มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 1464

เดิมทีเหอเฟิงก็เคยวางแผนผลลัพธ์ที่แย่ที่สุดเอาไว้แล้ว เพราะฉะนั้นครั้งที่สองของการเดินทางมาที่นี่ เขาจึงตามหานักยุทธ์ที่มีผลการฝึกตนระดับเทพมารขั้นสูงมาบ้าง

โดยที่มีทั้งหมด 18 คน ทุกคนล้วนอยู่ในแดนเทพมารขั้นสูง ในจำนวนนั้นยังมีหลานชายของเขาอีกคนหนึ่ง ซึ่งเป็นคู่ต่อสู้ที่แข็งแกร่งที่สุดในแดนเทพมารขั้นสูง

เขาไม่ได้ร่ายตัวต้องห้ามเข้าไปในร่างกายของคนเหล่านี้ดั่งจี้ซิว เนื่องจากนักยุทธ์เทพมารทั้ง 18 คนที่เขาเรียกมารวมตัวกันนั้น ล้วนมีความจงรักภักดีต่อสมาคมอย่างแน่นอน

และข้อเรียกร้องของเหอเฟิงก็ง่ายมากเช่นกัน หากสามารถตามหาความลับหรือการถ่ายทอดสืบสานที่อยู่บนดาราเรืองแสงได้ ก็ต้องเป็นผลลัพธ์ที่ดีที่สุดอยู่แล้ว หากทุกอย่างอยู่เหนือขอบเขตความสามารถของตน ก็ให้มุ่งเป้าไปที่แก้วเทวชั้นกลางเป็นหลัก พวกเขาทุกคนล้วนใส่แหวนเก็บของที่มีโลกาแดนปริศนาซ่อนอยู่ภายในหนึ่งวง ซึ่งสามารถกักเก็บแก้วเทวได้เป็นจำนวนมาก

“เดี๋ยวข้าส่งพวกเขาไปเถิด”

และในตอนนี้เอง หลัวซิวก็เป็นฝ่ายขอร้องรับทำภารกิจนี้ด้วยตัวเขาเอง เขาทราบมาแล้วว่าบนดาราเรืองแสงนี้มีค่ายกลที่พิเศษปกคลุมอยู่ มีเพียงนักยุทธ์ที่ผลการฝึกตนต่ำกว่าเทพฟ้าเท่านั้นถึงจะสามารถเข้าไปได้

ร่างกลวัฏสงสารที่สองต้องเข้าไปไม่ได้อยู่แล้ว ร่างกลวัฏสงสารที่หนึ่งแอบแฝงกายปิดบังโฉมหน้าอยู่ในกองกำลังฝั่งตำหนักหลักเมืองแล้ว เช่นนั้นร่างแท้ของเขาก็ไม่มีทางพลาดโอกาสดี ๆ เช่นนี้อยู่แล้ว 

ดูจากเบาะแสร่องรอยที่ทิ้งไว้ เขาก็พอจะเดาได้ลาง ๆ แล้วว่าบนดวงดาวดวงนี้มีความลับที่ไม่น้อยแฝงซ่อนอยู่ เมื่อเปรียบเทียบกับความลับดังกล่าวแล้ว แก้วเทวชั้นกลางที่อยู่บนดาราเรืองแสงกลับเป็นรองไปเลย

ศักยภาพของหลัวซิวที่แสดงออกมาครั้นเมื่ออยู่ในเมืองฟ้าเยือกสามารถเทียบทัดกับผู้แข็งแกร่งระดับกึ่งราชาเทพได้ ต่อให้เหอเฟิงคิดจนหัวระเบิด เขาก็ไม่มีทางคิดได้อย่างแน่นอนว่าผลการฝึกตนที่แท้จริงของหลัวซิวคือเทพมาร 

“เช่นนั้นก็ต้องรบกวนผู้เพื่อนยุทธ์หลัวด้วยนะ”เหอเฟิงมองหลัวซิวด้วยสายตาที่แปลกใจรอบหนึ่ง แต่ทว่าเขาก็ไม่ได้คิดมากเช่นกัน

ทุกอย่างดำเนินการไปตามนี้ กองกำลังของสมาคมจรัสนภาและตำหนักหลักเมืองต่างพากันมุ่งหน้าเข้าไปใกล้ดาราเรืองแสง เมื่อไปถึงตรงหน้าม่านแสงค่ายกลตรงชั้นบรรยากาศแล้ว เจ้านภาที่เป็นผู้รับผิดชอบนำพากองกำลังของตำหนักหลักเมืองมาก็หยุดเคลื่อนที่

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ