ลูกเขยมังกร นิยาย บท 704

บทที่ 704 ช่วงเฟื่องฟู

“หึ ก็แค่รายการแสดงอันดับที่คนธรรมดาจัดทำขึ้นมา ไม่ต้องใส่ใจหรอก จำจุดประสงค์หลักของเราในครั้งนี้ให้ขึ้นใจก็พอ”

หงเทียนป้าที่อยู่ไกลออกไปลืมตาขึ้นก่อนเอ่ยเสียงเนิบ

“รับทราบครับอาจารย์!”

หงอี้ได้ยินคำพูดของคนเป็นอาจารย์ก็รีบหยัดตัวขึ้นทำความเคารพ

จุดประสงค์ในการเข้าร่วมการแข่งขันในครั้งนี้ของหงอี้แน่นอนว่าเขามาเพื่อฆ่าเฉินเฟิง จากนั้นก็ค่อยกำจัดผู้เข้าแข่งขันทั้งหมดของประเทศหวา

“สมควรตาย อันดับของฉันต่ำกว่าเฉินเฟิงได้ยังไง แถมยังต่ำกว่ามากมายขนาดนี้!”

มุมหนึ่งของโรงแรมแห่งนี้ ภายในห้องพักห้องหนึ่ง รอนแห่งแก๊งมาเฟียตระกูลชาย์เฟร์ก็กำลังโมโหเป็นอย่างมาก

เขาถูกจัดอยู่ในอันดับที่สิบแปดซึ่งห่างจากอันดับที่สี่ของเฉินเฟิงอยู่ถึงสิบสี่อันดับ

รอนยังพูดไม่จบ โซโล ชายเฟร์ผู้เป็นอาจารย์ของเขาก็ขมวดคิ้วมุ่นพลางเอ่ย “ไม่ว่าตอนไหน หากยังไม่บรรลุจุดประสงค์ อย่าตัดพ้อ การแข่งขันในครั้งนี้แข่งกันที่ความสามารถ แกต้องทำอย่างสุดความสามารถเพื่อเบียดขึ้นไปอยู่อันดับต้นๆให้ได้ หากได้ประชันกับเฉินเฟิงก็ยิ่งดีขึ้นไปอีก ถือโอกาสฆ่ามันซะ เช่นนั้นรายการจัดอันดับพวกนี้ก็เป็นเพียงแค่เรื่องตลกเท่านั้น!”

“ครับ ท่านพูดถูก!”

รอนตอบรับด้วยความเคารพ จากนั้นแววตาของเขาที่มองออกไปไกลก็มีประกายเกิดขึ้น “เฉินเฟิงนะเฉินเฟิง ตอนนี้ฉันอยากแข่งกับแกเหลือเกิน หากได้เจอกับแกตั้งแต่ช่วงแรกคงจะดีไม่น้อย!”

โซโล ชาย์เฟร์นิ่งเงียบไม่พูดไม่จาทว่าเขาก็คิดแบบนี้เหมือนกัน หากรอนได้ประชันกับเฉินเฟิงตั้งแต่ช่วงแรกของการแข่งขัน เช่นนั้นไม่เพียงแต่ได้กำจัดศัตรูของตระกูลเท่านั้น การแข่งขันต่อจากนั้นรอนก็ไม่มีเรื่องต้องกังวลอีก รอนะได้แสดงความสามารถออกมาได้อย่างเต็มที่ ส่วนเรื่องที่รอนจะแพ้ให้กับเฉินเฟิง เขาไม่เคยคิดมาก่อนเพราะเขาคิดว่ามันเป็นเรื่องที่เป็นไปไม่ได้

“คิดไม่ถึงว่าไอ้สุนัขลวงโลกอย่างเฉินเฟิงจะมีอันดับที่สูงกว่าฉัน น่าสนใจ!”

ภายในห้องพักอีกห้องหนึ่ง จั่วจู้อัจฉริยะด้านศิลปะการต่อสู้จากประเทศญี่ปุ่นที่กำลังดูรายการจัดอันดับพลางเผยรอยยิ้มเยือกเย็น

“การจัดอันดับนี้บอกอะไรไม่ได้ นี่เป็นแค่กลยุทธ์ทางการตลาดของบริษัทลอตเตอรีเท่านั้นแหละ เพียงแค่แกฆ่าเฉินเฟิงบนเวทีต่อหน้าทุกคนได้ การจัดอันดับพวกนี้ก็ไม่มีค่าอะไรเลย!”

ภายในห้องยังมีคนอีกคนหนึ่งนั่นก็คือกงปุ่นเหย่อู่ ผู้ดูแลคนใหม่ของสำนักจัานถังเสินอิ่น

ครั้งนี้เขามาด้วยตัวเองก็เพื่อกำจัดเฉินเฟิงให้สิ้นซาก เขาวางแผนไว้ว่าจะไม่ฝากความหวังทั้งหมดไว้ที่จั่วจู้ หากถึงตอนนั้นจั่วจู้ไม่สามารถฆ่าเฉินเฟิงได้ เช่นนั้นเขาจะลงมือเอง

“หึ ฆ่าเฉินเฟิงไม่ใช่เรื่องใหญ่อะไร เป้าหมายของผมคือตำแหน่งแชมป์ในครั้งนี้ต่างหาก ผมจะกำจัดจอมยุทธ์ทุกคนเพื่อเอาตำแหน่งแชมป์มาให้ได้ ถึงตอนนั้นไม่เพียงแค่ลบล้างความอัปยศของประเทศญี่ปุ่นได้เท่านั้น แต่ยังสามารถกู้ศักดิ์ศรีของประเทศญี่ปุ่นกลับคืนมาได้อีกด้วย!”

จั่วจู้แสยะยิ้มราวกับเขาเห็นเฉินเฟิงเป็นแค่ลูกไก่ในกำมือที่เขาจะทำยังไงกับมันก็ได้

กวงหมิงพลาซ่าแห่งวาติกัน พลาซ่าแห่งนี้เรียกได้ว่าเป็นสัญลักษณ์ของยุคสมัย พลาซ่าแห่งนี้สามารถจุคนได้สี่แสนถึงห้าแสนคนถือว่าเป็นสมบัติของวาติกัน ซึ่งกวงหมิงพลาซ่าตั้งอยู่ตรงข้ามกับคริสตจักรกวงหมิงพอดีจึงเป็นที่มาของชื่อนี้

กวงหมิงพลาซ่าเป็นสถานที่ที่ทางคูเรียแห่งวาติกันใช้สำหรับจัดกิจกรรมขนาดใหญ่

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ลูกเขยมังกร