หย่าร้างแล้วห่างไป แต่หัวใจยังคงเดิม นิยาย บท 1551

รษิกากับเลอศิลป์เดินเข้าไปในร้านทุกแห่งของห้าง

ระหว่างนั้น ชโยดมกำลังนั่งอยู่ที่โต๊ะริมหน้าต่างในร้านอาหารที่ทั้งรษิกาและเลอศิลป์ไม่ได้สนใจ สายตาของชโยดมเปี่ยมไปด้วยความหมายขณะที่เขาจ้องมองทั้งสองคนอย่างตั้งใจ ถ้าฉันจำไม่ผิด ผู้หญิงที่อยู่ข้างเลอศิลป์คือรษิกา จารุวิทย์ผู้เก่งกาจ เธอเป็นภรรยาเก่าของเลอศิลป์ไม่ใช่เหรอ?

ทันใดนั้น ชายคนหนึ่งก็เข้ามาหาชโยดมด้วยความเคารพและนั่งลงตรงข้ามเขา ชโยดมหันไปหาชายคนนั้นแล้วถามด้วยเสียงทุ้มลึก “เจออะไรบ้างไหม? ผู้หญิงคนนั้นเป็นใครกันแน่?”

ผู้ช่วยของชโยดมหยิบเอกสารขึ้นมาส่งให้ผู้เป็นเจ้านาย

“จากการสืบดู ภรรยาเก่าของเลอศิลป์ทิ้งเขาไปอย่างฉับพลันเมื่อหกปีก่อนครับ” เธอเพิ่งกลับมาที่ประเทศนี้เมื่อไม่นานมานี้เอง แต่ไม่นานหลังจากเธอกลับมา เธอก็เข้ามาพัวพันกับเลอศิลป์อีก นอกจากนี้ยังดูเหมือนว่าเลอศิลป์คอยตามจีบเธอด้วย” ผู้ช่วยรายงาน

แววเจ้าเล่ห์ฉายอยู่ในดวงตาของชโยดมเมื่อเขาได้ยินคำพูดเหล่านั้น และเขาก็จ้องมองรษิกาที่อยู่ไม่ไกลอย่างไม่หวังดี “เธอน่ะเหรอ? เธอก็ไม่ได้ดูโทรมนะ แต่มีผู้หญิงรายล้อมเลอศิลป์มากมาย ทำไมเลอศิลป์ถึงไปตามจีบเธอล่ะ?”

อันที่จริง เลอศิลป์ดูไม่เหมือนจะเป็นผู้ชายที่คอยตามจีบผู้หญิงเลย

“คุณรษิกาเป็นศิษย์ที่เก่งที่สุดของหาญชัย เลิศบุตย์ครับ หลังจากเธอกลับมาที่ประเทศนี้ เธอก็เป็นผู้ดูแลสถาบันวิจัยของหาญชัย และทำโครงการอยู่สองสามอย่าง นอกจากนี้เธอยังได้แสดงความสามารถในการให้คำปรึกษาทางการแพทย์ของตระกูลดำรงกุลด้วยนะครับ เธอประสบความสำเร็จในวงการแพทย์อย่างมากเลยทีเดียว” ผู้ช่วยอธิบายอย่างละเอียด

ทันทีที่พูดเช่นนั้น ชโยดมก็หรี่ตามองรษิกาด้วยสายตาพินิจพิเคราะห์ ดูเหมือนผู้หญิงคนนี้จะมีความสามารถมากกว่าอัญชสาอย่างไม่ต้องสงสัยเลย

เมื่อคิดได้เช่นนั้น ชโยดมก็เลียปากอย่างตื่นเต้นและมองรษิกาด้วยความสงสัย ฉันอยากรู้จริงๆ ว่าผู้หญิงคนนี้จะเป็นยังไง เดี๋ยวนะ… เธอมีลูกกับเลอศิลป์แล้วสองสามคนใช่ไหมนะ? ฉันไม่สนใจอยากจะไล่ตามสิ่งที่เป็นของเลอศิลป์หรอก

ชโยดมละสายตาจากรษิกาและถามผู้ช่วยของเขา “มีอะไรอีก?”

ผู้ช่วยเข้าใจหลังจากได้ยินสิ่งที่ชโยดมพูดแล้ว นั่นเป็นความแตกต่างระหว่างฉันกับพวกคนรวยๆ คนเหล่านี้มักจะออกเดทเพื่อทำเงินให้มากขึ้น! ไม่แปลกใจเลยที่ฉันยังไม่ได้เป็นคนรวยเหมือนพวกเขา

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: หย่าร้างแล้วห่างไป แต่หัวใจยังคงเดิม