ลิขิตรัก ในกรงแค้น นิยาย บท 48

“นายเห็นเอกสารหรือยัง” ทีภพถามท่านประธาน โดยเรียกสรรพนามอย่างสนิทสนม

“อืม...ฉันขอแพรมาดูแล้ว นายคิดเห็นว่ายังไงบ้าง”

“ยอดขายที่นครนายกตกติดกันสามเดือน อาจจะด้วยปัจจัยหลายอย่างฉันต้องเรียกผู้จัดการสาขานั้นมาคุยถึงปัญหา ยิ่งไปกว่านั้นคือสาขาที่สระบุรี กับเชียงราย ยอดขายสามเดือนที่ผ่านมาก็ดูผิดปกติไปมาก” แทนคุณพยักหน้าตั้งใจฟังทีภพอธิบายวิเคราะห์ปัญหา

“แต่สาขาที่สระบุรี ฉันอยากให้นายเปลี่ยนผู้จัดการร้านใหม่” แทนขมวดคิ้วเล็กน้อย เขาแปลกใจที่ทีภพอยากเปลี่ยนบุคลากรขึ้นมาอย่างกะทันหัน ซึ่งโดยปกติการเปลี่ยนบุคลากรมักจะไม่เกิดขึ้นได้บ่อยนักในบริษัทนี้

“ฉันไปสืบมาเรียบร้อยแล้ว ผู้จัดการคือคุณทศพล จัดการงานทุกอย่างตามอารมณ์ เจ้าชู้ระดับเทพ พนักงานสาวๆ ในร้านพี่เล่นฟาดเรียบ ไม่สนใจคุณภาพวัตถุดิบที่นำมาทำอาหาร ยอดเริ่มตกมาได้สามเดือน และที่สำคัญตั้งแต่คุณทศพลเข้ามาเป็นผู้จัดการสาขานี้ ยอดยังไม่ขยับเลยมีแต่ล่วงกับล่วง นึกแล้วเสียดายคนเก่าเป็นบ้าไม่น่าลาออกเลย และถ้าปล่อยไว้แบบนี้ไม่ดีแน่ ชื่อเสียงแบรนด์อาหารนายไปในทางลบแน่นอน เพราะตอนนี้เริ่มมีลูกค้าหลายราย รายงานเข้ามาถึงความไม่พอใจกับการบริการของสาขานี้ที่เปลี่ยนไปมากในช่วงหลังๆ”

“แล้วกับสาขานครนายกล่ะ” แทนคุณหมุดปากกาในมือครุ่นคิดแล้วถามต่อ

“ฉันอยากให้นายมีคำสั่งปลดผู้จัดการสาขาที่สระบุรีทันทีก่อนที่จะกู้สถานการณ์ไม่ทัน ส่วนสาขาที่นครนายกนั้นฉันจะดูรายละเอียดให้แน่นอนอีกทีเพราะยังไม่มีเวลาเข้าไปจัดการ อีกอย่างฉันไม่ไว้ใจใครให้ทำหน้าที่นี้แทนทั้งนั้น” แทนคุณพยักหน้าอย่างเข้าใจ

“เชียงรายปัญหาคืออะไร”

“สาขาเชียงราย การที่ยอดขายตกนั้นดูเหมือนจะไม่เกี่ยวกับบุคลากรแต่เพราะด้วยปัจจัยอื่นหลายอย่าง นี่ก็พึ่งมีร้านอาหารมาเปิดใหม่เช่นเดียวกับสาขาเรา ยอดขายตกก็ไม่แปลกเพราะคนอยากลองของใหม่ๆ เป็นธรรมดา แต่ฉันมั่นใจว่าสาขาเรามีดีพอที่จะดึงลูกค้าเหล่านั้นกลับมาได้ คงต้องใช้เวลาสักพัก ดังนั้นสาขาที่เชียงรายคงไม่มีอะไรน่ากังวลมาก”

“ขอบใจมากนะที” แทนคุณถอนหายใจยาว เขาเบาใจเป็นอย่างมากเมื่อได้ทีภพเข้ามาช่วยแก้ปัญหา แทนคุณพยักหน้าให้กับทีภพก่อนจะยกหูโทรศัพท์โทรหาเลขา

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ลิขิตรัก ในกรงแค้น