คุณสามี แห่ง ปาฏิหาริย์ นิยาย บท 352

โรงพยาบาลอับดับหนึ่งของเมืองตงไห่นั่นวุ่นวายกว่าปกติ โดยเฉพาะที่ชั้นสอง มันเต็มไปด้วยผู้คน และรวมถึงสมาชิกตระกูลดาร์บี้ด้วยเช่นกัน เช่นเดียวกับตระกูลร่ำรวยในเมือง

ข่าวที่ชวนให้ตกใจดังไปทั่วเมืองเมื่อวาน ต้องยอมรับว่านายท่านชราแห่งดาร์บี้เป็นหนึ่งในคนสำคัญที่สุดในเมืองตงไห่ เมื่อข่าวเรื่องสุขภาพของเขาออกมา เหล่าตระกูลทั้งหลายจึงส่งคนของพวกเขามาเยี่ยมทันที

ข่าวเป็นความจริง นายท่านชราแห่งดาร์บี้นั้นล้มป่วยลง เขาถูกวินิจฉัยว่าเป็นมะเร็งเม็ดเลือดขาว คนที่มาเยี่ยมล้วนรู้สึกแย่กับเขารวมถึงสับสนในเวลาเดียวกัน ทุกคนรู้ดีว่านายท่านชราแห่งดาร์บี้เป็นผู้บ่มเพาะระดับสูง และเขาก็ไปถึงระดับปรมาจารย์ยุทธ์แล้ว แล้วเขาจะเป็นมะเร็งเม็ดเลือดขาวหรือลูคิเมียได้ยังไง

ทุกคนรู้ว่าร่างกายของผู้บ่มเพาะนั้นแข็งแรงกว่าคนธรรมดามาก ระบบภูมิคุ้มกันของร่างกายจะแข็งแกร่งกว่าเดิมหลังจากบ่มเพาะ ถึงแม้ว่าอาจจะยังติดหวัดหรือเป็นไข้ได้ แต่มันการเป็นโรคร้ายแรงแบบลูคิเมียนั้นดูไม่น่าเป็นไปได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับนายท่านชราแห่งดาร์บี้ ผู้ซึ่งเป็นปรมาจารย์ยุทธ์แล้ว มันยิ่งไม่น่าเป็นไปได้เข้าไปใหญ่ นั่นจึงเป็นเหตผลที่ทุกคนล้วนสงสัยและตกใจกับข่าวนี้

ในเวลาเดียวกัน นายท่านชราแห่งดาร์บี้นอนทอดกายอยู่บนเตียงอย่างเงียบงันภายในวอร์ดผู้ป่วยระดับสูง ท่อและเครื่องบางอย่างต่อเข้ากับแขนของเขา ทุกคนเห็นได้ว่าเขาผอมลงไปด้วย เขาดูซีดและอ่อนแอกว่าแต่ก่อน เขาถูกล้อมไว้ด้วยฟลอเรียน, ยูมิ, แจ็คสัน, และรีเบคก้า พวกเขาทั้งสี่ดูกังวลและเป็นห่วงมาก ทั้งวอร์ดนั้นเงียบกริบ

นายท่านชราแห่งดาร์บี้กำลังทุกข์ทรมาน ปกติแล้ว ผู้บ่มเพาะไม่ควรจะเจ็บป่วยกับโรคแบบนี้ เขาบ่มเพาะร่างกายด้วยคัมภีร์ปรับเปลี่ยนร่างกายตั้งแต่ห้าปีก่อน สำนักเส้าหลินและสำนักบู๊ตึ๊งร่วมกันเขียนคัมภีร์นี้ และมันสอนให้ใช้พลังหยินในร่างกาย

หลังจากห้าปีของการบ่มเพาะ เขาก็นำตระกูลของเขาไปเข้าร่วมกับนิกายตำหนักอมตะ สองวันก่อน นายท่านชราแห่งดาร์บี้ได้รับคัมภีร์จากนิกายมา คัมภีร์ฝ่ามือบุปผา คัมภีร์นี้เป็นที่รู้จักกันในเรื่องวิธีฝึกฝนที่ชั่วร้ายของมัน เมื่อรับมันมา นายท่านชราแห่งดาร์บี้เองก็รอไม่ไหวและเริ่มฝึกมันทันที เขาไม่ได้รู้เลยว่าเขากำลังทำผิดพลาดอย่างร้ายแรง

คัมภีร์ปรับเปลี่ยนร่างกายนั้นนั้นเป็นวิชาสายหยาง ในขณะที่คัมภีร์ฝ่ามือบุปผานั้นเป็นวิชาสายหยิน วิชาหยินและหยางจะไม่สามารถฝึกรวมกันในเวลาเดียวกันได้

ในตอนแรก เขาไม่รู้เลยว่าจะมีอันตรายเกิดขึ้นกับร่างกายของเขา ยังไงก็ตาม เมื่อพลังสองขั้วตรงข้ามเริ่มตีกันภายในร่างกายของเขา มันก็สายเกินไปเสียแล้ว! สองวันก่อน นายท่านชราแห่งดาร์บี้กำลังบ่มเพาะอยู่ในห้องส่วนตัวของเขา และในทันใดนั้น พลังสองขั้วก็ปะทะกันจนเกินควบคุม มันเกือบจะทำให้เขาเกิดธาตุไฟเข้าแทรก

นายท่านชราแห่งดาร์บี้ได้ฝึกบ่มเพาะมาทั้งชีวิต และเขารู้ดีว่าความการธาตุไฟเข้าแทรกนั้นร้ายแรงเพียงใด อย่างน้อยที่สุด เขาก็ยังสามารถรักษาชีวิตของเขาไว้ได้โดยแลกกับพลังปราณทั้งหมดของเขา

โชคไม่ดีนัก การบ่มเพาะที่เขาได้สั่งสมมาตลอดชีวิตได้สูญสลายไปทันที เขาถูกลดพลังลงจนกลายเป็นเพียงปุถุชนคนธรรมดา และด้วยการกลายเป็นคนธรรมดา โรคร้ายก็ได้เข้ารุกรานร่างกายของเขาทันที และเขาก็ได้รับวินิจฉัยว่าเป็นลูคิเมียในที่สุด

เมื่อนึกถึงสิ่งที่เกิดขึ้น นั่นก็ทำให้นายท่านชราแห่งดาร์บี้ท้อแท้อย่างที่สุด เขาเริ่มมองเพดานด้วยสายตาที่ว่างเปล่าและไม่พูดอะไรสักคำ เมื่อมองดูเขา ไม่มีใครกล้าส่งเสียงออกมา และในวอร์ดก็เงียบกริบจนเหมือนป่าช้า นายท่านชราแห่งดาร์บี้เคยมีชื่อเสียงในเรื่องความเย็นชามาเสมอ และด้วยสิ่งที่เกิดขึ้น ทุกคนจึงกลัวว่าเขาจะรับมันไม่ไหว

ในขณะที่เดียวกัน เดรกก็เดินเข้ามา เขาเดินมาที่ข้างเตียงแล้วกล่าวกับนายท่านชราแห่งดาร์บี้อย่างระวัง "พ่อครับ ผมโทรเรียกแดร์ริลแล้ว เขาจะมาที่นี่อย่างเร็วที่สุด"

นายท่านชราแห่งดาร์บี้ขมวดคิ้วแต่ยังไม่พูดอะไรออกมา ถึงแม้แดร์ริลจะกระทำการผิดมนุษยธรรม แต่หากเขามาเยี่ยมนายท่านชราแห่งดาร์บี้ เขาคงมีความสุข

ยังไงก็ตาม ยูมิ ผู้ซึ่งอยู่ข้าง ๆ เขา ไม่ชอบใจโดยสิ้นเชิง "พ่อคะ ทำไมต้องโทรตามไอ้ขยะนั่นด้วย? เขาไม่ได้เป็นส่วนหนึ่งของตระกูลเราอีกแล้ว อีกอย่าง คุณปู่ก็คงไม่อยากเจอเขาเหมือนกันอยู่ดี!"

"ใช่ คุณปู่จะถูกกระตุ้นไม่ได้ในสภาพนี้ ไอ้ขยะนั่นจะทำให้เขาโมโหกว่าเดิม!" ฟลอเรียนเสริมอย่างเห็นด้วยกับเธอ

ใบหน้าของแจ็คสันมืดลงเมื่อได้ยินว่าแดร์ริลจะมา เมียของเขาท้องใหญ่ขึ้นทุกวัน

'มันเป็นความผิดของแดร์ริลทั้งหมด นี่เขาไม่อายบ้างรึไงที่มาเยี่ยมปู่?' แจ็คสันคิด

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: คุณสามี แห่ง ปาฏิหาริย์