หย่าร้างแล้วห่างไป แต่หัวใจยังคงเดิม นิยาย บท 654

ไม่นานนักรษิกาก็ตระหนักได้ว่าคำพูดของเธอไม่เหมาะสมหลังจากที่เธอพูดจบแล้ว

เธออยู่ภายใต้สมมติฐานที่ว่าเลอศิลป์จะตอบโต้สิ่งที่เธอพูดอย่างเย็นชา แต่เธอก็ไม่ได้ยินเสียงของเขาแม้ผ่านไประยะหนึ่งแล้ว

ท่ามกลางความเงียบนั้น บรรยากาศในรถก็ยิ่งไม่น่าพอใจมากขึ้นกว่าเดิม

ขณะที่รษิกากำลังจะพูดต่อไป เลอศิลป์ก็พูดด้วยน้ำเสียงที่ท้อแท้ “ถ้าเป็นอย่างนั้น ก็ปฏิบัติตัวกับผมให้เหมือนกับคนอื่นที่มาจีบคุณหน่อย อย่ามีอคติกับแค่ใครคนใดคนหนึ่งสิ”

เขาครุ่นคิดอยู่นานและไม่มีทางเลือกอื่นใดนอกจากต้องยอมรับ

เมื่อรษิกาได้ยินอย่างนั้น หัวใจเธอก็เหมือนถูกบีบแน่นไปหมด เธอถึงกับสงสัยว่าหูฝาดไปหรือเปล่า คนที่หยิ่งทะนงอย่างเลอศิลป์พูดแบบนี้ออกมาได้ยังไง?

“ถ้าคุณรณภพเป็นอีกคนที่มาจีบคุณ คุณก็ช่วยปฏิบัติให้เหมือนกันกับที่คุณทำต่อผมหน่อยสิครับ ยังไงเสียเราก็รู้จักกันมานานพอๆ กับที่คุณรู้จักคุณรณภพ”

เลอศิลป์ขมวดคิ้วแน่นด้วยอารมณ์ที่ไม่สามารถอธิบายได้ซึ่งปั่นป่วนอยู่ในตัวเขาและพูดว่า “ผมเคยทำผิดพลาดมาก่อนในอดีต แต่ผมหวังว่าคุณจะให้โอกาสผมได้แก้ไข คุณรษิกา อย่างน้อยที่สุด ก็ได้โปรดเชื่อในสิ่งที่ผมพูดออกมาเถอะ”

เลอศิลป์รู้สึกหมดหนทาง เมื่อรู้ว่ารษิกาไม่ได้รับรู้ถึงความพยายามของเขาก่อนหน้านี้มากเท่าไรเลย

คราวนี้ เธอก็เชื่อแล้วในที่สุดว่าเธอไม่ได้หูฝาดหรือเกิดภาพหลอน ไม่อยากจะเชื่อเลยว่าเลอศิลป์จะยอมจำนนต่อฉัน ยังไม่ต้องพูดถึงเรื่องที่เขาใช้น้ำเสียงราวกับฉันมีอำนาจเหนือกว่าเขาอย่างนี้

ตั้งแต่พวกเขากลับมาเจอกัน เลอศิลป์ก็มีพฤติกรรมที่ค่อนข้างรุกราน เขาจะทำตามใจตัวเองและไม่ยอมให้รษิกามีโอกาสชี้แจงความต้องการของเธอเลย เลอศิลป์บีบบังคับให้เธอทำตามที่เขาปรารถนาอยู่ตลอด

เป็นผลให้เธอไม่ยอมรับเขาตลอดเวลาที่ผ่านมานี้

ในตอนนั้น รษิกาอดไม่ได้ที่จะลดกำแพงในใจลงขณะที่เธอเริ่มจะยอมรับท่าทีของเลอศิลป์ เธอเงียบไปเพราะพูดอะไรไม่ออก

อย่างไรเสีย เธอก็ไม่มีทางเลือกนอกจากต้องจริงจังกับเขาหลังจากฟังเขาพูด แต่อัญชสาก็เป็นอุปสรรคใหญ่ในความสัมพันธ์ของพวกเขาอย่างไม่ต้องสงสัย และมันทำให้คำพูดของเขาดูไม่น่าไว้วางใจ

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: หย่าร้างแล้วห่างไป แต่หัวใจยังคงเดิม