หนี้รัก วิวาห์จำเป็น นิยาย บท 9

เจี่ยนอี๋นั่วหันไปมองสุยเฉิงจิ้ง หัวเราะเบาๆ ขึ้นมา “ได้ยินอาสะใภ้รองพูดแบบนี้ สถานการณ์ของฉันในตอนนี้อันตรายมากจริงๆ เลยนะคะ แต่ไม่ว่าฉันจะเผชิญกับผลลัพธ์อะไร ตอนนี้ฉันก็ยังเป็นภรรยาของเหลิ่งเซ่าถิง ฉันเชื่อว่าคุณนายเหลิ่งจะจัดเตรียมสิ่งที่น่าพอใจให้กับฉัน”

สุยเฉิงจิ้งเม้มปากยิ้มขึ้นมา “เธอกำลังคาดหวังว่าคุณนายเหลิ่งที่เห็นหลานชายกลายเป็นผัก ใช้เงินจ้างผู้หญิงคนอื่นเพื่อคลอดลูกให้หลานชายเธอ เพื่อรักษามรดกตระกูลเหลิ่งของพวกเขาเอาไว้ จะจัดเตรียมสิ่งที่น่าพอใจให้กับเธอเหรอ? เธอคิดเรียบง่ายจริงๆ นะ คุณเจี่ยน ทำไมคุณไม่ร่วมมือกับฉัน บางทีฉันอาจจะช่วยคุณได้”

เจี่ยนอี๋นั่วยิ้มแข็งทื่อทันที แต่จากนั้นก็ยิ้มขึ้นมา “อาสะใภ้รอง คุณเป็นห่วงตัวเองให้มากๆ เถอะค่ะ อย่างมากที่สุดฉันก็ไม่สามารถขอความช่วยเหลือจากตระกูลเหลิ่งได้ แต่อาสะใภ้รองคุณ……”

เจี่ยนอี๋นั่วพูดถึงตรงนี้ ก็ไม่ได้พูดต่อ แค่ส่ายหน้าเบาๆ เหลิ่งเซ่าถิงฟื้นขึ้นมาแล้ว ทายาทตระกูลเหลิ่งก็คือเหลิ่งเซ่าถิง ไม่ว่าสุยเฉิงจิ้งจะเคยทำแผนการอะไร ตอนนี้มันก็ไร้ประโยชน์ และจากท่าทีของคุณนายเหลิ่ง จากนี้ไปคุณนายเหลิ่งไม่มีทางปล่อยให้เหลิ่งเฉิงอวี่ที่เกือบทำให้ตระกูลเหลิ่งตกต่ำใช้ชีวิตดีได้

ถึงแม้สุยเฉิงจิ้งจะเป็นคุณนายรองของตระกูลเหลิ่ง แต่พวกเขาไม่มีอำนาจอะไรเลยสักนิดในตระกูลเหลิ่ง ในเมื่อเจี่ยนอี๋นั่วตัดสินใจว่าจะยืนข้างคุณนายเหลิ่งแล้ว ก็ไม่หวั่นกับการเปลี่ยนแปลงอย่างแน่นอน

นอกจากนี้เหลิ่งเซ่าถิงฟื้นขึ้นมาแล้ว คุณนายเหลิ่งให้เธอไปจัดการอาหารของเหลิ่งเซ่าถิง หมายความว่าคุณนายเหลิ่งยังอยากให้เธออยู่เคียงข้างเหลิ่งเซ่าถิงต่อ เจี่ยนอี๋นั่วเชื่อมั่นในวิจารณญาณของตัวเอง

สุยเฉิงจิ้งจ้องมองเจี่ยนอี๋นั่ว เปลี่ยนเป็นยิ้มเยาะ “เป็นคนที่ยายแก่เลือกจริงๆ ไม่รู้จักยืดหยุ่นเหมือนกัน”

สุยเฉิงจิ้งพูดจบ ก็เดินผ่านตัวเจี่ยนอี๋นั่วไปทันที

เจี่ยนอี๋นั่วขมวดคิ้ว แล้วเดินลงมาข้างล่าง หลังจากเจี่ยนอี๋นั่วบอกสาวใช้ให้ต้มโจ๊กแล้ว คุณนายเหลิ่งก็ส่งคนมาเรียกเธอขึ้นไป เดินมาถึงหน้าห้องเหลิ่งเซ่าถิง เจี่ยนอี๋นั่วก็หายใจเข้าลึกๆ แล้วเคาะประตูห้องเหลิ่งเซ่าถิงเบาๆ

ได้ยินเสียงตอบด้านใน “เข้ามาสิ!”

เจี่ยนอี๋นั่วผลักประตูห้อง เดินเข้าไปในห้อง ประตูเปิดออก เจี่ยนอี๋นั่วก็เห็นเหลิ่งเซ่าถิงก่อน เหลิ่งเซ่าถิงสวมเสื้อกันหนาวสีดำตัวบาง ร่างกายเปล่งออร่าความเย็น ดวงตาเรียวฟินิกซ์ค่อยๆ เงยขึ้น ใช้สายตานั้นกวาดมองเจี่ยนอี๋นั่ว สายตานั้นเย็นชาและเหยียดหยาม ดูเหมือนเหลิ่งเซ่าถิงจะรู้เรื่องทั้งหมดแล้ว

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: หนี้รัก วิวาห์จำเป็น