Full-time Artist ใครว่าผมไม่เหมาะเป็นศิลปิน นิยาย บท 607

บน​ปู้ลั่ว​

ชาว​เน็ต​ยังคง​หัวเราะเยาะ​ที่​ชาว​เยี่ยน​โจว​ใช้สารพัด​วิธี​ใน​การ​ประจบประแจง​ฉู่ขวง​ผู้​ซึ่งครั้งหนึ่ง​เคย​เป็น​ศัตรู​ตัวฉกาจ​ เพียง​เพื่อ​แก้แค้น​ชาว​หาน​ ปรากฏ​ว่า​ทันใดนั้น​เอง​ก็​ต้อง​ตกตะลึง​เมื่อ​พบ​ว่า​หลังจาก​เดวิด​เอาชนะ​ไป๋​เจี๋ย​ จึงไป​ส่งคำ​ท้า​ประชัน​วรรณกรรม​ถึงฉู่ขวง​ นอกจากนั้น​ยัง​ส่งภาพ​ซึ่งเต็มไปด้วย​เจตนา​ยั่วยุ​

‘อห!’​

‘ท้าทาย​ฉู่ขวง​’

‘เดวิด​โอหัง​จริงๆ​ !’

‘ครั้งนี้​ชาว​เยี่ยน​มีแผนที่​เฉียบแหลม​ ใช้มีด​ที่​ยืม​คนอื่น​มาฆ่าคน​ได้​เป็น​อย่าง​ดี​ พวกเขา​เหยียบย่ำ​เดวิด​พร้อมกับ​อวย​ยศ​ฉู่ขวง​ ผล​ปรากฏ​ว่า​เดวิด​ถูก​กระตุ้น​จน​เป็นเรื่อง​!’

‘แบบนี้​ก็ได้​ใช่ไหม​?’

‘ว่า​กัน​ว่า​ชาว​เยี่ยน​ร้าย​ ตอนนี้​เห็นที​ชาว​หาน​จะร้าย​กว่า​ ความ​เกรียน​เป็นเลิศ​ เดวิด​ไม่ใช่แค่​เหยียบ​เท้า​ชาว​เยี่ยน​ แต่​ยัง​ทำให้​ฉู่ขวง​ขุ่นเคือง​ด้วย​ เขา​คิด​จะจัดการ​ฉู่ขวง​หลังจาก​จัดการ​ไป๋​เจี๋ย​เลย​หรือไง​?’

‘…’

ใครๆ​ ก็​รู้​ว่า​ชาว​เยี่ยน​กำลัง​ยั่วยุ​ ยั่วยุ​ชาว​หาน​ แล้ว​เน้นย้ำ​คำวิจารณ์​ใน​ทำนอง​ว่า​เดวิด​สู้ฉู่ขวง​ไม่ได้​ เดิมที​ทุกคน​มอง​เป็น​คำพูด​ติดตลก​ นึกไม่ถึง​ว่า​ชาว​หาน​จะถูก​ยั่วยุ​จน​ไป​ท้า​ชน​กับ​ฉู่ขวง​จริงๆ​

ชาวหา​น​เย่อ​ห​ยิง​อย่าง​ที่​คิด​!

ถ้าหาก​ไม่ใช่เพราะ​ความเย่อหยิ่ง​ของ​ชาวหา​น​ วิธี​ยั่วยุ​ที่​เงอะงะ​ของ​ชาว​เยี่ยนคง​ไม่มีทาง​ได้ผล​ เห็นได้ชัด​ว่า​เดวิด​คือ​ชาวหา​น​ตามแบบฉบับ​ ทน​กับ​การยั่วยุ​ไม่ได้​ คุณ​กล้า​บอ​กว่า​เขา​สู้คน​นั้น​คน​นี้​ไม่ได้​ เขา​ก็​กล้า​ไป​ท้า​ต่อย​ ไม่เพียง​ส่งคำ​ท้า​ประชัน​วรรณกรรม​ แต่​ยัง​ใช้ภาพ​เชิงยั่วโมโห​อีกด้วย​

แต่​ถึงกระนั้น​…

เมื่อ​เห็น​ว่า​ฉู่ขวง​รับคำ​ท้า​ประชัน​วรรณกรรม​ ทั้ง​ยัง​ใช้ตัวอักษร​ภาษาอังกฤษ​สอง​ตัว​ที่​เดวิด​ใช้ขณะ​ตอบรับ​การประชัน​วรรณกรรม​ของ​ไป๋​เจี๋ย​ อะดรีนาลีน​ของ​ชาว​เน็ต​จึงเริ่ม​พลุ่งพล่าน​!

‘ฮ่าๆ ฉู่ขวง​บอ​กว่า​ok!’

‘ไม่มีใคร​บ้า​เท้า​ฉู่ขวง​แล้ว​!’

‘สมแล้ว​ที่​เป็นยอด​ฝีมือ​ผู้​ซึ่งครั้งหนึ่ง​เคย​กล้า​สู้แบบ​หนึ่ง​ต่อ​เก้า​ ฉู่ขวง​ทำให้​ทุกคน​ได้​เห็น​อย่าง​ชัดเจน​ว่า​ เขา​จะเอาชนะ​เดวิด​ด้วย​วิธี​เดียว​กับ​ที่​เดวิด​เอาชนะ​ไป๋​เจี๋ย​ หนาม​ยอก​ต้อง​เอา​หนาม​บ่ง​!’

‘ชอบ​นิสัย​ของ​เซี่ยนอวี๋​มาก​!’

‘ฉู่ขวง​จาก​ฉิน​โจว​มีรัศมี​แห่ง​จักรพรรดิ​!’

‘การตอบโต้​ของ​ฉู่ขวง​ยังคง​บ้าบิ่น​เหมือนเดิม​ เดวิด​ได้​แสดง​ให้​ทุกคน​เห็น​ถึงวิธีการ​ใช้okที่​แท้จริง​มาครั้งหนึ่ง​แล้ว​ คำ​นี้​เมื่อ​สลับ​ตัวอักษร​จะหมายถึง​ko!’

‘…’

การประชัน​วรรณกรรม​ระหว่าง​ไป๋​เจี๋ย​กับ​เดวิด​ ดึงดูด​ความสนใจ​จาก​ผู้คน​มากมาย​ ถึงขั้น​ทะยาน​ขึ้น​ฮ็อต​เสิร์ช​ และ​ใน​ฐานะ​ผลสืบเนื่อง​จาก​การประชัน​วรรณกรรม​ใน​ครั้งนี้​ การประชัน​วรรณกรรม​ระหว่าง​เดวิด​และ​ฉู่ขวง​ยิ่ง​ดึงดูด​ความสนใจ​จาก​ผู้ชม​ได้​มากขึ้น​ใน​ชั่วพริบตา​!

‘ฉู่ขวง​เขียน​จะเขียน​นิทาน​อีกแล้ว​!’

ชาว​ฉิน​ตื่นเต้น​มาก​ที่สุด​ เพราะ​ฉู่ขวง​เป็น​ชาว​ฉิน​โจว​ เคย​เป็นตัวแทน​ของ​ฉิน​โจว​กำราบ​วงการ​นิทาน​เยี่ยน​โจว​ เพราะฉะนั้น​ชาว​ฉิน​ต่าง​สนับสนุน​ฉู่ขวง​ หลาย​คน​มองว่า​การประชัน​วรรณกรรม​ใน​ครั้งนี้​คือ​ศึก​ตัดสิน​ระหว่าง​นิทาน​ฉิน​โจว​และ​หา​น​โจว​

นอกจากนั้น​ ชาว​เยี่ยน​ก็​ตื่นเต้น​เช่นกัน​!

เดิมที​พวกเขา​กังวล​ว่า​เซี่ยนอวี๋​จะไม่ยอม​ลงมือ​ ผล​ปรากฏ​ว่า​เดวิด​จะเก่งกาจ​เช่นนี้​ ถึงกับ​ใช้วิธี​ยั่วยุ​ของ​ชาว​เยี่ยน​มาใช้ลาก​ฉู่ขวง​เข้าสู่​สนาม​ประลอง​ได้​สำเร็จ​!

‘ครั้งนี้​ฉัน​ยอม​ใจเลย​!’

ถึงขั้น​ที่​มีชาว​เยี่ยนต​บอก​แสดง​ความเห็น​ว่า​ ‘ถ้าครั้งนี้​ฉู่ขวง​จัดการ​เดวิด​ได้​สำเร็จ​ ฉัน​จะไม่วิจารณ์​ฉู่ขวง​อีก​แม้แต่​คำ​เดียว​ จะผัน​ตัว​ไป​เป็น​แฟนคลับ​ของ​ฉู่ขวง​ทันที​!’

นี่​เป็น​เรื่องจริง​

ชาวหา​น​เหยียบย่ำ​นิทาน​ของ​เยี่ยน​โจว​อย่าง​หนักหน่วง​ ทว่า​ไม่มีใคร​สามารถ​จัดการ​เดวิด​คน​นี้​ได้​ ดังนั้น​ต่อให้​ฉู่ขวง​ไม่ใช่ชาว​เยี่ยน​โจว​ แต่​ถ้าเขา​เอาชนะ​เดวิด​ได้​ ย่อม​กลายเป็น​ผู้​กอบกู้​ศักดิ์ศรี​ของ​ชาว​เยี่ยน​ หลังจากนี้​จะไม่มีการ​บ่น​เป็น​หมี​กิน​ผึ้ง​อีก​

……

。หลิน​เยวียน​ไม่ได้​แทะ​เมล็ด​แตงโม​อีกต่อไป​ เรื่อง​มาถึงตัว​ขนาด​นี้​แล้ว​ เมล็ด​แตงโม​จึงหมด​ความ​กรอบ​และ​ความ​หอม​หวาน​ ไม่สู้เอา​เวลา​ไป​คิด​วิธี​แก้ปัญหา​ดี​ว่า​ ดังนั้น​เขา​จึงเริ่ม​ขบคิด​ว่า​ใช้นิทาน​อะไร​มาประชัน​วรรณกรรม​กับ​เดวิด​

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: Full-time Artist ใครว่าผมไม่เหมาะเป็นศิลปิน