อ้อมกอดอสูรไร้ใจ นิยาย บท 60

ยี่สิบนาทีต่อมา...ขณะที่อันโตนีโอ้ขับรถมาจนเกือบจะถึงสกาล่ามือถือของออร์แลนโด้ก็มีสายเข้า คนที่หลับตาพริ้มมาตลอดทางลืมตาขึ้นทันใด ก่อนจะล้วงมือถือในกระเป๋าเสื้อสูทออกมาดู ก็เห็นว่าเป็นเบอร์ของบิดาจึงรีบกดรับสาย

“ว่าไงครับพ่อ” ออร์แลนโด้เอ่ยถาม

“อลัน! แพทถูกยิง ไปเจอกันที่โรงพยาบาล เซนต์ ร็อฟเวลล์” เลโอนาดท์เอ่ยเสร็จก็กดวางสายไป ชายหนุ่มนิ่งอึ้งไปชั่วขณะ

“เกิดอะไรคะพี่อลัน” แพรณาราเห็นอาการของอีกฝ่าย เหมือนคนกำลังช็อก จึงสะกิดถามอย่างอดสงสัยไม่ได้

“พี่แพทถูกยิงค่ะ! กลับรถ! ไปโรงพยาบาล เซนต์ ร็อฟเวลล์ด่วนเลย” ออร์แลนโด้ตอบแพรณาราเสร็จ ก็หันไปสั่งอันโตนีโอ้ อย่างร้อนใจ

“ครับบอส!” อันโตนีโอ้ตอบรับ ก่อนจะรีบกลับรถตรงไปยังโรงพยาบาล

ชายหนุ่มนิ่งขรึมลงทันใด พลางนึกไปถึงตอนที่ก่อนจะเดินออกจากงานมาขึ้นรถ ตนยังเหลือบไปเห็นแพททริกสันและพิมพลอยเต้นรำกันอยู่ แล้วใครกันที่ใจกล้าบุกเข้ามายิงพี่ชายของเขาถึงคฤหาสน์ได้

ออร์แลนโด้กำลังจมอยู่ในความคิดของตัวเองอย่างสับสนและ เดือดดาลอย่างไม่เคยเป็นมาก่อน

แพรณาราเอื้อมมือไปกุมมือของอีกฝ่ายเอาไว้แน่นอย่างเป็นห่วง เขาเงยหน้าขึ้นมามอง แล้วรวบตัวเธอเข้ามากอดและซบอยู่อย่างนั้น ไม่มีคำพูดใดๆ เอื้อนเอ่ยออกมา

จนกระทั่งรถเลี้ยวเข้าไปจอดด้านหน้าของโรงพยาบาล ออร์แลนโด้จับมือของแพรณาราเดินตามการ์ดไปยังห้องฉุกเฉิน ระหว่างทางก็ได้เดินผ่านลูเซียส รีเวอร์ยอง เพื่อนสนิทของบิดาที่เดินออกไปด้วยใบหน้าเหมือนกับช็อกเสียใจอะไรสักอย่าง แต่ตนต้องรีบเข้าไปดูพี่ชาย จึงไม่ได้เอ่ยทักทาย อีกฝ่ายเหมือนเช่นทุกครั้ง

พอมาถึงหน้าห้องฉุกเฉิน ออร์แลนโด้ก็เห็นแพทย์วิ่งเข้าออกไปมาให้วุ่น และเห็นนายแพทย์คนหนึ่งอุ้มพิมพลอยที่เสื้อผ้ามีแต่คราบเลือดออกไปอย่างเร่งรีบ แพรณาราตกใจจนทำอะไรไม่ถูกกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น รีบเดินตามแพทย์ที่อุ้มพิมพลอยไปอย่างเป็นห่วง

“น้องพิมเป็นอะไร? แล้วแพทล่ะ แพทอยู่ไหน! พี่ฉันอยู่ไหน!” ออร์แลนโด้เอ่ยถามเสียงดัง

“คุณพิมเป็นลมครับ... ส่วนบอส... โฮ....” จิมมี่เจมส์เอ่ยก่อนจะหยุดชะงัก แล้วปล่อยโฮออกมาอีกครั้งอย่างกลั้นไม่อยู่

“พี่ฉันเป็นอะไรบอกมาสิวะ!” ออร์แลนโด้ระเบิดอารมณ์ออกมาอย่างเก็บไม่อยู่ ก่อนจะเข้าไปกระชากคอเสื้อมือขวาคนสนิทของพี่ชายด้วยความโมโห ที่อีกฝ่ายพูดจาอ้ำอึ้ง

“บอสเสียแล้วครับ” จิมมี่เจมส์เอ่ยเสร็จก็ร้องไห้ ทรุดลงกับพื้นอย่างหมดแรง รับไม่ได้ที่ผู้เป็นนายอันเป็นที่รักเสียชีวิตไปแบบกะทันหัน

“ไม่จริง! แกพูดบ้าอะไร!” ออร์แลนโด้ส่ายหน้าไปมาอย่างรับไม่ได้น้ำตาไหลออกมาอย่างไม่รู้สึกตัว

“โฮๆๆ” จิมมี่เจมส์ร้องไห้เสียงดังอย่างไม่อาย

“ใครทำพี่ฉันบอกมา ฉันจะไปฆ่ามัน!” ออร์แลนโด้ตะโกนถามอย่างบ้าคลั่ง

เลโอนาดท์ที่กอดกับลูกชายคนเล็กร้องไห้อยู่ตรงม้านั่งด้านหลังรีบลุกขึ้นมาห้าม เพราะรู้ว่าตอนนี้ออร์แลนโด้กำลังโกรธจนควบคุมตัวเองไม่ได้

ร่างสูงกำลังจะหมุนตัวเดินไปที่ห้องฉุกเฉิน เพื่อเข้าไปดูแพททริกสันแต่อยู่ๆ ก็เกิดอาการวูบขึ้นมาอย่างไม่รู้ตัว

อันโตนีโอ้ที่หันมาเห็นอาการของผู้เป็นนายจึงร้องขึ้นอย่างตกใจ“บอสครับ!”

“คุณอลัน!!”การ์ดที่ยืนอยู่ใกล้ๆ รีบพุ่งเข้าไปรับตัวเอาไว้ได้ทัน

“พระเจ้า! อลันเป็นอะไรอันโตนีโอ้” เลโอนาดท์ถามเสียงเครียด

“สงสัยบอสจะหน้ามืดน่ะครับ ตอนที่ออกงานมาบอสอ้วกจนหมดแรง” อันโตนีโอ้บอก

“พาพี่ฉันไปห้องข้างๆ เลย เร็ว!” เจคอปสั่งก่อนจะเดินนำทางไปยังห้องที่มารดาของตนและพิมพลอยเข้าไปเมื่อครู่

ด้านแพรณาราที่ตามแพยท์เข้ามาเฝ้ามะลิฉัตรและพิมพลอยตั้งแต่ที่มาถึง ไม่ได้รับรู้เหตุการณ์ข้างนอก เธอได้ยินเสียงเปิดประตูเข้ามาจึงหันไปมอง ก็เห็นอันโตนีโอ้กับการ์ดช่วยกันแบกออร์แลนโด้ที่หมดสติเข้ามาในห้อง เธอตกใจ! รีบเข้าไปดูสามีที่นอนหน้าซีดอยู่บนเตียงอย่างเป็นห่วง ก่อนจะหันไปถามอันโตนีโอ้ถึงอาการของแพททริกสัน

อันโตนีโอ้น้ำตาคลอบอกว่าแพททริกสันได้เสียชีวิตไปแล้ว แพรณาราถึงกับช็อกไปชั่วขณะ! น้ำตาไหลอาบแก้มอย่างห้ามไม่อยู่ นี่คงเป็นสาเหตุที่ทำให้มะลิฉัตรและพิมพลอยหมดสติไป หญิงสาวก้มหน้าร้องไห้อย่างเสียใจ

ขณะที่แพรณาราและอันโตนีโอ้สะอื้นไห้จนตัวสั่นไหว กับการสูญเสียครั้งใหญ่ของโรคาซานเดอร์ได้ไม่ถึงห้านาที แพทย์หนุ่มก็วิ่งเข้ามาบอกให้พยาบาลที่อยู่ในห้องไปตามแพทย์ใหญ่ด่วน เพราะอยู่ๆ ชีพจรของแพททริกสันก็กลับมาเต้นอีกครั้งอย่างน่าเหลือเชื่อ!

แพรณาราหันไปมองอันโตนีโอ้ก่อนจะพากันปล่อยโฮออกมาอีกครั้งอย่างดีใจ โดยที่พิมพลอย มะลิฉัตรและออร์แลนโด้ยังหมดสติอยู่ จึงไม่รู้ว่าปาฏิหาริย์ได้เกิดขึ้นกับแพททริกสัน

ห้าวันต่อมา...

เหตุการณ์ชุลมุนผ่านพ้นไป เพราะทุกคนต่างก็ช่วยดูแลกันและกันเป็นอย่างดี หลังจากที่ชีพจรของแพททริกสันได้กลับมาเต้นใหม่อีกครั้ง แม้แพทย์จะยังไม่สามารถระบุได้ว่าเจ้าตัวจะฟื้นหรือไม่ เพียงแค่ชีพจรยังเต้นและร่างกายยังตอบสนอง เท่านี้ก็ทำให้ทุกคนมีความหวังว่าแพททริกสันจะต้องตื่นขึ้นมาในเร็วๆ นี้

ออร์แลนโด้ต้องบำรุงร่างกายอย่างหนัก เพราะต้องเข้าไปบริหารงานแทนผู้เป็นพี่ชายที่นอนเป็นเจ้าชายนิทราอยู่ที่โรงพยาบาลกับเจคอปและ เลโอนาดท์

หลังจากข่าวที่แพททริกสันถูกยิงและอยู่ในอาการโคม่าแพร่ออกไป ก็ทำให้หุ้นของโรคาซานเดอร์ตกลงไปไม่น้อย แต่ออร์แลนโด้ก็สามารถเรียกความมั่นใจของผู้ถือหุ้นกลับคืนและทำให้ราคาหุ้นขยับขึ้นอีกหลายจุด เพราะทั้งแดเนียลและคารอสต่างก็บินมาช่วยดูแลงานกันหามรุ่งหามค่ำ

ตลอดระยะเวลาที่แพททริกสันอยู่โรงพยาบาล ลูเซียสก็เดินทางมาเยี่ยมทุกวัน และเอ่ยคำว่าขอโทษซ้ำแล้วซ้ำอีก ที่บุตรสาวของตนได้ทำร้าย แพททริกสัน พร้อมกับย้ำว่าจะตามตัวลูกสาวมารับผิดชอบเรื่องที่ก่อไว้ให้ได้ขณะเดียวกันก็ให้ฮาร์ดี้มือขวาของตนลงไปช่วยงานของโรคาซานเดอร์ทุกวัน

ตอนแรก...ออร์แลนโด้และเจคอปจะไปตามล่าลูเซียน่าที่บังอาจจะทำร้ายพิมพลอย จนแพททริกสันเอาตัวเข้าบังรับกระสุนแทน อาการเป็นตายเท่ากัน ทำให้หุ้นของโรคาซานเดอร์ระส่ำระสาย แต่ก็ได้ฮาร์ดี้มือขวาของ ลูเซียส คนที่สองหนุ่มนับถือในการทำงานมานาน เอ่ยปากเล่าให้ฟังถึงอาการเสียใจของลูเซียส ที่มีต่อเรื่องที่เกิดขึ้น และให้มั่นใจว่าทางรีเวอร์ยองกำลังเร่งตามหาลูเซียน่ามารับผิดชอบต่อสิ่งที่เจ้าตัวได้กระทำเอาไว้

ออร์แลนโด้และเจคอปยอมเข้าใจ เพราะเห็นสีหน้าเพื่อนของบิดานั้นก็อดสงสารอีกฝ่ายไม่ได้ นี่ถ้าลูเซียน่าไม่ใช่บุตรสาวของลูเซียส ป่านนี้อาจจะสิ้นลมหายใจไปแล้ว

จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทั้งหมด ทำให้งานแต่งของออร์แลนโด้กับแพรณาราถูกระงับเอาไว้เพียงห้าวัน แล้วมะลิฉัตรก็สั่งให้เดินหน้า เตรียมงานต่อไป เพราะมั่นใจว่าแพททริกสันจะต้องฟื้นขึ้นมาในเร็วๆ นี้

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: อ้อมกอดอสูรไร้ใจ