะกับแฟนพอดี!"

ฉันกับกัปตันมองหน้ากันทันที จนพี่แพทเปิดคลิปที่ถ่ายจากมือถืออย่างแอบๆนั้นให้ดู

กด PLAY ปุ๊บ..ฉันก็เห็นแฟนกวาง กำลังกระชากข้อมือดึงกวางขึ้นรถ แต่เธอพยายามสะบัดและเดินหนีอยู่หลายครั้ง แต่ไม่ว่าจะสบัดจะเดินไปไหน...กวางก็หนีไม่พ้น! เธอโดนจับได้และโดนลากขึ้นรถทันที ก่อนที่แฟนกวางจะปิดประตูรถใส่ด้วยอารมณ์โกรธ..และชี้หน้าขู่ผ่านกระจกรถทึบๆนั่น

คลิปตัดไป..ที่แฟนกวางเดินอ้อมไปอีกฝั่งและขึ้นรถขับเลี้ยวเข้าหมู่บ้านไป

ขณะที่พี่แพทขอโทรศัพท์คืน เลื่อนๆเตรียมเปิดคลิปอื่น..พี่แพทก็เล่าไปด้วย

"พวกเราเลยค่อยๆขับตามเข้าไป แบบตามห่างๆนะ..จนเห็นรถแฟนมันจอดที่หน้าบ้านหลังนึง ไปถึงปุ๊บ...ผู้ชายก็เดินอ้อมไปเปิดประตูดึงกวางลงจากรถ และลากเข้าบ้าน ตอนนี้ไม่มีคลิปนะไม่ได้ถ่าย แต่มันพีคสุดคือ!! ตอนเราทำเป็นขับรถผ่านและจอดไกลๆ เราตั้งกล้องแอบซูมผ่านกระจกเข้าไปในบ้าน..."

แล้วพี่แพทก็เปิดคลิปยื่นให้ฉันดูอีก โทรศัพท์พี่แพทนี่ซุปเปอร์ซูมมาก มันชัดเจนจนเห็นว่ากวางกำลังร้องไห้มีน้ำตาและเธอกำลังอ้อนวอน แต่เดี๋ยวนะ? ที่แก้มมีรอยฝ่ามือ ที่มุมปากมีเลือดด้วย!!

"เฮ้ย ตบแฟนได้ไงวะ? เป็นฉัน แฟนฉันโง่แค่ไหน ฉันก็ตบไม่ลงว่ะ " ฉันหันขวับไปมองกัปตันแวบนึง..แต่ไม่ได้พูดอะไร รีบหันกลับมาตั้งใจดูคลิปต่อ

จนเห็นกวางโดนตบอีกครั้ง อีกครั้ง กล้องก็สั่นมาก..พี่แพทกับพี่นาเดียร์ก็กรี๊ดหนักมาก จนกวางเธอล้มพับ และหยัดตัวลุกขึ้น..ยกมือไหว้

คราวนี้ฉันเห็นเลือดออกที่หน้าผากกวางด้วย...!!

กวางยกมือไหว้..แต่ก็ยังโดนตบอีกครั้ง จนฉันเห็นเธอฟุบลงและคลานออกจากบ้าน เพราะผู้ชายคนนั้น เขา ถือ...ปืนเดินตาม!

แล้วคลิปก็ตัดไป!! เฮ้ย..

"มีแค่นี้เหรอคะ? กวางโดนยิงเหรอ?" ฉันรีบถามทันที จนพี่แพทกับพี่นาเดียร์ส่ายหน้าพร้อมกัน

"ไม่ๆๆ ตอนนั้นกลัวมาก พี่ก็เลยไม่กล้าถ่ายต่อ นั่งแอบๆดูอยู่ในรถ จนกวางคลานถึงประตูรั้ว...ยัยนั่นมองซ้ายมองขวาเหมือนคนหาทางหนีตาย แต่ก็โดนแฟนกระชากหัวไว้ ซึ่งมันหน้าบ้านอ่ะ! และมันด่ากันเสียงดังมาก!"

"ยังไง?" กัปตันถามทันที

"แฟนมันกระชากหัวขึ้น มีคลิปท้ายๆนะเดี๋ยวให้ดูทีหลังแต่เริ่มแรกถ่ายไม่ทัน แฟนมันพูดว่า... 'ออกมาดูดิเพื่อนบ้าน! เมียผมมันมีชู้ ผมจับได้ว่านอนกับคนอื่นสามครั้ง!' อะไรนี่แหละ.. พอฉันนึกได้ก็หยิบโทรศัพท์ขึ้นถ่ายทันที"

แล้วพี่แพทก็เปิดคลิปให้ดูอีกรอบ..มันเหมือนคนติดยา..ที่กำลังขู่ฆ่าตัวประกันเลย!!

กวางร้องไห้ยกมือไหว้ เธอมองซ้ายมองขวาหาตัวช่วย..เพราะตอนนี้ แฟนกวางรวบผมเอาปืนจ่อหัวเธออยู่

'มึงทำกับกูแบบนี้ได้ไง มึงเป็นแฟนกู..และไปเป็นเมียน้อยผู้ชายอีกสามคน!! จนเมียเขาตามมาด่ากูถึงที่ทำงาน และขอให้กูลากผู้หญิงแบบมึงกลับบ้านเนี่ยนะ!'

ฉันเอามือทาบอก เมียน้อยเลยเหรอ?! ผู้หญิงใสๆทำไมมันร้ายลึกได้ขนาดนี้!!

'ป่าวนะ เค้าเปล่า ตัวเองเค้าขอโทษ...เค้าขอโทษ เค้ารักตัวเองนะ'

'กูรู้ว่ามึงแอบร่านมาตลอด แต่ทำเฉยเพราะสงสารลูก และที่ยอมให้ไปบิน...ไปเป็นแอร์เพราะคิดว่ามึงจะหยุดร่านหาเศษหาเลยแถวข้างถนน สุดท้ายยังไง...มึงไปแดกบนเครื่องบินอีก!'

ฉันหันขวับ!..มองหน้ากัปตันตกใจ แฟนกวางรู้ทุกอย่าง และรู้ได้ไงว่ากวางกินใครบนเครื่อง? ฉันกดหยุด...มองหน้ากัปตันอีกครั้ง มองจนเขาถอนหายใจออกมา แล้วพูดเบาๆว่า...

"แผนไอ้ไคล์...ไอ้ไคล์แม่งซุ่มเงียบ เล่นงานกวางแน่ๆ" !!!

"กัปตันไคล์ เป็นคนบอกแฟนกวางเหรอคะ?"

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: Final Call ประกาศครั้งสุดท้าย... อย่าท้าทายกัปตัน