หย่าร้างแล้วห่างไป แต่หัวใจยังคงเดิม นิยาย บท 666

อชิกับเบนนี่มองดูจากข้างหลังอยู่เงียบๆ ด้วยความอิจฉา

พวกเขาเองก็อยากจะใส่เสื้อผ้าที่เหมือนกันกับพ่อแม่ของพวกเขา แต่พวกเขาใจไม่กล้าเหมือนน้องสาว เมื่อรู้ว่าเลอศิลป์เป็นพ่อของพวกเขา เด็กๆ ก็มักจะสงวนท่าที่เมื่ออยู่ต่อหน้าเขาเสมอ

รษิกามองรอยยิ้มแห่งความสุขบนใบหน้าของไอรดา และความกังวลของเธอก็ค่อยๆ ลดลงไปมาก เธอลูบหัวเด็กหญิงและพูดว่า “ชุดนี่เหมาะกับหนูมากเลยไอวี่ เราถอดชุดนี้แล้วให้พนักงานเอาไปใส่ถุงให้กันเถอะนะ”

ไอรดาส่ายหน้าโดยไม่ลังเลใจและจับมือรษิกาไว้แน่น

เธอไม่อยากถอดชุดนี้เร็วไปนักเพราะมันไม่บ่อยเลยที่เธอจะได้สวมเสื้อผ้าแบบเดียวกันกับรษิกา

รษิกาเดาออกว่าเด็กหญิงคิดอะไรอยู่ ก็ได้ ไหนๆ เราก็ใส่ชุดเข้าคู่กันไปแล้ว ฉันไม่คิดว่ามันจะต่างอะไรถ้าใส่ชุดนี้นานอีกหน่อย เธอเล่นไปตามน้ำกับความคิดของไอรดาและขอให้พนักงานเอาเสื้อผ้าชุดที่พวกเธอสวมมาไปใส่ถุงไว้ให้แทน

หลังจากเดินตามพนักงานไปที่เคาน์เตอร์ชำระเงิน เธอก็กำลังจะใช้โทรศัพท์โอนจ่ายค่าชุด แต่เลอศิลป์ก็ดึงบัตรเครดิตของเขามาส่งให้พนักงานเสียก่อน

รษิกาตกตะลึงไปเล็กน้อย เพราะเธอคิดว่าการกระทำแบบนี้ค่อนข้างใกล้ชิดสนิทสนมมากเกินไป เธอพูดออกมาด้วยคิ้วที่ขมวดแน่นว่า “ฉันจ่ายเองได้ค่ะ”

เลอศิลป์มองหน้าเธอ จากนั้นก็มองไอรดาก่อนแล้วพูดว่า “คุณไม่ต้องจ่ายค่าชุดหรอก คุณรษิกา คุณทำแบบนี้ก็เพื่อไอวี่ ดังนั้นผมจึงควรเป็นคนจ่ายเองครับ”

เมื่อพนักงานที่ยืนอยู่ข้างๆ สัมผัสได้ถึงบรรยากาศแปลกๆ ระหว่างคนทั้งสอง และได้เห็นบัตรสีดำใบนั้น เธอก็เสริมว่า “ไม่จำเป็นต้องเกรงใจสุภาพบุรุษท่านนี้หรอกค่ะ คุณผู้หญิง ถึงยังไง ผู้ชายก็ควรเป็นคนจ่ายเงินให้ผู้หญิงอยู่แล้วนะคะ”

จากนั้นเธอก็รับบัตรไปจากมือเลอศิลป์

ฝนทิพย์มองดูพวกเขาออกมาจากร้าน และเธอก็เห็นในทันทีว่าทั้งรษิกากับไอรดาเปลี่ยนชุดใหม่กันแล้ว ทำไมชุดของทั้งสองคนดูเหมือนตัดโดยช่างคนเดียวกันเลยล่ะ?

เธอจ้องมองชุดทั้งสองอยู่ไม่นานก็เข้าใจได้ว่ามันเป็นชุดที่เข้าคู่กัน นังบ้านี่! ไม่ใช่แค่จะไม่สำนึกกับเหตุการณ์เมื่อคราวก่อน แต่กลับยิ่งทำอะไรน่าเกลียดมากขึ้นเรื่อยๆ! ถึงแม้เธอจะรู้ว่าเลอศิลป์มีคู่หมั้นแล้ว และไอวี่ก็จะมีแม่ใหม่ในอีกไม่นานนี้ เธอก็ยังหน้าด้านไปใส่ชุดคู่กันกับไอวี่! ยังไม่พอนะ ทั้งสองคนก็ดูสนิทสนทกันมากอีกต่างหาก! ถ้าฉันยอมให้มันเป็นแบบนี้ต่อไป รษิกาจะไม่ลงเอยด้วยการเข้ามาแทนที่อัญชสาเหรอ?

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: หย่าร้างแล้วห่างไป แต่หัวใจยังคงเดิม