หย่าร้างแล้วห่างไป แต่หัวใจยังคงเดิม นิยาย บท 258

การเอ่ยถึงงานแต่งงานที่กำลังจะมาถึงของเลอศิลป์และอัญชสาทำให้รษิกาหลุบตาลง เธอกลืนคำโต้กลับที่มีลงคอไปก่อนจะตอบผู้หญิงที่น่ารังเกียจว่า "ขอบคุณสำหรับคำแนะนำของคุณนะคะ ต่อไปฉันจะมีสติมากขึ้นค่ะ”

ผู้หญิงคนนั้นถือเอาความอ่อนโยนของรษิกาเป็นชัยชนะของเธอ เธอคิดในใจว่าจะไปบอกอัญชสาเกี่ยวกับเหตุการณ์ในคืนนี้ และใช้มันเพิ่มโอกาสให้อัญชสาได้เป็นคุณนายบ้านฟ้าศิริสวัสดิ์

เมื่อคิดได้เช่นนั้น ผู้หญิงคนนั้นก็มองรษิกาอย่างเย้ยหยันและพ่นคำพูดออกมาว่า “เยี่ยมเลยค่ะ คุณน่ะไม่คู่ควรกับคุณเลอศิลป์เลยแม้แต่น้อย”

บทสนทนาของพวกเธอนานมากจนไอรดาก็เริ่มจะสงสัยแล้วว่าทำไมรษิกาถึงยังไม่มาหาพวกเขาสักที เธอแอบมองจากหลังต้นไม้และเห็นผู้หญิงท่าทีดุดันยืนอยู่ตรงหน้ารษิกา ไอรดาคิดว่าผู้หญิงคนนั้นกำลังรังแกรษิกาอยู่ จึงรีบเดินเข้าไปหาพวกเธอ

“อย่ามาแกล้งคุณรษิกานะ!” ไอรดาตะโกนหลังจากเข้าไปเกาะขารษิกาไว้ เธอทำแม้กระทั่งจ้องผู้หญิงที่น่ารังเกียจคนนั้นด้วยท่าทีไม่พอใจ

การที่เด็กหญิงออกมาอย่างกะทันหันแบบนี้ทำให้ผู้หญิงคนนั้นอึ้งไป เธอรีบยิ้มและคุกเข่าลงมา โดยพยายามจะลูบหัวไอรดาและปลอบโยนว่า “นี่หนูไอรดาไม่ใช่เหรอคะ? หน้าตาน่ารักจังเลย”

ไอรดาพยายามหลบเลี่ยงจากคนแปลกหน้าเพราะเธอเป็นออทิสติก เมื่อเธอเห็นผู้หญิงที่ไม่คุ้นเคยพยายามแตะหัวของเธอ ไอรดาก็ปัดมือเธอออกไปและจ้องมองเธออย่างระมัดระวัง

ท่าทีของผู้หญิงคนนั้นแข็งทื่อเมื่อเห็นไอรดาปฏิเสธ ความใกล้ชิดของเด็กหญิงกับรษิกาก็ทำให้เธอรำคาญเช่นกัน ถึงกระนั้นผู้หญิงคนนั้นก็พยายามเข้าหาไอรดาอย่างดื้อรั้น “ไม่ต้องกังวล คุณหนูไอรดา ฉันไม่ได้คิดอะไรไม่ดีนะคะ ฉันแค่คิดว่าหนูดูน่ารัก”

ขณะที่เธอพูด เธอยื่นมือไปหาไอรดาอีกครั้ง

ดวงตาของไอรดาเต็มไปด้วยความตื่นกลัว เธอเข้าไปหลบหลังรษิกาและโอบแขนไว้รอบขาของรษิกาด้วย

รษิกาเลิกคิ้วขึ้นด้วยความกังวลและห้ามไม่ให้ผู้หญิงคนนั้นเข้ามาใกล้ไอรดา เธอบอกว่า “ไอวี่กลัวคนแปลกหน้าค่ะ ถ้าคุณชอบเธอจริงๆ จะดีกว่าถ้าคุณอยู่ห่างๆ เธอเอาไว้”

ผู้หญิงคนนี้พูดถูก ฉันไม่มีสิทธิ์อะไรไปแทรกแซงความสัมพันธ์ของไอวี่ แต่ไอวี่ดูกลัวคนแปลกหน้ามากๆ เธอตัวสั่นมากจนมากอดขาฉันไว้เลยนะ

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: หย่าร้างแล้วห่างไป แต่หัวใจยังคงเดิม