หัวใจบริสุทธิ์ของเธอ นิยาย บท 10

หลังจากกลับมาที่บ้านคาร่า เอวาก็ถอนหายใจด้วยความโล่งอก มีอะไรเกิดขึ้นมากมายในวันนี้ และเธอก็ยังมีปัญหาในการทำความเข้าใจกับมันทั้งหมด

ขณะที่เธออยู่บนรถเมื่อกี้ เธอสังเกตใบหน้าของอเล็กผ่านกระจกมองหลังอย่างใกล้ชิด แต่ในรถมืดมากจนเธอไม่เห็นสีหน้าของเขาชัดเจน เธอคิดมากเกี่ยวกับเรื่องนี้ระหว่างทางกลับบ้าน แต่เธอก็ยังคิดไม่ออกว่าทำไมจู่ๆ เขาก็ก้าวเข้ามา มันคงจะดีกว่าสำหรับเขาที่จะยืนดูอยู่เฉยๆ เขาอาจจะไม่ใช่คนที่ตัดสินคนจากลักษณะของพวกเขา? อาจจะเป็นคนดีจริง ๆ?

เธอกลับไปที่ห้องของเธอและเปลี่ยนชุดราตรีโดยไม่คิดอะไรมาก หลังจากจงใจใส่ชุดนอนเชยๆแล้ว เธอก็เดินเข้าไปในห้องของอเล็ก วางบนโต๊ะเป็นกองเอกสารสูงและรูปถ่ายหลายใบกระจัดกระจายที่นี่และที่นั่น “นี่คือเสื้อสูทของคุณ ขอบคุณที่ช่วยฉันในตอนนั้น”

อเล็กเหลือบมองผู้หญิงที่ยืนอยู่หน้าโต๊ะทำงานของเขา จากนั้นเขาก็ตอบอย่างไร้อารมณ์ว่า “คุณไม่จำเป็นต้องคืนมันให้ฉัน”

เอวาตอบว่า “ถ้าคุณคิดว่ามันสกปรก ฉันส่งมันไปร้านซักแห้งก็ได้”

อเล็กเงยหน้ามองเธอ “ฉันไม่ต้องการมันแล้ว” เขาตอบช้าๆ

เอวารู้สึกขาดอากาศหายใจไปชั่ววินาทีก่อนที่เธอจะตอบกลับด้วยเสียงเย้ยหยัน “คุณทิ้งสิ่งนี้ให้ฉันเหรอ? แล้วฉันจะโยนมันทิ้งไป” จากนั้นเธอก็โยนเสื้อสูทลงถังขยะ

หลังจากโยนเสื้อสูททิ้งแล้วเธอก็เลื่อนสายตาไปที่เล็กซึ่งนั่งอยู่บนโซฟาและอ่านเอกสารที่เขาถืออยู่โดยไม่พูดอะไรสักคำ เมื่อเห็นสิ่งนี้ เธอรู้สึกเหมือนถูกดูแคลน ในตอนแรก เธอต้องการซักเสื้อสูท ส่งคืน และแสดงความขอบคุณ แต่ดูเหมือนว่าเธอจะเข้าใจการกระทำของเขามากเกินไป เธอหันหลังกลับเพื่อจากไป เพียงพบว่าแดนนี่ยืนนิ่งสนิทอยู่ที่ประตู “ขอโทษค่ะ” เธอพูดอย่างหัวเสีย

แดนนี่เปลี่ยนสายตาอย่างโกรธจัดไปที่เอวาเมื่อเห็นเสื้อสูทอยู่ในถังขยะ “นี่คุณทำเหรอ”

เมื่อต้องเจอกับคำถามแปลกๆ เอวาก็ตอบด้วยสีหน้าเรียบเฉยว่า “ใช่ ทำไมล่ะ”

คนที่อยู่ตรงหน้าเธอเป่าเสื้อของเขาในทันที “เป็นไปตามคาดของชนจากชนบท! คุณเป็นใครไปลอกเลียนแบบการแต่งตัวของแอชลิน? ฮะ! ฉันเกือบจะหัวเราะตัวเองตายกลับไปที่นั่น คุณไม่รู้จักตัวเองเหรอ? แม้แต่เสื้อผ้าที่สวยที่สุดก็ไม่ทำให้คุณดูดีขึ้น วันนี้เล็กช่วยคุณจากความลำบากใจ แต่คุณยังโยนเสื้อผ้าของเขาลงถังขยะหลังจากกลับมา คุณรู้หรือไม่ว่าเสื้อสูทราคาเท่าไหร่? จ่ายเดี๋ยวนี้!”

เมื่อมีวันสำคัญ เอวาไม่มีแรงจะทะเลาะกับแดนนี่ในตอนแรก แต่เธอก็ทนไม่ได้อีกต่อไปเมื่อเขาเอาแต่เรียกเธอว่า 'คนตัวตลก' เธอผลักแดนนี่ออกไป หยิบสมุดเช็คออกจากห้องนอนของเธอ และฉีกสมุดเช็คออก จากนั้นเธอก็ยื่นเช็คให้แดนนี่ พูดว่า “รับไปเลย เพียงพอหรือไม่”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: หัวใจบริสุทธิ์ของเธอ