ฮูหยินไร้พ่าย นิยาย บท 19

0

เกิดมาพึ่งเคยพบเคยเจอฆ่าตัวตายได้ไม่นานได้มีโอกาสกลับมาทำความดีโดยการมาเกิดใหม่เป็นลูกของลูกสะใภ้แถมยังมาพร้อมกับบุตรชายที่มีโอกาสเกิดเป็นพี่น้องกันจนได้ ข้าทำอะไรให้ยายเหมิงไม่พอใจกันนะหรือเพราะข้าดื้อที่ไม่ดื่มน้ำแกงเลยกลั่นแกล้งข้าเช่นนี้

ต่อหน้าคนอื่น

"องค์รัชทายาท ดื่มน้ำชาก่อนนะเพค่ะ"

"ขอบใจเจ้ามากนะเหรินเอ๋อ"

ลับหลังคนอื่น

"ข้าหิวน้ำเหรินเอ๋อมีน้ำมั้ย"

"เหอะคนอย่างเจ้าอดน้ำก็ไม่ตายหรอกเจ้าคนชั่ว"

"ข้าหิวจริงๆ"

"น้ำอยู่ในกาไปตักเอง"

“T.....T”

ข้ามาทำความดีงั้นหรือ ท่านให้โอกาสข้าได้แก้แค้นคนผู้นั้นล่ะสิไม่ว่าชาติที่แล้วทำข้าไว้เยอะไม่ใช่หรือแต่ทำมั้ยยิ่งกลั่นแกล้งอีกฝ่าย ทำไมข้ายิ่งรักเขามากกว่าเดิมอีกล่ะ

ทำไมกันนะ.....

.......

.......

1

หลี่เจินเหริน

ชะตาสั่งหรือฟ้ากลั่นแกล้งข้าที่ได้กลับมาเกิดกับตระกูลนี้อีกครั้งข้าเกิดมาได้ 10 ขวบข้าได้รู้ ความจริงบางอย่างที่จริงแล้ว ข้าไม่ใช่ลูกแท้ๆของเสด็จแม่หลี่ชิงเซียนเสด็จแม่เอง ก็เพิ่งรู้ หลังจากที่ข้าตายไปเพิ่งรู้เมื่อตอนที่ข้าในวัย 10 ขวบ เดินเข้าไปเล่นที่ตำหนักเก่าของข้าที่ข้าเคยพักอาศัยอยู่ก่อนจะตายไป

ตั้งแต่เกิดมาข้าก็เห็นเสด็จแม่ร้องไห้ทุกครั้งเมื่อกลับจากตำหนักเก่าของข้านางจะร้องไห้เหมือนคนเสียสติแม้ภายนอกนางจะเข้มแข็งแต่เสด็จแม่ของข้านั้นเป็นสตรีที่ช่างเปราะบางเสียจริง เสด็จพ่อของข้าจึงปลอบโยนเสด็จแม่เสมอจนเสด็จลุงฮ่องเต้ได้เอ่ยความจริงกับเสด็จแม่ ว่าข้าหลี่ซิ่วอิงเป็นพระธิดาของเสด็จลุงฮองเต้ ในตอนที่เสด็จแม่ของข้าตั้งครรภ์อยู่นั้น ภรรยาของอดีตสวามีของเสด็จแม่ ได้ทำร้ายเสด็จแม่จนแท้งไปด้วยความที่เสด็จลุงฮ่องเต้รับเสด็จแม่ที่เป็น ขนิษฐา จึงมอบพระธิดาของตนให้แก่พระขนิษฐาของพระองค์เองที่พระองค์ทรงรักเปรียบเสมือนลูกแท้ๆ ยอมแม้กระทั่งยกธิดาองค์แรกให้แก่ขนิษฐาตนเอง

รับรู้ความจริงก็หาใช่ว่าจะรู้สึกดีไม่กลับทำให้ยิ่งอาการทรุดหนักจนหายารักษาไม่ได้พอข้า บอกความจริงว่าข้าจำอดีตชาติได้ว่าข้าเป็นใคร เสด็จแม่ก็คลายกังวลและกลับมา เป็นปกติเช่นเดิม แต่ก็มีบางครั้ง ที่ไปตำหนักเก่าของข้าแล้วก็ร้องให้กลับมาเป็นเช่นนี้มานานหลายปี

"เสด็จย่าเพคะ"

"ว่าอย่างไรเจินเหริน"

ต่อหน้าคนมากมายข้าก็คือหลี่เจินเหรินหาใช่หลี่ซิ่วอิง เสด็จแม่เข้าใจดีและตอนนี้มีความเปลี่ยนแปลงหลายสิ่งหลายอย่างเสด็จลุงฮองเต้นั้นสละราชบัลลังก์แล้วให้จวินฮ่าวขึ้นเป็นฮองเต้แทนส่วนเสด็จลุงฮองเต้ก็ออกท่องเที่ยวกับฮองเฮาออกท่องเที่ยวทั่วยุทธภพส่วนเสด็จลุงท่านอ๋องทั้งหลายก็แยกย้ายกันไปดูแลเมืองของตัวเองแต่ละเมืองเพราะในตอนนี้เสด็จลุงฮองเต้นั้นหนีเที่ยวไปแล้วจึงต้องขยันทำงานปกครองบ้านเมืองตัวเองให้หนักขึ้นแล้วค่อยให้บรรดาทายาทตัวเองครองตำแหน่งแทนแล้วจะได้ออกท่องเที่ยวเช่นเดียวกับเสด็จพี่ของตัวเอง

"หลานจะไปขี่ม้ายิงธนูเสด็จย่าไปกับหลานนะเพคะ"

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ฮูหยินไร้พ่าย