หัวใจ ฉัน เป็น ของ เธอ นิยาย บท 856

“เมื่อสองปีก่อนเขาแพ้พนันกับฉันไว้น่ะ ผลก็คือเขาต้องทำงานให้ฉันเป็นเวลาสามปีด้วยเงินเดือนสามหมื่นเหรียญ ตอนนี้ก็ผ่านมาได้สองปีแล้ว แต่โจชัวร์ไม่รู้เรื่องการพนันนี้ ไม่อย่างนั้นเขาคงจะไม่ยอมตกลงกับมาร์ตี้”

ฉันหัวเราะแล้วถามกลับไป “พี่สามจะไม่โมโหมากเลยเหรอคะ?”

แซคคารี่ตอบ “เขาน่าจะอัดมาร์ตี้จนตายถ้าเขารู้ความจริง”

“งั้นมาร์ตี้ก็ใช้เงินเก็บเขามาตลอดที่ผ่านมานี้เหรอคะ?”

แซคคารี่ป้อนผักบรอกโคลีใส่ปากฉัน ฉันกินแล้วฟังเขาอธิบายต่อ “มาร์ตี้ไม่ใช่คนโง่ และฉันก็ไม่ขี้เหนียวเรื่องเงิน การใช่จ่ายของเขาที่ผ่านมานี้ ไม่ว่าจะเป็นค่าเช่า ค่าเสื้อผ้า หรือรถราคาแพง ๆ ทั้งหมดต่างอยู่ภายใต้ชื่อของบริษัท ฉันยังมีใบเสร็จต่าง ๆ จากเขาอยู่ ตลอดเวลาสองปีที่ผ่านมานี้ เขาใช้เงินมากกว่าที่เขาหามาได้ นั่นคือเหตุผลว่าถ้าเธอเปรียบเทียบเงินเดือนสามหมื่นเหรียญกับสามล้านเหรียญ เงินสามหมื่นเหรียญก็จะดูคุ้มค่าขึ้นมาทันที”

ถ้ามองอย่างผิวเผินแล้ว มาร์ตี้อาจจะแพ้พนัน แต่ในความเป็นจริงเขาก็คือผู้ชนะ เขาฉลาดพอที่จะเอาชนะแซคคารี่ผู้เต็มไปด้วยเล่ห์เหลี่ยมมาได้

แต่มันก็ยังไม่ถือว่าเป็นการเอาชนะเหมือนกัน

เพราะแซคคารี่เป็นคนที่ยอมให้มันเกิดขึ้น

โจชัวร์ก็คือคนที่โชคร้ายนั่นเอง

แค่นึกภาพสีหน้าของโจชัวร์ตอนที่เขารู้ว่าตัวเองถูกหลอกนั้นก็ทำให้ฉันต้องหัวเราะออกมาดัง ๆ “พี่สามดูเป็นคนฉลาด แต่ครั้งนี้เขาถูกหลอกเข้าอย่างจังเลยค่ะ”

แซคคารี่ตอบกลับมาด้วยเสียงฮึดฮัด จู่ ๆ ฉันก็นึกถึงสิ่งที่ฉันบังเอิญได้ยินที่ประตูเลยอดที่จะถามเขาไม่ได้ “มีหนอนบ่อนไส้อยู่ในนี้เหรอคะ?”

“ไม่ใช่หนอนบ่อนไส้ เขายังไม่ได้ลงมืออะไร”

ฉันถามเขากลับไปอย่างไม่เชื่อ “งั้นทำไมคุณถึงยอมเก็บเขาไว้ล่ะคะ?”

ถ้าเกิดเขารู้ว่าคน ๆ นั้นคือหนอนบ่อนไส้ มันก็คงจะเป็นปัญหาใหญ่แน่นอน

“ฉันเป็นคนที่ระวังตัวเองมาตลอด ตอนที่เขาเข้ามาหาฉัน ฉันก็สืบเรื่องทุกอย่างที่เขาทำ เหตุผลเดียวที่ฉันยังเก็บเขาเอาไว้ก็เพราะว่า อันตรายที่เขาอยู่กับฉันมันน้อยกว่าความจำเป็นที่ต้องมีเขาไว้” แซคคารี่มั่นใจมาตลอด

จู่ ๆ ฉันก็ถามออกไป “คุณใช้เขาเป็นการตอบแทนเหรอคะ?”

“ใช่แล้ว ผลประโยชน์ที่ฉันได้กลับมานั้นค่อนข้างใช้ได้เลยทีเดียว ฉันเลยคิดว่าเขายังไม่ได้เป็นตัวคุกคามเท่าไหร่ มันดำเนินมาหลายปีแล้วล่ะ ตอนนี้เขาเป็นคนที่สำคัญกับฝั่งฉันจนรู้เรื่องทุกอย่างเกี่ยวกับบริษัทและสามารถลงมือจัดการฉันได้ทุกเวลา”

ฉันถามเขาอย่างตกใจ “ถ้าเป็นแบบนั้นแล้ว ทำไมคุณถึงยังเก็บเขาเอาไว้ล่ะคะ? เพราะฉันได้ยินมาร์ตี้บอกว่าเขาทำงานให้กับเนบิวลา!”

แซคคารี่ป้อนบรอกโคลีให้ฉันอีกคำ ในขณะที่เขาพูด “เขายังไม่ได้ลงมืออะไรที่ต่อต้านฉัน และเขาก็ทำงานอย่างเป็นที่น่าพอใจมาตลอด ฉันอยากจะให้โอกาสเขา เพื่อดูว่าเขาจะเลือกฉันในอนาคตไหม ถ้าเกิดเขาตัดสินใจกลับไปหาเนบิวลา ฉันก็จะกำจัดเขา”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: หัวใจ ฉัน เป็น ของ เธอ