หัวใจบริสุทธิ์ของเธอ นิยาย บท 8

“ฉัน…” เอวารู้สึกราวกับมีระเบิดอยู่ในหัวของเธอ เธอเคยนึกภาพเหตุการณ์ที่มีคนค้นพบว่าเธอหน้าตาเป็นอย่างไร แต่เธอไม่คาดคิดว่ามันจะเกิดขึ้นเร็วขนาดนี้! ฉันทำอะไรตอนนี้? เธอคิด

แมทธิวจ้องหน้าเอวาอย่างครุ่นคิดเมื่อนึกความเป็นไปได้หลายอย่าง มันคือเธอ เธอคือเอวาตัวจริงหรือเปล่า? เธอเปลี่ยนรูปลักษณ์ของเธอหรือไม่? หรือนี่คือสิ่งที่เธอดูเหมือนหลังจากทำเช่นนั้น?

เอวารู้สึกขนลุกกับการจ้องมองของแมทธิว เธอพยายามสงบสติอารมณ์ “ทำไมเราไม่คุยกันก่อน คุณ แมทธิว”

"ตกลง"

“ดังนั้น ขอเข้าไปก่อน” เอวาเปิดประตูพร้อมกับถอนใจเบาๆ

แมทธิววางเสื้อผ้าในมือลงพลางถามด้วยความสงสัย “เอาล่ะ ฉันขอถามอะไรคุณก่อนที่เราจะคุยกันได้ไหม”

เขาไม่สับเปลี่ยนคำพูดของเขา ยอดเยี่ยม ฉันสามารถประหยัดความพยายามคุยกับคนที่ฉลาดกว่าได้ อาวาคิด “เธออยากถามฉันว่าทำไมฉันถึงเปลี่ยนรูปลักษณ์ใช่ไหม?” เธอถาม เมื่อเห็นว่าแมทธิวพยักหน้า เธอเม้มริมฝีปากแล้วพูดช้าๆ “เพราะฉันเกลียดความคิดเรื่องการคลุมถุงชน นั่นแหละเหตุผล”

“ดูเหมือนคุณกับฉันมีเป้าหมายเดียวกันนะคะคุณเอวา ”

"โอ้?" เอวาตอบอย่างสับสน ทำไมมาธิวถึงคัดค้านการแต่งงานแบบคลุมถุงชนที่คาร่าทำคุณประโยชน์มากมาย? เธอไม่เข้าใจว่าเขาคิดอะไรอยู่ แต่ใครจะสน? มันไม่ใช่ธุระของฉัน เธอคิด เธอใช้โอกาสนี้พูด “ถ้าอย่างนั้น คุณช่วยเก็บเรื่องนี้เป็นความลับได้ไหม คุณแมทธิว? ไม่ต้องกังวล ฉันจะไม่ปล่อยให้คุณทำมันโดยเปล่าประโยชน์ ฉันจะช่วยคุณตอบแทน”

“คุณไม่สามารถช่วยฉันได้ ไม่มีใครช่วยฉันในสิ่งที่ฉันต้องการได้” แมทธิวตอบอย่างเยาะเย้ยตนเอง เขาช่วยเธอโดยกล่าวว่า “โอเค ฉันสัญญากับเธอ”

"ขอบคุณ"

พลันนึกขึ้นได้ว่าเขามาที่นี่เพื่อเอาเสื้อผ้าของเธอ แมทธิวชี้ไปที่เสื้อผ้าบนโต๊ะแล้วพูดว่า “คราวหน้าระวังตัวด้วย จะไม่มีการแก้ไขสถานการณ์หากมีคนอื่นค้นพบว่าคุณมีลักษณะอย่างไร สำหรับตอนนี้ รับการเปลี่ยนแปลง ฉันจะรอคุณข้างนอก เราจะลงไปข้างล่างด้วยกันเมื่อคุณทำเสร็จแล้ว”

เอวาขอบคุณเขาอีกครั้งก่อนจะเก็บเสื้อผ้าเข้าไปในห้อง

เธอมองเสื้อผ้าในมืออย่างขยะแขยง ชุดที่นุ่มนวลนั้นไม่ใช่สไตล์ของเธอเลย แต่ตอนนี้เธอไม่สนใจเรื่องนี้น้อยลงแล้ว

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: หัวใจบริสุทธิ์ของเธอ