ความรักสีคราม นิยาย บท 172

สองสาวมาพบกันที่โอเชียนคาเฟ่ ซึ่งเป็นร้านกาแฟยอดนิยมที่คนดังแวะเวียนมาพูดคุยเรื่องธุรกิจกันอยู่เสมอเพราะว่ามีบรรยากาศที่ค่อนข้างมืดสลัว ซึ่งมีความเป็นส่วนตัวตามที่พวกเขาต้องการ

ยัสมินเปลี่ยนจากเสื้อโค้ทมาสวมใส่ชุดราคาแพง จากการแต่งหน้าและทำผมของเธอทำให้เธอดูเหมือนหญิงสาวผู้มีฐานะ

ในทางกลับกันวิเวียนไม่ค่อยสวมใส่อะไรที่ดูหวือหวาและได้แต่มองดูแอชลีย์อวดเสื้อผ้าราคาแพงของเธอเท่านั้น ด้วยเหตุนี้เธอจึงไม่สนใจกับเครื่องแต่งกายของยัสมินแม้แต่น้อย

บริกรคนหนึ่งเห็นยัสมินจุดบุหรี่ขึ้นและกําลังจะเอ่ยปากห้าม แต่ก็หยุดไว้เมื่อเขารู้ว่าเธอเป็นดาราชื่อดัง

วิเวียนต้องใช้ความอดทนอย่างถึงที่สุดเพื่อระงับความโกรธของตัวเองเมื่อยัสมินพ่นควันบุหรี่ใส่หน้าเธอช้าๆ

“วิเวียนใช่มั้ย นี่เป็นครั้งที่สองแล้วสินะที่เราเจอกัน ฉันไม่ได้เชิญคุณมาที่นี่เพื่อผูกมิตรกับคุณหรอกนะ ตรงกันข้ามคุณคือคู่แข่งความรักของฉัน”

วิเวียนรู้ได้ทันทีว่ายัสมินมาที่นี่เพื่อประกาศสงครามกับเธอเรื่องฟินนิค ฉันกําลังเขียนบทความที่พยายามอวยความสัมพันธ์ของสองคนนั้นเมื่อครู่ก่อนและตอนนี้ฉันกําลังนั่งอยู่โต๊ะเดียวกันกับผู้หญิงในบทความ วิเวียนแอบหัวเราะกิ๊กเมื่อนึกถึงเรื่องนั้น

“นี่เธอหัวเราะอะไร เธอกำลังดูถูกฉันอยู่งั้นเหรอ” ยัสมินรู้สึกประหลาดใจกับคําตอบของเธอ

วิเวียนโบกมือให้เธอ “ไม่ใช่แบบนั้น ฉันแค่คิดอะไรเรื่อยเปื่อยแค่นั้นเอง”

ประหลาดคน ยัสมินคิดในใจ

“ช่างมันเถอะ คุณมันก็เป็นแค่ผู้หญิงธรรมดา กิ๊กก๊อกคนหนึ่ง ทําไมคุณไม่เลิกฝันกลางวันที่จะชนะใจประธารฟินเนอร์กรุ๊ปไปซะ คุณไม่คู่ควรที่จะอยู่เคียงข้างคนอย่างฟินนิค”

เช๊อะ นี่เธอรู้ด้วยซ้ำว่าเราแต่งงานกันแล้ว เอ๊ะเดี๋ยวก่อน ฉันลืมไปว่าเธอไม่รู้เรื่องนั้นนี่นา คงจะโทษเธอไม่ได้กับสิ่งที่เธอพูดมา แต่ฉันดูเหมือนผู้หญิงที่ชอบอ่อยผู้ชายหรือไง ฉันคิดว่าฉันทำตัวดีแต่งตัวเหมาะสมมาตลอดนะ

ยัสมินเข้าใจผิดว่าความเงียบของวิเวียนคือการยอมรับว่าเธอเหนือกว่าในฐานะเมียเก็บที่มีประสบการณ์และคาดคั้นว่า “เธอกับคุณนอร์ตันเป็นอะไรกัน เธอกับเขาดูสนิทสนมกัน อย่าบอกนะว่าเขาส่งเงินให้เธอใช้อยู่”

ดูแลฉันเรื่องเงินเหรอ เธอคิดว่าฉันเป็นเด็กป๋าอะไรแบบนั้นหรือไง ไร้สาระจริง เธอชอบบอกว่าชอบฟินนิค แต่เธอไม่รู้อะไรเกี่ยวกับเราด้วยซ้ำ

เมื่อไม่มีทีท่าตอบรับจากวิเวียน ยัสมินจึงพูดจาโอ้อวดถึงช่วงเวลาที่เธออยู่กับฟินนิคแทน

โชคดีที่วิเวียนได้ฟังเรื่องการประชุมของพวกเขาเมื่อคืนนี้แล้ว ดังนั้นคําพูดของยัสมินจึงไม่มีผลต่อความรู้สึกของเธอแต่อย่างใด

“เธอรู้ไว้เลยนะว่าฟินนิคเป็นคนที่เข้ามาหาฉันเองและยื่นข้อเสนอให้ฉันเป็นประชาสัมพันธ์ของบริษัท ฉันรู้ว่าฟินนิคชอบฉันไม่งั้นเขาไม่ทําอะไรแบบนั้นหรอก” ยัสมินกล่าว

ฟินนิคบอกฉันหมดแล้วล่ะเรื่องนั้น ดูเหมือนว่าเขาจะพูดจริงและซื่อสัตย์กับฉัน วิเวียนคิดกับตัวเองขณะที่นั่งฟัง

ในขณะนั้นบริกรนํากาแฟสองถ้วยมาที่โต๊ะของพวกเขา ยัสมินสั่งคาปูชิโน่ในขณะที่วิเวียนสั่งเอสเปรสโซ

ยัสมินมองไปที่ถ้วยกาแฟของวิเวียนและพูดว่า “เธอนี่รสนิยมแย่มาก”

เธอกำลังบอกว่ารสนิยมของฉันแย่มากงั้นเหรอ

เมื่อไม่นานมานี้ วิเวียนเคยเขียนบทความเกี่ยวกับกาแฟ เธอใช้เวลาทั้งสัปดาห์ในการค้นคว้าเพื่อให้เข้าใจอย่างถ่องแท้ถึงต้นกําเนิดและการผลิตกาแฟ ความฝันของเธอคือการมีร้านกาแฟของตัวเองด้วยเงินเกษียณของเธอเอง

ฟาเบียนพาเธอไปร้านกาแฟและกิจกรรมทุกประเภทในซันไชน์ซิตี้ เขายังพูดติดตลกว่าเขายินดีที่จะเป็นถ้วยกาแฟของเธอเพื่อที่เธอจะได้จับเขาไว้ทุกวัน

วิเวียนหัวเราะเยาะเธอและพูดว่า “คุณคิดว่าการสั่งคาปูชิโน่ทําให้คุณรู้สึกเหนือกว่างั้นเหรอ”

หลังจากทุกสิ่งทุกอย่างที่เกิดขึ้น คู่รักที่สาบานว่าจะอยู่ด้วยกันตลอดไปต่างแยกย้ายกันไปมีคู่ครองของตัวเอง

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ความรักสีคราม