หนุ่มเศรษฐีลึกลับ นิยาย บท 16

บทที่ 16 การกระทำผิดที่หยุดไม่ได้

ไม่รู้ว่าผ่านไปเท่าไหร่ เย่สวนกับหลิวจิ้งถูกน้ำเย็นสาดหน้า จนพวกเธอค่อยๆสะลึมสะลือตื่นขึ้นมา

เมื่อลืมตาขึ้นมา สิ่งที่เห็นก็คือใบหน้าชั่วร้ายของจางติ่งเทียน

เย่สวนหวาดกลัวจนใบหน้าซีดขาว ร่างสวยสั่นระริก แม้แต่แรงจะพูดก็ไม่มี

“จางติ่งเทียน คุณคิดจะทำอะไร?” หลิวจิ้งผ่านอะไรมาเยอะกว่าเย่สวน จึงสงบได้ในเวลาอันรวดเร็ว เธอตะคอกออกมา แต่บนใบหน้าสวยตามแบบฉบับผู้ใหญ่ก็ยังคงเต็มไปด้วยความหวาดหวั่น เมื่อพยายามดิ้นเพื่อลุกขึ้น แต่กลับพบว่า มือและเท้าของเธอถูกมัดเอาไว้ ร่างกายนอนราบอยู่บนเตียง

และแน่นอนว่าเย่สวนก็มีชะตากรรมเดียวกัน

สองแม่ลูกมองหน้ากัน ทั้งสองต่างเห็นความหวาดกลัวในดวงตาของกันและกันได้อย่างชัดเจน พวกเธอพอจะจินตนาการออกว่าต่อไปพวกเธอกำลังจะเผชิญกับอะไร มันเป็นฝันร้ายที่น่ากลัวที่สุดในชีวิตของผู้หญิงแล้ว

“หึๆ คิดไม่ถึงเลยว่าคนตกอับอย่างจางติ่งเทียนจะได้นอนกับผู้หญิงสวยๆตั้งสองคนพร้อมกัน ต่อให้ต้องตายก็คุ้มแล้วล่ะวะ” จางติ่งเทียนยิ้มออกมาด้วยสีหน้าร้ายๆ

เย่สวนกลัวจนน้ำตาเอ่อคอ พูดกับจางติ่งเทียนด้วยเสียงสั่นๆ “คุณกำลังทำผิดกฎหมายนะ คุณไม่กลัวติดคุกหรือไง?”

“ติดคุก?” จางติ่งเทียนยิ้มเยาะออกมา “ตอนนี้ฉันไม่เหลืออะไรแล้ว หลังจากนี้ก็คงไม่มีที่ยืนในเมืองปินเหออีก อยู่ข้างนอกกับติดคุกมันต่างกันตรงไหน? อีกอย่าง ฉันวางแผนไว้แนบเนียนขนาดนี้ คิดว่าจะมีใครรู้เหรอ?”

เมื่อพูดมาถึงตรงนี้ เขาก็หยิบกล้องที่วางอยู่บนเก้าอี้ข้างๆขึ้นมาอย่างช้าๆ จากนั้นก็นำไปวางไว้บนโต๊ะหัวเตียง และหันกล้องมายังเตียง

ตอนนี้เย่สวนและหลิวจิ้งตกอยู่ภายใต้การควบคุมของเขา เขาจึงไม่รีบร้อน เขากำลังเพลิดเพลินกับความรู้สึกแห่งชัยชนะที่สามารถไล่ล่าเย่สวนและหลิวจิ้งให้มาอยู่ในกุมมือได้ รอให้ความรู้สึกนี้ถลำลึกลงไปจนเพียงพอแล้ว เขาถึงจะลงมือทำอย่างไม่คิดลังเล

“อีกอย่าง ถ้าเรื่องนี้มีแค่ดินฟ้า กับพวกแกและฉันเท่านั้นที่รู้ หลังจากเรื่องนี้จบแล้วพวกแกกล้าไปแจ้งความ หรือเอาเรื่องนี้ไปบอกคนอื่น ฉันรับประกันว่า คลิปยั่วสวาทบนเตียงของพวกแก ถูกส่งถึงมือญาติๆเพื่อนๆและคนในครอบครัวของพวกแกแน่” จางติ่งเทียนเดินกลับมานั่งลงบนเก้าอี้อีกครั้ง แล้วพูดออกมาอย่างสบายๆ

เมื่อได้ยินแบบนี้ เย่สวนกับหลิวจิ้งก็ทั้งโกรธทั้งกลัว

จางติ่งเทียนกำลังขู่กันอยู่เห็นๆ ถ้าเป็นแบบนั้นจริงๆ ต่อให้วันนี้จะเกิดอะไรขึ้น พวกเธอสองคนก็จำต้องยอมเงียบ

อีกอย่างที่น่ากลัวก็คือ เรื่องแบบนี้มีครั้งแรก ก็ต้องมีครั้งที่สองและสามตามมา

คนหน้าด้านไร้ยางอายอย่างจางติ่งเทียน ต้องเอาเรื่องคลิปมาขู่เพื่อสนองความต้องการที่เลวร้ายของตัวเองเรื่อยๆแน่

เมื่อคิดมาถึงจุดนี้ เย่สวนกับหลิวจิ้งก็แทบอยากจะกัดลิ้นตาย

แต่ว่า ตราบใดที่ยังไม่อับจนหนทาง พวกเธอสองคนก็จะไม่เดินทางที่สุดเหวี่ยงแบบนี้หรอก

สมองของเย่สวนกับหลิวจิ้งประมวลผลได้อย่างเร็วไว คิดหาทางออกได้แค่ไม่กี่วินาที หลิวจิ้ง ขยิบตาให้เย่สวนโดยทันที

เย่สวนเข้าใจในทันใด จากนั้นก็พยักหน้าให้อย่างแนบเนียน

หลิวจิ้งสูดลมหายใจเข้าลึกๆ หันหน้าไปพูดกับจางติ่งเทียนว่า “ฉันรู้ว่าคุณเป็นคนดี และคุณก็จริงใจกับเย่สวน จริงๆแล้วคุณไม่เห็นต้องทำถึงขนาดนี้เลย ยังไงคุณก็จีบลูกสาวฉันติดอยู่แล้วล่ะ”

“ถุย ตอนนี้ฉันไม่เหลืออะไรแล้ว จะเอาอะไรไปจีบเธอติด?” จางติ่งเทียนเหมือนจะเริ่มเดือด จู่ๆก็ลุกขึ้นจากเก้าอี้กะทันหัน

หลิวจิ้งสะดุ้ง รีบพูดต่อว่า “คุณนี่ช่างไม่เข้าใจความรู้สึกของผู้หญิงเอาซะเลย คุณให้ของขวัญราคาแพงอย่างจูบแห่งเทพธิดากับลูกสาวฉันขนาดนั้น แล้วในใจของเธอจะไม่มีคุณอยู่ได้ยังไง เพียงแต่ว่าตอนนี้เธอยังหมั้นกับขยะอย่างลู่เสี้ยงหยางอยู่ เลยรู้สึกไม่ดีถ้าจะตอบรับความรู้สึกของคุณ”

“งั้นเหรอ?” จางติ่งเทียนนิ่งไป จากนั้นก็หันไปถามเย่สวนเสียงเย็น

เย่สวนเผชิญหน้ากับจางติ่งเทียน ส่วนสองมือที่ถูกมัดอยู่ข้างหลัง กำลังถือโทรศัพท์เอาไว้ในมือ

เมื่อครู่เธอกับหลิวจิ้งเพิ่งวางแผนกันทางสายตา ว่าจะให้หลิวจิ้งพูดเบี่ยงเบนความสนใจของจางติ่งเทียน ส่วนเธอมีหน้าที่ใช้โทรศัพท์ขอความช่วยเหลือ

และในตอนนี้เอง เมื่อเห็นจางติ่งเทียนลุกขึ้นยืน ตัวของเย่สวนก็แข็งทื่อในทันที รีบซ่อนโทรศัพท์ไว้ได้บั้นท้ายจากนั้นก็พยักหน้าแล้วพูดว่า “แม่ฉันพูดถูก ฉันประทับใจคุณมาก แต่คุณก็ใจร้อนเกินไป จนทำให้ฉันรู้สึกผิดหวัง”

“มัน......” จางติ่งเทียนนิ่งอึ้ง ไม่รู้ว่าควรพูดอะไร สีหน้าค่อนข้างจะรู้สึกผิด

“เฮ้อ “หลิวจิ้งถอนหายใจออกมา พูดต่อว่า “ถ้าเทียบคุณกับขยะอย่างลู่เสี้ยงหยางแล้ว ฉันรับรองว่าฉันจะเลือกคุณมาเป็นลูกเขยแน่นอน ถ้าหากว่าตอนนี้คุณอยากกลับตัวกลับใจ โดยการปล่อยพวกฉันไป แล้วก็ขอโทษพวกฉัน เรามาเริ่มต้นใหม่ด้วยกันก็ยังไม่สายนะ”

“เริ่มต้นใหม่ด้วยกัน?” จางติ่งเทียนยืนเหม่ออยู่กับที่ ใบหน้าฉายแววซับซ้อน

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: หนุ่มเศรษฐีลึกลับ