หย่าร้างแล้วห่างไป แต่หัวใจยังคงเดิม นิยาย บท 1343

“เพราะว่า…” อชิกับเบนนี่ไม่สามารถเฉยเมยต่อแววตาอ้อนวอนของน้องสาวได้

ท้ายที่สุดแล้ว เบนนี่ก็ให้เหตุผลขึ้นมาว่า “อาจจะเพราะแม่อยากทดสอบคุณเลอศิลป์อีกนิดนึงก็ได้! ยังไงซะ พ่อกับแม่ก็ไม่ได้ดูมีความสุขดีเท่าไรตอนที่พวกเขาแยกทางกันไปคราวนั้น”

ไอรดาขมวดคิ้วด้วยความสับสน ฉันรู้นะว่าฉันไม่ค่อยรู้เรื่องพ่อกับแม่มากเท่าที่พวกเขารู้ แต่ฉันคิดว่าอาจจะเป็นไปได้เพราะสิ่งที่พ่อพูดตอนขอแม่แต่งงาน ตอนที่พวกเขาเลิกกันไปมันเกิดอะไรขึ้นนะ? ทำไมแม่ถึงได้ทิ้งฉันไปล่ะ?

เมื่อเบนนี่เห็นว่าคำตอบของเขาทำให้รอยยิ้มของน้องสาวหายไปหลังจากเขาเพิ่งทำให้แม่อารมณ์ไม่ดี เขาก็ตกอยู่ในความประหม่า “มัน… มันไม่เป็นไรหรอก! ถ้าคุณเลอศิลป์ทำตัวดีๆ แม่ก็จะให้อภัยเขาในที่สุดและตอบรับคำขอแต่งงานของเขาเอง!”

แต่ไอรดายังคงกังวล “แต่จะเป็นไงถ้าพ่อรู้สึกว่าไม่มีหวังหลังจากแม่ปฏิเสธเขาไปคราวนี้ล่ะ? แล้วเราจะทำยังไงกันต่อ?”

ฉันช่วยให้พ่อตามจีบแม่ ดังนั้นฉันจึงรู้ว่าพ่อชอบคิดมาก พ่อมักจะโมโหแล้วก็เลิกจีบแม่ไปถ้าแม่มีปัญหาอะไรเล็กๆ น้อยๆ ยิ่งไอรดาคิดถึงช่วงเวลาที่พ่อหึงหวง เธอก็ยิ่งเป็นกังวล เมื่อก่อนนี้ ฉันจะคอยแนะนำพ่อ แต่ตอนนี้พ่อไม่มีคนคอยแนะนำเลย! ถ้าฉันรู้ว่าเรื่องแบบนี้จะเกิดขึ้น ฉันคงจะอยู่เคียงข้างพ่ออย่างเชื่อฟังไปแล้ว…

คำพูดของเธอทำให้จิตใจของเบนนี่ปั่นป่วนไปหมด “ฉันว่าไม่เป็นอย่างนั้นหรอกใช่ไหม?”

พ่ออาจจะไม่ได้เปราะบางขนาดนั้น! เขาเหลือบมองนาฬิกาของเขา ฉันยังไม่ได้รับข่าวคราวอะไรเลย พ่อยอมแพ้จริงๆ เหรอ? แต่เขาสั่งสอนผู้หญิงชั่วคนนั้นไปเมื่อเช้าแล้วนี่นา!

ไอรดาเองก็สนใจบทสนทนาของพี่ชายเธอ เธอพูดอย่างไร้เดียงสาว่า “ฉันสิที่เหมือนแม่มากที่สุด!” แม่เป็นผู้หญิง แล้วฉันก็เป็นผู้หญิงเหมือนกัน! อีกอย่าง แม่ก็สวยมากๆ เลย ตอนที่ฉันโตไป ฉันจะต้องสวยเหมือนแม่แน่ๆ!

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: หย่าร้างแล้วห่างไป แต่หัวใจยังคงเดิม