คุณสามี แห่ง ปาฏิหาริย์ นิยาย บท 366

'แ-่ง เอ๊ย! ฉันถูกจับมาโดยนิกายจ้าวสวรรค์จากตำหนักของเธอในวันก่อน ดูเหมือนเธอจะยังโกรธฉันอยู่' แดร์ริลคิด

"คุณนิวแมน ผมมีเรื่องอยากจะขอร้องคุณ มันคือเรื่องของความเป็นความตาย" เขาวิงวอน

อย่างไรก็ตาม เขาไม่ได้รู้จักสนิทสนมกับเซอร์ซี เขาก็รู้ว่าเธอนั้นมีจิตใจดีภายใต้ใบหน้าอันเย็นชาของเธอ ถ้าหากไม่เป็นเช่นนั้น เธอคงไม่มาขอขอภัยเขาจากเหตุการณ์ขโมยโทรศัพท์มือถือ

"เรื่องของความเป็นความตาย?" เซอร์ซีตอบ

ในระหว่างนั้น เอเวอลินยิ้มเยาะคิดว่าแดร์ริลนั้นน่าสงสัย "โอ้ เลิกเสแสร้งสักที! ฉันรู้นะว่าแกกำลังตีซี้กับเซอร์ซี ใช่ไหมล่ะ? แกอย่ากล้าที่จะฝันถึงเรื่องนั้น ไอ้ขยะ! ไสหัวไปอย่ามาทำให้พวกเราเสียอารมณ์!"

เอเวลินรู้สึกดีขึ้นหลังจากได้ตบหน้าเขา แต่เธอก็ยังเหม็นขี้หน้าเขา

แดร์ริลไม่ได้ตอบโต้อะไร และเอาแต่มองไปที่เซอร์ซีด้วยความจริงใจ

กำลังเห็นว่าแดร์ริลเอาแต่ยืนมองอยู่อย่างงั้น เอเวอลินเลยกล่าว "ทำไมแกยังอยู่ที่นี่? แกไม่ละอายใจบ้างรึยังไง? รอยตบนั่นยังไม่พอสำหรับแกใช่ไหม?" เธอเดินมุ่งหน้ามาหาเขาและเตรียมตัวจะตบเขาอีกครั้ง

คุณผู้หญิงคนอื่น ๆ ก็มองไปที่หน้าโง่ ๆ ของแดร์ริลและขำขับกันอยู่ในใจ แดร์ริลดูทึ่ม เฉิ่ม และไร้น้ำยา เซอร์ซีไปตกหลุมรักเขาได้ยังไง? ตลอดเวลาที่ผ่านมา?

"เอเวอลิน" เซอร์ซีเรียก ขณะที่เธอมองแดร์ริลด้วยความกังวลใจ "มันคือเรื่องอะไร?"

เธอไม่ต้องการที่จะพูดคุยกับเขา แต่เธอก็ทนเห็นสีหน้าวิตกกังวลของเขาไม่ได้ นี่เป็นครั้งแรกที่เธอเห็นเขาตกประหม่า

แดร์ริลเขยิบเข้ามา"คุณนิวแมน ผมอยากจะรู้ว่าตระกูลของคุณยังเก็บดวงใจแห่งมหาสมุทรไว้อยู่ไหม ที่ตระกูลของคุณชนะการประมูลมาจากโรงประมูลของโรเจอร์เมื่อสิบปีก่อน?"

'ดวงใจแห่งมหาสมุทร' เธอครุ่นคิด

เมื่อได้ยิน คุณผู้หญิงทั้งหลายถึงกับสะดุ้ง และหันไปมองที่คอของเซอร์ซีอย่างไม่ได้ตั้งใจ

แน่นอนอยู่แล้ว ที่ว่าตระกูลนิวแมนได้ซื้อดวงใจแห่งมหาสมุทรมาจากโรงประมูลของโรเจอร์ ดวงใจแห่งมหาสมุทรไม่ได้เป็นแค่เพียงโอสถมหัศจรรย์ แต่มันยังมีรูปลักษณ์ที่พิเศษ เธอสวมมันเป็นสร้อยคอมาตั้งแต่เด็ก เธอรักและถนุถนอมมันเป็นอย่างดี

'ไอ้หมอนี้มันช่างกล้า เขาถึงขนาดมาถามหาของรักของเซอร์ซี!' เพื่อน ๆ ของเซอร์ซีคิด

เซอร์ซีโกรธเลือดขึ้นหน้าในทันที เขาได้สัญญาไว้ว่าจะปรุงโอสถให้กับเอเวอลินและเขาก็หนีหายไป ผ่านไปแล้วสองวันเธอก็ไม่เคยได้ยินข่าวเขาอีก แต่มาวันนี้เขาตัดสินใจจะโผล่หัวออกมา เพราะเขาต้องการขอให้ช่วย

เซอร์ซียังคงสุขุมและกล่าวอย่างเย็นชา "ใช่ ดวงใจแห่งมหาสมุทรคือสร้อยที่ฉันกำลังสวมมันอยู่ในตอนนี้"

'นี่มันคือสัญญาณที่ดี!' แดร์ริลคิด

หน้าของเขาเปี่ยมไปด้วยความชื่นใจและตื่นเต้น เขารู้สึกราวกับได้ยกภูเขาออกไปจากอกของเขา หลังจากได้มองดูใกล้ ๆ ไปบนคอของเธอ เขาเห็น สร้อยคอทองคำขาวกับอัญมณีสีน้ำเงินห้อยอยู่ ผิวสัมผัสของมันละเอียดอ่อนและเปล่งประกาย จนสามารถรู้สึกได้แม้อยู่ห่างออกไปไม่กี่เมตร ไม่ใช่แค่เพียงเท่านั้นเขายังได้กลิ่นแสนวิเศษที่ยังคงอบอวลหลงเหลืออยู่

'ดวงใจแห่งมหาสมุทร ช่างเป็นสมบัติล้ำค่า' แดร์ริลคิด

ในขณะนี้ แดร์ริลนั้นตกตะลึงกับสิ่งที่เห็นและตัวสั่นระรัวเล็กน้อย เขามองหน้าเซอร์ซีอย่างจริงใจและกล่าวถาม "คุณนิวแมน? คุณได้โปรดขายมันให้กับผมได้ไหม?'

'เขาต้องการจะซื้อดวงใจแห่งมหาสมุทร? ฮ่าฮ่า!' เซอร์ซีคิด

ทันใดนั้นคุณผู้หญิงทั้งหลายก็หัวเราะกันขึ้นมา

"ไอ้หน้าโง่นี่มันคิดอะไรอยู่? เขาคิดว่ากำลังซื้อสร้อยคอจากตลาดนัดรึยังไง? เขาจะมีปัญญาซื้อมันได้ยังไง? คุณผู้หญิงทั้งหลายขบขันกับความคิดของตัวเอง

ท่ามกลางเสียงหัวเราะก็มีเสียงแทรกขึ้นมา เอเวอลินเยาะเย้ย "แดร์ริลสมองของแกมีปัญหารึยังไง? แกต้องการจะซื้อมันจากเซอร์ซี? แกรู้ไหมว่ามันราคาเท่าไหร่?"

แดร์ริลพยักหน้าอย่างไม่ลังเล "ฉันรู้ หมื่นล้าน"

เอเวอลินหัวเราะในคำตอบของเขา "มันมีราคาหมื่นล้านเมื่อตอนที่ตระกูลของเซอร์ซีซื้อมัน แต่นั้นมันเมื่อสิบปีก่อน!"

คุณผู้หญิงทั้งหลายก็กลับมาหัวเราะเยาะกันต่อ

"ใช่ หมื่นล้านสมัยก่อนเทียบกันไม่ได้กับหมื่นล้านในตอนนี้!"

"เหอะ เธอจะไปบอกเขาทำไม? ดูหน้าอันโง่เขลาของเขากับเสื้อผ้าราคาถูกนั่น อย่าว่าแต่หมื่นล้านเลย ฉันคิดว่าเขาไม่น่าจะมีถึงล้านเลยด้วยซ้ำ!"

ในระหว่างนั้น เอเวอลินถากถาง "แล้วแกรู้ไหมว่ามันมีดวงใจแห่งมหาสมุทรแค่อันเดียวในโลก? มันเคยมีราคาถึงหมื่นล้านเมื่อสิบปีก่อน ตอนนี้ราคาของมันอย่างต่ำคือสองหมื่นล้าน!"

เธอมองแดร์ริลอย่างเหยียดหยาม "มองดูสารรูปแกสิ แกรู้ไหมว่าสองหมื่นล้านมันคือเท่าไหร่? ขนาดรถบรรทุกคันเดียวยังขนเงินสดไม่พอเลย แกจะต้องใช้ถึงสองสามคันมาขน แกเข้าใจไหม? ถ้าแกได้นับธนบัตรทุกใบแกก็คงต้องนั่งนับไปตลอดชีวิตที่เหลือของแก แกซึมทราบไหม?"

"ฉันจะซื้อมันถ้าหากมันราคาสองแสนล้าน" แดร์ริลประกาศกร้าวอย่างไม่ลังเล

เขารู้ว่าพอมีเงินเหลืออยู่อย่างน้อย 6 หมื่นล้าน ในบัญชีของเขาตอนนี้ และอีกอย่างบริษัทแพลทตินัมกำลังดำเนินธุรกิจไปได้เป็นอย่างดี ด้วยรายการน้องใหม่ 101 ซุปเปอร์สตาร์ที่ทำกำไรได้เป็นกอบเป็นกำเขาสามารถจะหยิบเงินจากบริษัทมาไว้ก่อนได้สักสองสามแสนล้าน แต่ถ้ามันยังไม่พอเขาสามารถที่จะโทรหา เฟลิกซ์ เบลคลีย์ หรือ เวย์น วูดดอลล์ ได้ สองแสนล้านนั้นไม่ใช่ปัญหาใหญ่ แม้กระทั่งเงินสองล้านล้านก็เป็นไปได้สำหรับเขาหากเขาต้องการมันจริง ๆ

แน่นอนที่ตระกูลนิวแมนคือตระกูลที่มั่งคั่งที่สุดในเกียวโต แต่แม้กระทั่งตระกูลที่ร่ำรวยก็คงไม่ปฏิเสธที่จะได้เงินเพิ่มมาอีกสัก สองสามแสนล้าน! แดร์ริล แน่วแน่ที่จะครอบครองดวงใจแห่งมหาสมุทรภายในวันนี้ แม้ว่าเขาจะล้มละลายก็ตาม! มีเพียงแค่ดวงใจแห่งมหาสุมทรเท่านั้นที่จะช่วยชีวิตของแดกซ์ไว้ได้ และนั้นคือสิ่งเดียวที่สำคัญที่สุด

ในระหว่างนั้น คุณผู้หญิงทั้งหลายก็ทนกลั้นขำไม่ไหว และหัวเราะหนักกว่าเดิมอย่างควบคุมไม่ได้เมื่อมองไปที่แดร์ริลราวกับเขาเป็นไอ้หน้าโง่

"เขาช่างโกหกเก่งยิ่งนัก! เขาบอกว่ามีปัญญาจ่าย ใครกันแน่ที่อำกันเล่น!" พวกเธอขบขันก้บตัวเอง

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: คุณสามี แห่ง ปาฏิหาริย์