หย่าร้างแล้วห่างไป แต่หัวใจยังคงเดิม นิยาย บท 1831

เมธินีอธิบายเรื่องพยาธิวิทยา สาเหตุที่อยู่เบื้องหลัง และการพัฒนาในอนาคตที่อาจเกิดขึ้น ตลอดจนศัพท์ทางการแพทย์ทั้งหมดในรายงานการตรวจให้จักรภพฟังอย่างอดทน

ในที่สุด เธอก็เหลือบมองเขาและคิดว่าเขาเป็นแค่คนธรรมดา เขาอาจจะไม่เข้าใจเลยก็ได้

“เข้าใจแล้วครับ งั้นยาที่ผมกินอยู่ก็คือปัญหาใช่ไหม? ถ้ายังเป็นแบบนี้ต่อไป มันจะกลายเป็นมะเร็งกระเพาะอย่างแน่นอน! ในการรักษา ผมจะต้องเลิกกินยาและดูแลตัวเองให้ดีประมาณสามหรือสี่เดือน ถูกต้องไหมครับ?” จักรภพสรุปข้อมูล ทำให้งานของเมธินีง่ายดายยิ่งขึ้น เขาเข้าใจทุกอย่างอย่างถ่องแท้!

“คุณกินยานั้นมาเป็นเวลานานงั้นเหรอ? คุณกินยาอะไรน่ะ?” เมธินีถาม เธอตรงเข้าประเด็นสำคัญ เธออดไม่ได้ที่จะสงสัยเพราะเขาดูสุขภาพดีมาก

จักรภพลังเลอยู่พักหนึ่ง แต่เมธินีก็ขึ้นเสียงและทำหน้าจริงจัง “ต่อหน้าหมอ จะเป็นการดีที่สุดถ้าคุณไม่ปิดบังอะไร คุณต้องเข้าใจนะว่านี่มันเกี่ยวข้องกับชีวิตคุณเอง!”

แต่จักรภพก็ยังคงไม่พูด เขามีแววตาที่ดูห่างเหินมาก

เมธินียิ่งเป็นกังวล แต่เมื่อเธอเห็นสายตาที่เศร้าสร้อยของเขาแล้ว เธอก็รีบระงับความใจร้อนของเธอและรอต่อไปด้วยความอดทน

“คือผมมีอาการซึมเศร้าหนักมากครับ!” จักรภพยิ้มออกมาทันที แต่รอยยิ้มเขาเจือไปด้วยแววเย้ยหยันตัวเองอย่างขมขื่น

เมธินีถึงกับตกตะลึงไป

เธอคิดว่าอาจจะเป็นโรคอะไรที่ปิดบังเอาไว้ แต่ไม่คิดเลยว่าจะเป็นโรคซึมเศร้า แต่ไม่ว่าเธอจะมองเขาอย่างไร เขาก็ดูไม่เหมือนคนเป็นโรคซึมเศร้าเลย

จักรภพมักจะมีท่าทีจริงจัง พึ่งพาได้ และเป็นคนที่เป็นผู้ใหญ่มากไม่ว่าเขาจะอยู่ที่ไหนหรือเมื่อไรก็ตาม เขาจะเป็นโรคซึมเศร้าได้อย่างไร?

เมธินีไม่คิดเลยว่ามันเป็นเรื่องไร้สาระ แต่เธอแค่ไม่อยากจะเชื่อเท่านั้น ในฐานะหมอ เธอเข้าใจความเจ็บปวดของการเป็นโรคซึมเศร้าได้ดีกว่าใครอื่น

เธอผงะไปพักหนึ่ง แต่จักรภพก็เปลี่ยนสถานการณ์ไป เขายิ้มและพูดว่า “ยากที่จะเชื่อใช่ไหมครับ? แม้แต่ครอบครัวผมเองยังไม่รู้อาการนี้เลย! แน่นอนว่าตอนนี้ผมได้บอกคุณไปแล้ว ผมก็หวังว่าคุณจะเก็บความลับได้นะครับ!”

ในโลกของผู้ป่วยโรคซึมเศร้า ทุกอย่างเป็นสีเทา สิ้นหวัง และไร้ซึ่งความน่าสนใจ

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: หย่าร้างแล้วห่างไป แต่หัวใจยังคงเดิม