หย่าร้างแล้วห่างไป แต่หัวใจยังคงเดิม นิยาย บท 1890

อรอุษาเป็นแขกวีไอพีของโรงแรมระดับห้าดาวแห่งนั้น เมื่อมีแฟรนไชส์มาเจรจา เธอมักจะจองห้องพักที่โรงแรมแห่งนั้นเสมอ

ดังนั้น พนักงานต้อนรับจึงรู้จักอรอุษาเป็นอย่างดี อรอุษาถามพนักงานต้อนรับว่ากฤษณาอยู่ที่นี่ไหม และพนักงานก็ตอบรับด้วยการพยักหน้า

อรอุษาคิดว่าเธอยังคงอยู่ในห้องเดิม จึงไม่ถามคำถามเพิ่มเติมและขึ้นลิฟต์ไปทันที

เมื่อมาถึงชั้นที่ยี่สิบแปด อรอุษาก็รีบไปที่ห้องสองแปดศูนย์แปดและกดกริ่งประตู

ประตูห้องค่อยๆ เปิดออกมา เผยให้เห็นคนที่ยืนอยู่หลังประตู อรอุษาอึ้งไปเมื่อเธอเห็นหน้าของคนคนนั้น แล้วสีหน้าของเธอก็แข็งค้างไปชั่วขณะ

จริงๆ แล้ว เธอรู้สึกราวกับเลือดในตัวเธอหยุดไหลเวียนไปชั่วคราว

เธอพูดไม่ออกแม้แต่คำเดียว และทั้งที่เธอพยายามจะเปิดปาก ปากเธอก็ได้แต่สั่น ไม่สามารถออกเสียงใดมาได้

เลอศิลป์! อรอุษารู้สึกราวกับเธอโดนสายฟ้าฟาดเข้ากลางหัว และความคิดมากมายก็วิ่งวนอยู่ในหัวเธอ นี่มันเกิดบ้าอะไรขึ้น? ทำไมเลอศิลป์ถึงมาอยู่ที่นี่? หรือว่าเลอศิลป์จะนอกใจรษิกาแล้วมาอยู่กับกฤษณา? ไม่! เป็นไปไม่ได้! แม้แต่คนโง่ก็มองออกว่าเลอศิลป์รักรษิกามากแค่ไหน! หรือว่าเขาจับกฤษณาได้คาหนังคาเขา? กฤษณาได้บอกอะไรเขาเรื่องแผนนั้นหรือเปล่า?

เมื่อสังเกตเห็นความสับสนและความหวาดกลัวในดวงตาของอรอุษา เลอศิลป์จึงเอียงศีรษะเล็กน้อย แม้ว่าจะยังคงสงสัยอยู่ก็ตาม เขาหรี่ตาลงและพูดว่า “เป็นคุณนั่นเอง!”

ทันใดนั้น อรอุษาก็เบิกตากว้าง และเธอก็เกือบจะสติแตก

เธอส่ายหน้าเล็กน้อย และริมฝีปากเธอก็แยกออกจากกัน แต่กระนั้น เธอก็ไม่รู้จะหาคำไหนมาอธิบายตัวเอง

ตอนนั้นเอง อรอุษาก็รู้สึกราวกับว่ามีดสั้นนับพันเล่มเพิ่งแทงทะลุหัวใจของเธอ ในขณะเดียวกัน เธอก็รู้สึกเสียใจและหงุดหงิด เลอศิลป์ไม่เคยมองฉันแบบนั้นมาก่อน ความผิดหวังในดวงตาของเขาหมายความว่าทุกอย่างที่เราเคยผ่านมาด้วยกันและทุกอย่างที่เราเคยแบ่งปันกันในวัยเด็กก็หายไปหมดแล้ว ความสัมพันธ์ของเราก็หายไปด้วย ฉันคิดว่าไม่มีใครสามารถทำลายความคิดอันแข็งแกร่งของฉันได้ แต่ตอนนี้มันพังทลายลงอย่างถาวร

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: หย่าร้างแล้วห่างไป แต่หัวใจยังคงเดิม