หัวใจ ฉัน เป็น ของ เธอ นิยาย บท 81

ฉันเดินออกจากดิกสันและเข้าไปในบ้าน ผู้คนในชุดพิธีการสีดำกำลังมุงรอบพิธี พวกเขามาเพื่อแสดงความเคารพต่อผู้ตาย

ฉันพบซัมเมอร์อยู่ที่ชิงช้าหลังบ้าน เธอสวมชุดกี่เพ้าสีดำที่มีลวดลายสีเข้มเย็บไขว้และผมของเธอถูกมัดเป็นมวยผม มีดอกไม้สีขาวเหน็บอยู่ข้างหูของเธอ ดวงตาของเธอเหม่อลอยขณะจ้องไปที่ต้นซากุระที่บานสะพรั่ง

ลมกระโชกแรงพัดไปทั่วสวน ทำให้เกิดละอองฝนและกลีบดอกไม้ที่ล่วงลงตรงที่ซัมเมอร์ยืนในชุดสีดำที่สวมอยู่

ฉันเดินไปที่ซัมเมอร์และหยิบกลีบดอกไม้ออกจากเสื้อผ้าของเธอ ฉันจะไม่พูดคำใดออกมาที่ดูเหมือนว่าจะเป็นคำตอกย้ำที่ทำให้เสียใจ ผู้ชายที่อยู่ในโลงศพคือความรักในชีวิตของเธอคำพูดของฉันจะปลอบโยนอะไรได้?

ฉันใช้เวลาคิดสักพักขณะที่ฉันตบไหล่เธอ “ซัมเมอร์ คุณจะต้องนำขบวนแห่ศพ เราจะแสดงให้คอนเนอร์เห็นว่าโจเซฟยอดเยี่ยมแค่ไหน”

เสียงของฉันทำให้ซัมเมอร์พูดจากอาการมึนงงของเธอว่า

“คอนเนอร์?”

ฉันบอกซัมเมอร์เกี่ยวกับสถานะลูกนอกสมรสของโจเซฟ การตอบสนองต่อสิ่งนั้น เธอบอกฉันเกี่ยวกับความสงสัยของเธอ “โจเซฟเป็นคนระมัดระวังตัวเสมอ เขาจมน้ำในทะเลสาบเป็นเรื่องที่คาดไม่ถึง เขาเป็นคนที่ระมัดระวังตัวมากที่สุดที่ฉันเคยรู้จัก ฉันไม่เชื่อว่าเขาจะเสี่ยงต่อความปลอดภัยของตัวเอง แคโร เธอคิดว่ามีการสมรู้ร่วมคิดบางอย่างในคอนเนอร์หรือไม่?”

ฉันไม่เคยเห็นแผนการฆาตกรรมในครอบครัวเป็นการส่วนตัวเพราะฉันเป็นลูกคนเดียวแต่สิ่งเหล่านี้ไม่เคยได้ยินมาก่อน มีเรื่องราวของทายาทที่ใช้กลวิธีที่ไม่เหมาะสมเมื่อต้องต่อสู้เพื่อแย่งชิงความมั่งคั่งของครอบครัว

“เธอกำลังสงสัยตระกูลคอนเนอร์หรือเปล่า?” ฉันเม้มริมฝีปากและถาม

ซัมเมอร์หันมาจ้องฉัน ดวงตาของเธอยังคงแดงจากการร้องไห้ทั้งหมด “ฉันสงสัยทุกคนในขณะนี้ ฉันไม่เชื่อว่าการตายของเขาเป็นอุบัติเหตุ แม้ว่าฉันจะไม่มีหลักฐาน แต่ฉันสาบานว่าฉันจะไม่หยุดขุดขุ้ยจนกว่าฉันจะเปิดเผยความจริง! แต่สำหรับตอนนี้ เรามาจัดการศพกันดีกว่า”

ซัมเมอร์หายใจเข้าลึกๆแล้วหลับตา ครู่ต่อมาเธอพูดว่า "ฉันจะไปตรวจสอบเรื่องนี้ของเขา"

ฉันเฝ้าดูร่างที่กำลังถอยห่างของซัมเมอร์ เธอเป็นผู้หญิงที่สะดุดตาด้วยรูปร่างที่เพรียว ความรักของเธอที่มีต่อโจเซฟบริสุทธิ์ และเธอทุ่มเทให้กับการรักเขาแม้ว่าเขาจะเสียชีวิต

นี่เป็นการอกหักครั้งที่สองในชีวิตของเธอ

ครั้งแรกเกิดขึ้นในช่วงวัยรุ่นของเธอ ผู้ชายปกป้องตัวเธอโดยการพุ่งทิ้งตัวต่อหน้าซัมเมอร์เพื่อรับการกระแทกจากรถที่กำลังเข้ามาถึงตัวเธอและทำให้ขาของเขาเสียไป

ตอนนี้มันเป็นความเสียใจครั้งที่สองของเธอเมื่ออายุมากขึ้น

วัยที่คนเราคาดหวังว่าจะมีความสุขอยู่เสมอ

โชคชะตาช่างโหดร้ายที่ฉุดเขาไปจากเธอตลอดกาล

ฉันเก็บความเศร้าไว้ในใจขณะที่มองหาผู้ช่วยของฉัน ฉันเห็นเขาจัดการเรื่องการจัดที่นั่ง เขาสังเกตการจ้องมองของฉันและรีบเดินมาหาฉัน “ท่านประธานชอว์ มีอะไรที่คุณต้องการหรือไม่?”

“การตายของโจเซฟ อาจมีอะไรมากกว่าที่ตาเห็น ติดตามข่าวสารเกี่ยวกับเรื่องนี้หน่อยนะ”

มีการหยุดคิดชั่วครู่ แล้วฉันก็ถามชัคว่า “คุณไปเยี่ยมโจเซฟเมื่อวานนี้หรือเปล่า?”

ผู้ช่วยของฉันพยักหน้าและพูดว่า “ใช่ ผมไปส่งมอบเอกสารข้อตกลง ข้างนอกดูมืดมากแต่ในบ้านคอนเนอร์สว่างจ้า มีคนจำนวนมากในห้องนั่งเล่น และดูเหมือนว่าพวกเขากำลังคุยเรื่องสำคัญ ผมได้ยินใครบางคนตะโกนว่ามีคนไม่ใช่ตระกูลคอนเนอร์ที่แท้จริงและถามว่าทำไมเขาถึงมาที่นั่น? ผมคิดว่าพวกเขากำลังพูดถึงคุณคอนเนอร์ เมื่อผมเข้าไป ผมเห็นคุณคอนเนอร์นั่งเงียบอยู่บนรถเข็นของเขา ผมรีบขัดจังหวะการประชุมและประกาศว่าท่านชอว์ปรารถนาที่จะร่วมมือกับคุณคอนเนอร์ครับ”

ฉันขมวดคิ้ว “ปฏิกิริยาเป็นอย่างไร?”

“แปลกใจ ตกใจ ขมวดคิ้ว คอนเนอร์คนอื่นมาหาผมและถามเหตุผลที่ผมอยู่ที่นั่น” ชัคนึกถึงช่วงเวลาก่อนที่จะพูดว่า “ผมไม่ชอบวิธีที่พวกเขาปฏิบัติต่อคุณคอนเนอร์ ดังนั้นผมจึงตั้งใจพูดว่าท่านประธานชอว์ประทับใจในจรรยาบรรณในการทำงานของคุณคอนเนอร์ และมีแผนสำหรับการทำงานร่วมกันหลายอย่างครับ”

บริษัทชอว์ ที่ทำงานร่วมกันผ่าน โจเซฟ คอนเนอร์ จะทำให้ตำแหน่งของเขาในธุรกิจของครอบครัวมั่นคงขึ้น จากความเข้าใจของฉัน คณะกรรมการเป็นกลุ่มคนแก่ที่ใส่ใจเรื่องเงินเท่านั้น พวกเขาจะชอบใครก็ตามที่นำผลประโยชน์เข้ามาในธุรกิจ

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: หัวใจ ฉัน เป็น ของ เธอ