หย่าร้างแล้วห่างไป แต่หัวใจยังคงเดิม นิยาย บท 211

รษิกาขมวดคิ้วเล็กน้อยและกำลังจะปฏิเสธเทวากร อารีนนท์ แต่จู่ๆ เมธินีก็พรวดพราดกลับเข้ามานั่งข้างเธอ และมองสำรวจเทวากรทันที

เทวากรมีรูปพรรณสัณฐานที่สง่างาม ใบหน้าเขาเด่นคมชัดภายใต้แสงสลัวของบาร์ แม้ว่าหุ่นเขาจะไม่ล่ำมากนัก แต่เขาก็ไม่ได้ผอมจนเกินไป และเมื่อเมธินีประเมินราคาเสื้อผ้าที่เขาสวมใส่ เธอสามารถบอกได้เลยว่าชุดเขาราคาเป็นแสน

อืม… คนนี้ฉันให้คะแนนแปดเต็มสิบ พอได้ไหมนะ?

หลังจากที่ประเมินเขาในใจแล้ว เมธินีก็ชิงตอบตกลงก่อนที่รษิกาจะปฏิเสธเขา “ได้สิคะ! ว่าแต่เพื่อนๆ คุณล่ะ? ชวนพวกเขามาสนุกกันสิ!”

โต๊ะของเทวากรอยู่ติดกับโต๊ะพวกเธอ อันที่จริงเขาสังเกตเห็นพวกเธอตั้งแต่ออกไปเต้นด้วยกันก่อนหน้านี้ จึงรู้ว่าพวกเธอมาด้วยกัน เมื่อได้ยินคำเชิญชวนของเมธินี เทวากรก็ไม่รอช้า เขาชวนเพื่อนๆ ตัวเองมาร่วมโต๊ะด้วยกัน เพื่อนทุกคนของเขาทั้งดูดีและสวมใส่เสื้อผ้าราคาแพง และเมื่อมาที่โต๊ะ พวกเขาก็นำไวน์มาด้วย

เมื่อมาร่วมโต๊ะเดียวกัน เพื่อนๆ ของเทวากรก็สุภาพมาก พวกเขารักษาระยะห่างจากรษิกาและเมธินีพอสมควร

เมื่อสำรวจพวกเขาตั้งแต่หัวจรดเท้า เมธินีเลิกคิ้วพร้อมกับถามว่า “พวกคุณดูดีกันจัง ยังโสดอยู่ไหมคะเนี่ย?”

“พวกเราจะกล้ามานั่งที่นี่ได้ยังไง? ถ้าไม่โสด” พวกเขาตอบ

จากนั้นเมธินีก็กวาดสายตามองเทวากรที่เพิ่งมาที่โต๊ะเธอ “แล้วเขาล่ะ? เขายังโสดอยู่ไหม?”

เทวากรยิ้มให้กับเพื่อนๆ เขา เหมือนบอกเป็นนัยว่าให้บอกความจริงกับเธอได้เลย

“เทวากรโสดสนิทมาหลายปีแล้ว โสดมานานจนพวกเราเดาไม่ออกแล้วว่าเขาชอบผู้หญิงแบบไหน แต่ว่าวันนี้…” พวกเขาตอบพลางส่งสายตาแซวเพื่อนพวกเขา

เมื่อได้ยินเช่นนั้น เทวากรก็ยิ้มกริ่มและพูดแทรกขึ้นมา “เอาล่ะๆ พอได้แล้ว มาดื่มกันไหม?”

เพื่อนเขาจึงรีบเปลี่ยนเรื่องทันที

หลังจากพูดคุยกับทุกคนสักพัก เมธินีก็เข้าขากับทุกคนได้ดี ทำให้ในไม่ช้าหัวข้อสนทนามีแต่เรื่องไร้สาระ

จริงๆ แล้วรษิกามาที่บาร์เพื่อดื่มให้ลืมความเจ็บช้ำทั้งหมด แต่เมื่อต้องเผชิญกับสถานการณ์แบบนี้ เธอเองก็ไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากต้องร่วมโต๊ะกับคนหมู่มากโดยไม่ปริปากบ่น แม้ลึกๆ แล้วเธอจะรู้สึกอึดอัดแค่ไหนก็ตาม

แต่ทางด้านเมธินี เธอกลับกำลังดื่มด่ำไปกับช่วงเวลาที่แสนพิเศษ และหลังจากนั้นเธอก็ย้ายไปนั่งท่ามกลางหนุ่มหล่อทั้งหลาย เธอเล่นเกมในวงเหล้ากับพวกเขาอย่างเพลิดเพลิน โดยทิ้งให้รษิกานั่งเคว้งคว้างอยู่คนเดียว

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: หย่าร้างแล้วห่างไป แต่หัวใจยังคงเดิม