หวานเย็น กรุ่นใจ นิยาย บท 129

สาริศามาถึงที่ทำงานแต่เช้า ก็ได้ยินเมย์กำลังซุบซิบกันอยู่ตรงนั้น

เมย์กล่าว “อีกสักครู่จะต้องมีฉากดี ๆ ให้เห็น ฉันเห็นคู่หมั้นของคุณธีภพมา แต่งตัวแฟชั่นสุด ๆ ทั้งเรือนร่างล้วนเป็นแบรนด์เนมใหม่ล่าสุด แต่ว่าเธอเข้าไปด้วยสีหน้าที่ดำทะมึน เห็นทีสองคนนี้จะต้องทะเลาะกันอย่างแน่นอน วันนี้ทุกคนทำงานต้องระมัดระวังหน่อยนะ อย่าให้ตัวเองพลอยโดนซวยไปด้วย

สาริศาหงุดหงิด ไรยามาทำไม คงไม่ได้มาก่อกวนหรอกนะ เธออยู่เงียบ ๆ เฉย ๆ ไม่ปรากฏตัวเป็นการดีที่สุด ถ้าไม่ได้จริง ๆ เธอก็จะอ้างเหตุผลขอตัวจากห้องทำงานไป

ชญาภานั่งอยู่ที่นั่งทำงานของตัวเองแล้วแอบสังเกตมองสาริศา ด้วยท่าทางที่เฝ้ารอดูฉากดี ๆ ฮึ่ม! ภรรยาบก.มาแล้ว ไม่กล้าอวดดีล่ะสิ ระแวงล่ะสิ สมน้ำหน้า!

ในห้องทำงานของบรรณาธิการ สีหน้าของไรยาเขียวซีด ท่าทางเศร้าสร้อยบนใบหน้า น้ำตาที่กำลังจะหลั่งลงมา

เธอถามเขา “ธีภพ คุณส่งข้อความมาบอกว่าต้องการเลิก หมายความอย่างไร ฉันทำผิดอะไร ทำไมถึงต้องการเลิกกับฉัน คุณรู้ไหมว่าฉันเจ็บปวดมากแค่ไหน”

ธีภพมองดูไรยาที่เอะอะโวยวายอยู่ตรงหน้า ในใจจึงยิ้มเยาะ

ไรยาที่เหิมเกริมยังกล้ามาหาเขาถึงที่ เสแสร้งแสดงท่าทางอันน่าสงสาร คนที่ไม่รู้ความจริง คงจะต้องถูกความงามภายนอกหลอกลวงได้

ไรยาจ๊ะไรยา คุณนี่มันไม่เห็นโลงศพไม่หลั่งน้ำตาจริง ๆ !

ธีภพยิ้มเยาะ หยิบภาพถ่ายของธนพัตที่ถูกแอบถ่ายในตอนนั้นออกมาโยนลงตรงหน้าของไรยา แล้วกล่าวอย่างไม่เกรงใจ “อย่าแสดงละครอีกเลย คุณจะเสแสร้งไปถึงตอนไหน คนที่ใส่ร้ายทำลายสาริศาตอนนั้น ก็คือคุณไรยา!”

ได้ยินคำพูดของธีภพ สีหน้าของไรยาก็ซีดเผือด ถอยหลังสองสามก้าวอย่างไม่รู้ตัว เธอหวาดระแวง

เธอยืนกรานว่าตัวเองไม่ได้ทำร้ายสาริศา กล่าวอย่างอ่อนแรง “ไม่ใช่ฉัน ไม่ใช่ฉัน คุณเข้าใจผิดแล้ว ภพ ภาพเหล่านี้จะสื่ออะไรได้ คุณอย่าเดามั่ว ๆ”

แววตาธีภพก็ยิ่งเต็มไปด้วยความโกรธ

เขาให้คนไปตามสืบเรื่องภาพถ่ายเหล่านี้ สืบสาวไปถึงปลายทางและอีเมลของช่างภาพที่ใช้ในการแลกเปลี่ยนกับบุคคลอื่น ผลลัพธ์ที่ได้คือเหมือนอย่างที่เขาวิเคราะห์ ภาพถ่ายเหล่านั้นเป็นไรยาเที่ป็นคนทำขึ้น ดังนั้นเธอจะต้องเป็นบงการอย่างแน่นอน!

เธออิจฉาพี่สาวของเธอ อาศัยพลังแห่งภาพถ่ายพวกนั้น ทำให้ชื่อเสียงของสาริศายับเยินป่นปี้ ข่าวลือแพร่กระจายไปทั่วทั้งมหาวิทยาลัย จนทำให้ในช่วงสองปีที่ผ่านมา สาริศาถูกคนอื่นวิพากษ์วิจารณ์ลับหลัง จนชื่อเสียงเสียหาย ที่แท้คนที่อยู่เบื้องหลังการกระทำทั้งหมดก็คือไรยา!

ไรยาทำให้เขาต้องทนทุกข์ทรมาน ทำให้สาริศาต้องเจ็บปวดทรมาน !

ถ้าสมมติว่าไม่มีภาพถ่ายเหล่านั้น เขาจะไม่เชื่อสาริศาได้อย่างไร เขาจะอยู่ห่างจากสาริศาและเลิกกับเธอได้อย่างไร แล้วสาริศาจะลงเอยกับธนพัตได้อย่างไร

ทั้งหมดนี้ ล้วนเป็นแผนการของไรยา! เขาจะโกรธเกลียดเธอไม่ได้เหรอ

“เข้าใจผิด? คุณหลอกคนอื่นได้ แต่ว่าหลอกฉันไม่ได้! เขาเป็นพี่สาวแท้ ๆ ของคุณนะ! ทำไมคุณถึงทำแบบนี้ได้ลงคอ” ธีภพโมโหสุดขีด การกระทำของไรยา ทำให้เขารู้สึกเศร้าหดหู่ใจจริง ๆ

หลังจากสืบหาผู้อยู่เบื้องหลังของภาพถ่ายได้ ธีภพก็ช็อกตกใจมาก คู่หมั้นของเขา น้องสาวแท้ ๆ ของสาริศา คนที่ร่วมเตียงเคียงหมอนของเขา นึกไม่ถึงว่าจะมีจิตใจดั่งงูพิษเช่นนี้ เขาเกือบจะแต่งงานกับผู้หญิงที่จิตใจโหดเหี้ยมแล้ว! ไรยาช่างน่ากลัวจริง ๆ !ภายใต้รูปลักษณ์ที่น่ารัก นั้นซ่อนเร้นด้วยปีศาจ!

เขาเข้าใจมาโดยตลอดว่าไรยาใสซื่อ ถึงแม้เวลาปกติจะค่อนข้างเย่อหยิ่ง แต่ว่าจิตใจก็ยังคงดี ใครจะไปรู้ว่าเธอจะหาคนมาแอบถ่ายพี่สาวตัวเอง ทิ้งภาพถ่ายที่ทำให้คนคิดเตลิด ไม่เพียงแต่ให้ตัวเองได้เห็น ยังสร้างข่าวลือแพร่สะพัดไปทั่ว เพื่อทำลายใส่ร้ายสาริศา!

สาริศาผู้น่าสงสารกลับไม่รู้เรื่องเหมือนถูกปิดหูปิดตา และปฏิบัติกับเธอเหมือนครอบครัวเดียวกัน

ธีภพไม่มีทางที่จะปล่อยให้ผู้หญิงแบบนี้อยู่ข้างกายเขาอีก ซึ่งนี่สามารถเป็นอันตรายต่อสาริศาได้

ดังนั้น ธีภพถึงได้ต้องการเลิกรากับไรยา เดิมทีเรื่องการบอกเลิกควรจะบอกกันซึ่ง ๆ หน้า แต่ว่าเขานั้นไม่อยากเห็นใบหน้านั้นของไรยา เขาถึงได้ใช้วิธีส่งข้อความไปบอกเลิก คิดไม่ถึงว่าเธอกลับมาหาถึงที่นี่

จิตใจของธีภพต้องการเลิกกับไรยานั้นแน่วแน่ไม่เปลี่ยนแปลง ส่วนจิตใจของไรยานั้นเวลานี้สับสนกระวนกระวาย

ตอนที่เธอได้รับข้อความจากธีภพนั้น เธอโมโหโกรธมาก เธอนึกว่าเป็นฝีมือของสาริศา ที่หว่านเสน่ห์ให้ธีภพตอนที่อยู่บริษัท เขาถูกครอบงำ ทำให้ความสัมพันธ์ระหว่างพวกเขาจึงจบสิ้น ดังนั้นธีภพถึงได้ต้องการเลิกรากับเธอ

แต่คิดไม่ถึงว่าสาเหตุของการเลิกราคือธีภพแอบไปตามสืบเบื้องหลังภาพถ่ายเมื่อสองปีก่อน แล้วสาวมาถึงตัวเธอ

เธอไม่ยอมรับ ถ้ายอมรับธีภพจะต้องไม่ให้อภัยเธออย่างแน่นอน เธอจะต้องสูญเสียหัวใจของเขาไปอย่างสิ้นเชิง!

อดทนรอตั้งนานกว่าจะได้ลงเอยกับธีภพในตอนนี้ เธอไม่มีทางปล่อยเขาไป เธอไม่มีทางให้เขาจากตัวเองไปแบบนี้

ไรยาตัดสินใจ ในช่วงเวลาที่สำคัญนี้ จะต้องใช้วิธีที่จำเป็น!

ไรยารวบรวมสติ จากนั้นก็เอ่ยปากกล่าวอย่างเสียใจกับธีภพ “ฉันไม่ได้ทำ ไม่ใช่ฉัน ภพ คุณไม่มีหลักฐาน อย่ามาใส่ร้ายฉัน! คุณจะเลิกกับฉันไม่ได้”

เลิกไม่ได้คือหมายความว่าอย่างไร ธีภพมองไรยาด้วยความงุนงง

ไรยาไม่ปล่อยให้ธีภพได้มีโอกาสตอบโต้ จุดประสงค์ของการมาครั้งนี้เธอยังไม่ได้พูดเลย

ไรยาวางมือกุมท้องของเธอ จากนั้นกล่าวด้วยเสียงที่เปี่ยมด้วยความรัก “ภพ ฉันตั้งท้องแล้ว! ฉันตั้งท้องลูกของคุณ! พวกเรามีลูกกันแล้ว!”

ตั้งท้อง! ตั้งท้อง! ธีภพคิดว่าเธอจะต้องโกหกอย่างแน่นอน จะมีเรื่องบังเอิญแบบนี้ที่ไหนกัน! เขายอมรับความจริงแบบนี้ไม่ได้

ธีภพส่ายหน้ารัว ๆ แล้วกล่าว “เป็นไปไม่ได้ นี่จะต้องเป็นไปไม่ได้! ไรยา อย่าคิดเล่นลูกไม้อะไรอีก ไม่มีประโยชน์แล้ว!”

นิสัยของไรยาที่ไม่ยอมคน เวลานี้ได้แสดงออกมาอย่างเต็มที่

เธอกล่าวต่อ “ทำไมจะเป็นไปไม่ได้ เรื่องที่คุณทำเอง หรือว่าลืมไปหมดแล้ว คุณลืมคืนที่อยู่ร้านคาราโอเกะแล้วเหรอ ลืมคืนวิเศษที่สุดของพวกเราในห้องโรงแรมแล้วเหรอ ฉันตั้งท้องจากตอนนั้นแเหละ เขาเป็นลูกของคุณ! คุณจะไม่รับผิดชอบแล้วทอดทิ้งพวกเราสองแม่ลูกไม่ได้!”

ไรยาจับมือของเขามาวางทาบบนท้องของเธอ แล้วกล่าวกับเขาว่า “เด็กคนนี้เป็นลูกของเราสองคน แต่ตอนนี้คุณกลับมาบอกว่าต้องการเลิกกับฉัน หรือว่าคุณต้องการให้เขาเกิดมาแล้วไม่มีพ่ออย่างนั้นเหรอ ภพ ไม่ว่าคุณจะมีอคติและเข้าใจผิดฉันอย่างไร แต่ลูกไม่ได้ผิดนะ! ภพ คุณมีสติหน่อยสิ!

ไรยาแอบยิ้มในใจ ครุ่นคิด ธีภพ ยอมรับชะตาเถอะ คุณหนีไม่พ้นฝ่ามือของฉันหรอก

น้ำเสียงของไรยาเต็มไปด้วยความรักของการเป็นแม่ กล่าวอย่างอ่อนโยน “คุณลองจับดูสิ เขาตัวเล็กขนาดนี้ อีกไม่กี่เดือน พวกเราก็จะได้ยินหัวใจเต้นของเขาแล้ว ท้องของฉันมีเลือดเนื้อของคุณ ฉันดีใจมาก ภพ ฉันรักลูกคนนี้”

เปรี้ยง! การมาของลูกน้อย ทำให้ธีภพราวกับถูกอัสนีฟาด

ไรยาซบเข้าไปในอ้อมกอดของธีภพ เผยความสุขออกมาให้เห็น ราวกับว่าเรื่องการเปิดโปงภาพถ่ายนั้นเหมือนไม่เคยเกิดขึ้น

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: หวานเย็น กรุ่นใจ