ลิขิตรัก ในกรงแค้น นิยาย บท 104

จีนราเชิดหน้าขึ้นพลางหัวเราะอย่างสะใจกับชะเอมหญิงสาวที่จีนราจ้างให้มาร่วมมือด้วย อยู่ในร้านกาแฟหรูแห่งหนึ่งใกล้กับสาขาสามของแทนคุณ เป็นร้านที่ผู้คนไม่พลุกพล่านเหมือนร้านอื่นด้วยเพราะราคาที่แพงแสนแพง นิ้วเรียวยาวกรีดกรายปัดหน้าจอมือถือพลางก้มหน้าหัวเราะเป็นรอบที่สอง

“เธอสะใจขนาดนั้นเลยหรือที่โกหกคุณทีภพ แต่จะว่าไปสีหน้าเขาตอนรู้ว่าเธอท้องก็น่าตลกจริงๆ แหละ” ชะเอมนึกถึงหน้าตาซีดเซียวของทีภพถึงกับต้องกลั้นหัวเราะ

“สะใจเสียยิ่งกว่าสะใจอีกชะเอม นี่แค่เริ่มต้นเท่านั้น”

“แล้วเธอจะเอายังไงต่อไป ในเมื่อเธอไม่ได้ท้องจริงๆ”

“ไม่เอายังไง เพราะถึงยังไงเสีย แทนก็ไม่มีวันเชื่ออยู่แล้วว่าฉันท้องกับเขา เธออย่าลืมนะชะเอม แทนน่ะเสือตัวจริงเขาไม่มีวันพลาดทำใครท้องหรอก เพราะถ้าเขาเป็นแค่ลูกแมวเหมือนผู้ชายอ่อนหัดทั่วไป เขาถูกพวกคุณหนูไฮโซจับไปนานแล้ว แผนนี้ใช้มัดใจเขาไม่ได้หรอก”

“อ้าว ในเมื่อเธอก็รู้ว่าเขาไม่เชื่อ แล้วทำไมยังกุเรื่องนี้มาอีก เขาไม่ยิ่งเตลิดหนีเธอไปหรอกหรือ” ชะเอมขมวดคิ้วทำท่าทางแปลกใจ

“เรื่องที่ฉันท้อง มันเป็นข้ออ้างให้ฉันได้เจอเขา จะทำไงได้ก็ในเมื่อเขาบล็อกฉันทุกทาง ฉันก็แค่เล่นให้เขาปั่นป่วนอยู่ไม่สุขจนต้องมาเคลียร์กับฉัน และเมื่อถึงตอนนั้นฉันจะเอาความลับของเขามาต่อรอง ถ้าฉันพังเขาก็ต้องพังไปด้วย” จีนราพูดด้วยแววตามุ่งมั่น คนอย่างเธอไม่ใช่ของเล่นของใคร หากพูดกันแล้วเธอก็นับได้ว่าเป็นผู้หญิงที่มีระดับ ไม่ใช่ผู้หญิงระดับล่างทั่วไป การศึกษาก็จบถึงเมืองนอกเมืองนา ครอบครัวก็มีหน้ามีตาในสังคม เธอเองก็มีศักดิ์ศรีใช่ว่าใครจะมาเหยียบย่ำได้อย่างสบายใจ

นันทิชาเดินออกมารับลมหน้าบ้าน สังเกตเห็นบริเวณรอบๆ ถูกจัดตบแต่งด้วยไม้นาๆ พรรณ ดอกไม้ที่ชอบอากาศเย็นบานสะพรั่งไปทั่ว ความสวยงามตรงหน้าทำให้เธอเดินตามริ้วทางไปเรื่อยๆ จนชนกับหน้าอกหนาของใครบางคนก่อนจะเงยหน้าขึ้นมองช้าๆ

“คุณแทน” หญิงสาวถอยออกมาหนึ่งก้าว แล้วยิ้มให้ชายหนุ่ม

“ไปทานข้าวกัน” แทนคุณยิ้มตอบพลางยื่นมือไปรับหญิงสาว นันทิชาขมวดคิ้วแปลกใจครู่หนึ่ง หากแต่ใบหน้าของชายหนุ่มยิ้มตอบมาอย่างอบอุ่นพยักหน้าเชื้อเชิญให้เธอจับมือเขา หญิงสาวยิ้มตอบแล้วทำตามเจตจำนงของเขาโดยดี ทั้งสองพากันเดินเข้าไปยังตัวบ้านหลังใหญ่

“มีแม่บ้านประจำอยู่ที่นี่หรือคะ”

“ไม่มี”

“คุณแทนออกไปซื้อมาหรือคะ”

“ไม่ได้ออกไป” ร่างเล็กแปลกใจเล็กน้อย พลางจ้องมองบรรดาอาหารที่วางเรียงรายพร้อมกับมีควันโพยพุ่งออกมา

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ลิขิตรัก ในกรงแค้น