ลิขิตรัก ในกรงแค้น นิยาย บท 5

ชายหนุ่มรูปร่างสูงสมส่วนเหยียดขายาวพาดไปกับโซฟาอีกตัวหนึ่ง ปลายเท้ากระดิกไปมาอย่างคนอารมณ์ดี ในมือถือกดวนดูรูปนางแบบสาวๆ ที่มีโพไฟล์ชั้นเลิศไร้ที่ติ ดวงตาคมเข้มมองหน้าจอมือถือ ด้วยสายตาเป็นประกายแวววาวเมื่อเจอรูปหญิงสาวที่ประทับใจ นิ้วโป้งไม่รีรอรีบกดเซฟรูปลงมือถือในทันที ไม่กี่นาทีถัดมาหญิงสาวผมยาวในชุดกระโปรงสั้นแสดงให้เห็นเรียวขาสวยได้รูปเดินเข้ามาหา ชายหนุ่มขยับตัวนั่งแล้วค่อยๆ บรรจงมองม่านฟ้าตั้งแต่ศีรษะจรดปลายเท้า ถึงแม้จะเป็นเพื่อนกัน แต่กระนั้นเขาก็คือผู้ชายคนหนึ่งที่ชอบมองสิ่งสวยงามเฉกเช่นเดียวกับชายทั่วๆ ไป เพราะถ้าไม่นับม่านฟ้าแล้ว ผู้หญิงที่เข้ามาในชีวิตเขามากมายล้วนแล้วแต่หวังในตัวเขาทั้งสิ้น แทนคุณเกือบจะเป็นเสือผู้หญิง โชคยังดีที่เขาไม่ถือใครไว้ข้างตัว เพราะเมื่อมีปฏิสัมพันธ์ลึกซึ้งเขาก็ทิ้งเรี่ยราด เอ..หรืออย่างนี้เรียกว่า...

“นั่งสิ” ชายหนุ่มวางแท็บเล็ตที่ดูค้างไว้ลง หันมาผายมือเป็นนัยเชิญให้หญิงสาวผู้เลอโฉมนั่งลงข้างๆ

“แทนคะ อาทิตย์หน้าคุณพ่อจัดงานวันเกิดให้พี่มุกแทนว่างไหม” ม่านฟ้าชิงพูดถึงธุระของตัวเองพลางหยิบเมนูอาหารที่วางไว้อยู่ด้านข้างขึ้นมา ค่อยๆ บรรจงเปิดเลือกทีละหน้า

“จะให้ผมไปเป็นไม้กันหมาใช่ไหม” ชายหนุ่มดูเหมือนจะรู้ทันความคิดหญิงสาว เขาพูดด้วยสายตาที่มั่นใจ

“งานนี้คุณกฤษณะ ต้องมาตามคำชวนของคุณพ่อเป็นแน่ ม่านไม่อยากถูกจู่โจม ครั้นจะขัดใจคุณพ่อ ม่านก็ไม่อยากจะทะเลาะกับท่าน” ม่านฟ้าสบตาเขาอย่างแน่วแน่เช่นเดียวกัน แววตาบ่งบอกว่ามีเพียงเขาผู้เดียวที่จะช่วยเธอได้

“คุณผิดเองนะม่าน ถ้าคุณมีแฟนสักคน คงไม่ต้องมานั่งขอร้องผมแบบนี้” แววตาประกายระยิบของหญิงสาวที่แสดงออกมานั้นเขาคุ้นเคยเป็นอย่างดี ชายหนุ่มก้มลง พลางจดออเดอร์อาหารให้เพื่อนสาว เมื่อเห็นเธอเปิดวนไปวนมาหลายรอบ และดูเหมือนยังไม่มีอาหารที่ถูกใจเธอ

“เอาตามนี้นะ” ร่างสูงหันไปสั่งพนักงานของตน พร้อมกับยื่นกระดาษที่เขียนรายการอาหารไว้ให้ แล้วหันมาตั้งใจฟังเรื่องราวของเพื่อนสาวอีกครั้ง

“ม่านก็มีแต่คุณ...” ม่านฟ้ายังไม่ทันพูดจบประโยคดี ก่อนที่จะเปลี่ยนคำพูดบ่ายเบี่ยง เมื่อเห็นสายตาของคู่สนทนาที่จับจ้อง และเธอเองก็อาจจะเผลอพูดบางสิ่งบางอย่างออกไป

“คุณ...ที่เป็นเพื่อนของม่าน ถ้าหากคุณไม่ช่วย เห็นทีงานนี้ม่านคงต้องมีปัญหากับคุณพ่อ” แทนคุณยักไหล่ยังไม่มีเหตุการณ์ไหนที่ม่านฟ้าจะขอร้องเขาเช่นนี้ เธอเป็นหญิงที่ค่อนข้างมั่นใจในตัวเองสูง เป็นครั้งที่สองสำหรับคำขอร้องของเธอที่ขอความช่วยเหลือจากเขา ชายหนุ่มหวงแหนความเป็นโสดเท่าชีวิต แม้จะมีผู้หญิงขาจรเข้ามาพัวพันอยู่มากมาย ก็ไม่สามารถทำให้เขาสละโสดได้อย่างจริงจังสักครั้ง เขาจ้องมองเธออย่างใช้ความคิด

การที่ “แกล้งเป็นแฟน” กันนั้น ไม่ใช่เรื่องเล่นๆ เขาจะต้องพบอุปสรรคต่างๆ เข้ามาอีกมากมายนั่นหมายถึงความโสดที่เขารักษาเอาไว้มาจนถึงตอนนี้เช่นเดียวกัน เขาจ้องมองเธออีกครั้ง ประกายแววตาของเพื่อนสาวที่แสนดีนั้น ทำให้ชายหนุ่มยอมตัดสินใจช่วยเหลือ หากการ “แกล้งเป็นแฟน” ของแทนคุณนั้นจะทำให้ม่านฟ้าพ้นจากการถูกจับคลุมถุงชนได้

“ถ้าอย่างนั้น ผมจะลองแสดงเป็นพระเอกสักครั้งอยากรู้เหมือนกันว่าจะสนุกไหม”

แทนคุณเหลือบมองหน้าหญิงสาวหลังจากตอบตกลงแบบอ้อมๆ ไป ก่อนที่เขาจะได้เห็นนัยน์ตาเป็นประกายแวววับพร้อมกับการฉีกยิ้มกว้างของหญิงสาวตอบกลับมา มือน้อยๆ เอื้อมมาจับมือเขา เพราะคำตอบของแทนคุณแสดงให้เห็นชัดว่ายอมช่วยเหลือเธออย่างไม่มีข้อแม้

หญิงสาวจ้องมองคู่สนทนาด้วยความปรารถนา เธอหมายปองชายหนุ่มที่นั่งอยู่เบื้องหน้า เขาเป็นผู้ชายที่ดูอบอุ่นเสมอ เธอและเขาเป็นเพื่อนที่ต่างเชื่อใจและนับถือกันมานาน ถึงแม้ตอนนี้เธอยังไม่สามารถชนะใจแทนคุณได้ แต่ก็ยังไม่เห็นมีผู้หญิงคนไหนในโลกที่สามารถหลุดเข้ามาในวงโคจรเขาได้นอกจากเธอ หญิงสาวไม่เคยกังวลเกี่ยวกับเรื่องนี้ตราบที่เธอยังคงเป็นผู้หญิงคนเดียวในโลกที่เขาเปิดรับ.

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ลิขิตรัก ในกรงแค้น