มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 2645

ฝ่ายตระกูลหงแตกทัพยับเยิน ความพ่ายแพ้คือบทสรุป ส่วนรากฐานของตระกูลหงก็ได้ถูกลาร์กับเผ่าปีศาจทำลายจนราบเป็นหน้ากลอง พูดได้ว่านับจากวันนี้ ตระกูลหงได้หายไปจากแม่น้ำแห่งประวัติศาสตร์อันยาวนานโดยสิ้นเชิง

ผิวสีเขียวของลาร์แปดเปื้อนไปด้วยรอยเลือด ดวงตาสีแดงก่ำบนใบหน้าอันดุร้าย ได้จับจ้องไปที่บรรพอาจารย์ของสำนักจักรพรรดิแสงดาว

สำนักจักรพรรดิแสงดาวกำลังต่อสู้อยู่กับตระกูลมู่สรรพสิทธิ์ คนของทั้งสองฝ่ายต่างบาดเจ็บล้มตายไปจำนวนมาก ฝีมือของบรรพอาจารย์แสงดาวกับบรรพอาจารย์ตระกูลมู่ไม่แตกต่างกันนัก ทั้งสองฝ่ายต่างมีผู้แข็งแกร่งระดับจักรพรรดิเทพตายในสนามรบ มหาจักรพรรดิยุทธ์สององค์ก็มีบาดแผลอยู่ทั่วร่างกาย ได้สูญเสียอย่างหนัก

ลาร์บุกฆ่าเข้ามาอย่างเดือดดาล ซัดบรรพอาจารย์แสงดาวลอยออกไปด้วยหนึ่งฝ่ามือ หมอกโลหิตแตกกระจายออกมาจากร่างกาย ตากนั้นบรรพอาจารย์ตระกูลมู่ก็ได้เซ่นศัสตราวุธออกมา เสียงสวบดังขึ้น ฟันร่างของบรรพอาจารย์แสงดาวออกเป็นสองท่อน

หรงเทาเองย่อมสังเกตเห็นภาพเหตุการณ์นี้ สีหน้าของเขาซีดเซียวจนถึงขีดสุด รู้ว่าหากตนเองยังไม่หนีไปละก็ เกรงว่าวันนี้คงต้องทิ้งชีวิตไว้ที่นี่เหมือนกันแน่ ตำหนักเสินหยูได้มาจากโลกร้างทั้งหมดสามคน เขาเป็นคนที่มีผลการฝึกตนต่ำสุด แต่คนที่มีผลการฝึกตนสูงกว่าเขาทั้งสอง กลับได้ตายเร็วกว่าเขา

“ฮ่า ๆ เจ้าอย่าคิดหนี”

ในตอนที่หรงเทากำลังมีใจคิดหนีอยู่นั่นเอง มหาจักรพรรดิยุทธ์โยวหมิงก็หัวเราะเสียงดังด้วยความเย้ยหยันขึ้นมา โลงศพดำทมิฬเปิดออกเล็กน้อย ลมมฤตยูสีดำทมิฬพัดม้วนเข้ามา

นี่คือมฤตยูมหากาพย์ ซึ่งแปลงมาจากพลังแห่งปรโลก พลังระดับนี้อยู่เหนือจากพลังแห่งเกณฑ์ทั่วไป มันคือพลังที่ควบคุมโดยภูตสวรรค์ในตำนาน

หรงเทาไม่รู้สึกตัวเลยสักนิด ตอนที่เขาถูกมฤตยูมหากาพย์ม้วนเข้าไป ถึงได้สีหน้าเปลี่ยนไป

เสียงปังดังขึ้น ฝาของโลงศพสีดำทมิฬได้ปิดลงอีกครั้ง ส่วนหรงเทานั้นได้ถูกมฤตยูมหากาพย์ม้วนเข้าไป กดทับลงไปในโลงศพ

“คิดว่าข้าจัดการเจ้าไม่ได้หรืออย่างไร?” มหาจักรพรรดิยุทธ์มีสีหน้าเยาะเย้ย ยกมือขึ้นกวัก โลงศพดำทมิฬก็กลายเป็นมีขนาดเล็กเท่าฝ่ามือ ร่วงลงมาลอยอยู่บนฝ่ามือของเขา

เขาได้ซ่อนพลังแห่งปรโลกไพ่ใบสำคัญนี้เอาไว้ตั้งแต่แรกแล้ว เพื่อใช้มันโจมตีในขณะที่อีกฝ่ายไม่คาดคิด ก็สามารถเป็นตัวตัดสินสงครามได้

ซือถูเซิ่งเจี๋ยตายแล้ว บรรพอาจารย์ตระกูลหงตายแล้ว บรรพอาจารย์แสงดาวตายแล้ว หลู่ซิวเหวินที่อยู่ในแดนมหาจักรพรรดิยุทธ์ขั้นสูงก็ได้รับบาดเจ็บและหนีไป ตอนนี่แม้แต่หรงเทาก็ยังถูกผนึกเอาไว้ กองกำลังต่าง ๆ ที่ร่วมมือกับเขาดึกดำบรรพ์ในครั้งนี้ พูดได้ว่าพ่ายแพ้อย่างราบคาบจริง ๆ

เสียงร้องคำรามเข่นฆ่าของผู้แข็งแกร่งตระกูลมู่สรรพสิทธิ์ วังเซียนมหาวาล สำนักจักรพรรดิมรณะ รวมทั้งเผ่าจี้ดังสะท้านฟ้าสะเทือนดิน ห้วงดาราถูกย้อมเป็นสีเลือด เศษซากอาวุธของขลังจำนวนมากลอยเกลื่อนกลาด ก่อนต่อสู้นั้นโหดร้ายทารุณยิ่งนัก

ฝ่ายเขาดึกดำบรรพ์พ่ายแพ้อย่างราบคาบ ถอยทัพอย่างต่อเนื่อง คนพวกนี้รู้ว่าไม่สามารถกระทำการสำเร็จได้ แต่ก็ไม่มีโอกาสหลบหนีได้เลย เพราะค่ายกลของหลัวซิว ได้ปิดผนึกห้วงดาราผืนนี้เอาไว้ตั้งแต่แรกแล้ว

สิ่งที่หลัวซิวต้องการทำในวันนี้ ก็คือสยบศัตรู เขาต้องการให้ศัตรูที่มารุกรานตายทั้งหมด ไม่เหลือแม้แต่คนเดียว เขาไม่มีวันลืมคำมั่นสัญญาที่ตนเองให้ไว้กับจี้จู่คนก่อน เขาจะปกป้องเผ่าจี้ ผู้ใดเป็นศัตรูกับเผ่าจี้ ล้วนลูกกำหนดว่าเป็นได้แค่คนตายเท่านั้น!

สงครามยืดเยื้อไปอีกระยะหนึ่ง สุดท้ายมันก็ได้จบลง เขาดึกดำบรรพ์ สำนักจักรพรรดิแสงดาว สำนักจักรพรรดิจ้านเทียน ตระกูลหง ศัตรูที่มารุกราน ถูกกำจัดไปทั้งหมด!

แม้ว่าหลัวซิวจะได้ใช้รากฐานของเผ่าจี้พลิกสถานการณ์ศึก ทำให้ตาชั่งแห่งชัยชนะตกมาทางเผ่าจี้ภายในชั่วพริบตา แต่ศึกใหญ่ในครั้งนี้ ฝั่งเผ่าจี้ ก็นับเป็นการสูญเสียครั้งใหญ่

บรรดาลูกศิษย์ของวังเซียนมหาวาลตายไปเกือบห้าส่วน สาวกของสำนักจักรพรรดิมรณะก็ตายไปเกือบครึ่งเหมือนกัน ความสูญเสียของตระกูลมู่สรรพสิทธิ์มากมายยิ่งกว่า ผู้แข็งแกร่งกับศิษย์หัวกะทิของตระกูล บาดเจ็บล้มตายไปกว่าหกส่วน

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ