ล่าหัวใจ คุณภรรยา(เก่า)ที่รัก นิยาย บท 38

“แต่เธอไม่ได้ทำอะไรผิดนะครับ”

“เธอสร้างปัญหาให้เจ้านาย นั่นเป็นความผิดพลาดที่ร้ายแรงที่สุด!”

“เธอไม่ได้สร้างปัญหาอะไรให้ผมเลย” โจชัวพูดเรียบ ๆ และขมวดคิ้ว

คุณย่าลินช์กระแทกไม้เท้าลงด้วยความโมโห “แต่เธอสร้างปัญหาให้กับออร่ายังไงล่ะ! ในอนาคตออร่าจะเป็นนายหญิงของบลูเบย์วิลล่าและจะเป็นเจ้านายของเธอด้วย!”

โจชัวหันไปมองออร่าด้วยสายตาเย็นชาอย่างสงบ “เธอก็เห็นด้วยกับคุณย่าเหรอ?” ใบหน้าของออร่าถอดสีเล็กน้อยเมื่อได้ยินคำพูดของเขา

เธอเม้มปากและแสร้งทำเป็นเสียใจก่อนที่จะก้าวถอยหลังและก้มหน้าลง “ฉันได้อธิบายให้คุณย่าฟังหลายครั้งแล้ว นี่เป็นเพียงการคาดเดาจากผู้คนบนโลกโซเชียล เราไม่จำเป็นต้องทำอะไรเพียงเพราะความคาดเดาของพวกเขา…”

“ความคาดเดาอย่างนั้นเหรอ?” คุณย่าลินช์จ้องไปที่ออร่าด้วยความโกรธเคือง "ยังไง? ฉันต้องรอจนกว่าสาวใช้คนนั้นจะได้ในสิ่งที่หล่อนต้องการ ต้องรอจนกว่าจะมีอะไรเกิดขึ้นระหว่างหล่อนกับโจชัวก่อน เธอถึงจะยอมกำจัดหล่อนอย่างนั้นเหรอ? แล้วถ้าหล่อนเกิดท้องขึ้นมาล่ะ?”

จากนั้นคุณย่าลินช์ก็จ้องไปที่โจชัวอย่างเย็นชา “ฉันจะถามแกอีกครั้ง แกจะไล่สาวใช้คนนี้ออกไหม?”

“ไม่ครับ”

“หึ” คุณย่าลินช์มองโจชัวอย่างเยือกเย็น “ฉันเป็นคนมีเหตุผล ไหนลองบอกเหตุผลมาสิว่าทำไมแกถึงอยากให้เธออยู่ ถ้าเธอจำเป็นจะต้องอยู่ต่อจริง ๆ ฉันก็จะไม่ห้าม แต่ถ้าเธอไม่ได้มีความจำเป็นอะไร ก็แสดงว่าแกคงหลงเสน่ห์เธอจนตาบอดแล้วล่ะ!”

โจชัวขมวดคิ้ว “ผมมีเหตุผลของผมที่ต้องการให้เธออยู่ แต่ตอนนี้ผมแค่ยังไม่สามารถบอกย่าได้”

เขาต้องการรอเวลาที่เหมาะสมเพื่อพาเนลลี่ไปรู้จักกับคนในครอบครัว เขาอยากให้เธอได้กลับมาในฐานะสมาชิกของครอบครัวอย่างมีเกียรติ ไม่เหมือนกับตอนที่เธอกลับมาหาเขาโดยปราศจากข่าวคราวใด ๆ

นอกจากนี้เขายังต้องการให้การปรากฏตัวของเนลลี่สร้างความประหลาดใจให้กับครอบครัวของเขาด้วย เขาจึงตัดสินใจที่จะพาเนลลี่ไปเปิดตัวในงานวันเกิดของคุณย่าลินช์ซึ่งจะจัดในอีกไม่กี่วันนี้ ทุกคนจะได้ประหลาดใจและจะได้ต้อนรับเนลลี่ในฐานะลูกสาวของเขาอย่างเหมาะสม

แต่ในขณะนี้เขายังไม่สามารถบอกคุณย่าลินช์เกี่ยวกับเนลลี่ได้ คุณย่าลินช์เป็นคนที่เก็บความลับไม่เก่ง ถ้าเธอรู้เรื่องนี้ ทุกคนในครอบครัวก็จะรู้เหมือนกันและทุกอย่างก็จะวุ่นวายยิ่งขึ้น

“อ้างว่ามีเหตุผลแต่ไม่พูดถึง มันก็เท่ากับไม่มีนั้นแหละ!”

คุณย่าลินช์กระแทกไม้เท้าอย่างรุนแรง “ฉันไม่สนหรอกว่าแกกำลังจะทำบ้าอะไร แต่ฉันจะบอกอะไรให้นะ ถ้าแกไม่กำจัดสาวใช้คนนั้น แกก็ต้องกำหนดวันแต่งงานกับออร่าเดี๋ยวนี้! ออร่าเป็นคู่หมั้นของแกมาห้าปีแล้ว แกติดค้างเธอหลังจากที่มีเรื่องอื้อฉาวกับสาวใช้คนนั้น!”

โจชัวเงยหน้ามองไปที่คุณย่าลินช์อย่างสงบ น้ำเสียงของเขาเย็นเยือก “ผมจะไม่กำจัดสาวใช้คนนั้น และผมจะไม่กำหนดวันแต่งงานกับออร่าด้วย ถ้าคุณย่าจะบังคับผม ผมก็ไม่รังเกียจที่จะยกเลิกงานหมั้นในตอนนี้เลย”

คำพูดของเขาทำให้ทั้งห้องทำงานเงียบลงทันที

คุณย่าลินช์จ้องโจชัวด้วยดวงตาที่เบิกกว้างเพราะความตกใจ “แกกล้าดียังไง!”

“ไม่มีอะไรที่ผมจะไม่กล้านี่ครับ”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ล่าหัวใจ คุณภรรยา(เก่า)ที่รัก