(นิยายแปล) Perfect Superstar นิยาย บท 24

ตอนที่ 24 เกิดเรื่องใหญ่แล้ว!

ค่ำคืนมาเยือนเมืองหลวงที่เป็นเมืองใหญ่สุดทางตอนเหนืออย่างเงียบๆ

แสงไฟส่องสว่างขึ้น จากดวงเล็กๆ เหมือนดาว จากนั้นก็สว่างไสวขึ้นภายในเวลาเพียงชั่วครู่ ถนนหนทางกว้างขวาง รถปริมาณมากวิ่งอยู่บนท้องถนน คนเลิกงานต่างรีบเดินทางกลับบ้านของแต่ละคน ความวุ่นวายจึงเริ่มต้นขึ้นอีกครั้ง

เขตชุมชนจิ่งหมิง ตึกหมายเลข 7 ชั้นใต้ดิน ลู่เฉินกลืนข้าวผัดไข่คำสุดท้ายลงคอ แล้วกดเปิดมือถือ

ขอบคุณฟ้าขอบคุณดิน ครั้งนี้โทรติดเสียที!

เสียงที่ดังออกมาจากปลายสายเป็นเสียงของเฉินเจี้ยนหาว “เสี่ยวลู่? เมื่อกี้มือถือของฉันแบตหมด มีเรื่องอะไรหรือเปล่า”

ลู่เฉินรีบปัดเมล็ดข้าวที่ติดตรงมุมปากทิ้ง ตอบว่า “เถ้าแก่ครับ วันนี้ผมมีธุระที่จะต้องไปทำนิดหน่อย ผมอยากจะขอลาหยุดหนึ่งวันได้ไหมครับ”

“ลาหยุด?”

เฉินเจี้ยนหาวอึ้งไป ตอบกลับว่า “ลาหยุดไม่เป็นไร แต่ธุระด่วนมากไหม”

“นิดหน่อยครับ…”

ลู่เฉินความรู้สึกไว “เถ้าแก่ ที่บาร์มีปัญหาอะไรหรือเปล่าครับ”

เขาฟังออกจากน้ำเสียงของเฉินเจี้ยนหาวว่ามีเรื่องผิดปกติ ไม่ใช่ความโกรธหรือความไม่พอใจ แต่เป็นความกังวลแบบนั้นมากกว่า

เฉินเจี้ยนหาวเป็นเถ้าแก่ที่ดี ลู่เฉินไม่อยากให้เขารู้สึกว่าพอตัวเองเริ่มเก่งขึ้นแล้วจะปีกกล้าขาแข็ง

ลู่เฉินต้องการลาหยุดก็เพราะสัญญากับ ‘จิงอวี๋ทีวี’ สำเร็จเรียบร้อย ‘จิงอวี๋ทีวี’ ตอบตกลงรับปากในเงื่อนไขที่เขาต้องการสองข้ออย่างง่ายดาย และสร้างสัญญาฉบับใหม่ขึ้นมาให้เขา

เมื่อสัญญาฉบับอิเล็กทรอนิกส์สมบูรณ์ พรุ่งนี้ลู่เฉินค่อยพิมพ์เอกสารออกมาสามฉบับ แล้วส่งกลับไปที่เมืองเซินไห่ก็เรียบร้อย

ปลาปะการังทนรอไม่ไหวเปิดบัญชีและห้องออกอากาศให้ลู่เฉินแล้ว คืนนี้สองทุ่มตรงจะเป็นการออกอากาศครั้งแรก ทั้งยังแนะนำผู้ออกอากาศคนใหม่ในแพลตฟอร์มให้ด้วย!

สองทุ่มถึงเที่ยงคืนเป็นช่วงเวลาทองของการออกอากาศ ตรงกับเวลาทำงานของลู่เฉินในบาร์เดย์ลิลลี่พอดี เขาไม่อาจแยกร่างได้ จึงต้องขอลาหยุดจากเฉินเจี้ยนหาวในวันนี้

ความขัดแย้งเรื่องเวลาที่เกิดขึ้นจะแก้ไขอย่างไร ลู่เฉินมีความคิดบางอย่างขึ้นมา แต่ตอนนี้ยังไม่ถึงเวลาที่เหมาะสม จึงต้องวางความคิดนี้ไปก่อน พยายามจะทำงานทั้งสองแห่งให้ดีที่สุด

“ไม่มีปัญหาอะไร…”

เฉินเจี้ยนหาวหัวเราะ “ความจริงน่าจะเป็นเรื่องดีซะอีก มีเพื่อนร่วมวงการหลายคนได้ยินชื่อเสียงของนาย คืนนี้พวกเขาอยากจะมาดู ในเมื่อนายมีธุระ งั้นเปลี่ยนเป็นคืนพรุ่งนี้ก็ได้”

วงการผับบาร์ย่านทะเลสาบโฮ่วไห่ไม่ได้กว้างขวาง แต่หากจะบอกว่าเล็กก็ไม่เล็ก ทุกคนต่างทำมาหาเลี้ยงชีพด้วยกันทั้งนั้น เถ้าแก่หลายๆ บาร์มีไมตรีที่ดีต่อกัน นักร้องในสังกัดก็มักจะตระเวนร้องเพลง ร่วมวงพูดคุยกันอยู่เรื่อยๆ

เส้นสายของเฉินเจี้ยนหาวแข็งแกร่งมาก ในวงการมีมิตรสหายมากมาย ดังนั้นเมื่อทุกคนได้ยินว่าบาร์ของเขามีนักร้องที่เป็นเจ้าของผลงานเพลงชิ้นเอกอยู่ จึงพากันเรียกเพื่อนพ้องมาเยี่ยมเยียน

ข่าวคราวในย่านโฮ่วไห่แพร่สะพัดไปอย่างรวดเร็ว ถ้าลู่เฉินเก่งจริงไม่เสียชื่อ แน่นอนว่าจะต้องมีคนมาเชิญไปร้องเพลงข้างนอก

ในบาร์ร้านหนึ่งหากคนที่สลับกันเข้าๆ ออกๆ เป็นนักร้องหน้าเดิม กิจการคงไปได้ไม่สวยมาก

ลู่เฉินก็รู้ว่าเป็นเรื่องดี รีบตอบกลับว่า “เถ้าแก่ ผมทราบแล้วครับ คืนพรุ่งนี้รับรองว่าผมจะไปตรงเวลา”

“อืม…”

เฉินเจี้ยนหาวกล่าวต่อว่า “เสี่ยวลู่ ตั้งใจทำงานนะ อนาคตที่ดีรออยู่อีกไม่ไกล ถ้ามีปัญหาอะไร อย่าเก็บเอาไว้คนเดียว ถ้าฉันช่วยได้ฉันก็จะช่วย”

เรื่องครอบครัวของลู่เฉิน เฉินเจี้ยนหาวพอรู้มาบ้าง และเห็นว่าลู่เฉินกัดฟันสู้มาตลอด

ลู่เฉินตอบกลับอย่างซึ้งใจ “ขอบคุณครับเถ้าแก่!”

วางสายแล้ว ลู่เฉินเข้า ‘จิงอวี๋ทีวี’ ใหม่อีกครั้ง ลงทะเบียนรหัสของตัวเอง

ใน ‘จิงอวี๋ทีวี’ ชื่อบัญชีไม่ได้เปลี่ยนไป ยังคงใช้ชื่อลู่เฟยเหมือนเดิม

หน้าเว็บไซต์ห้องออกอากาศของ ‘จิงอวี๋ทีวี’ คล้ายคลึงกับของ ‘ลานแสงดาว’ ดังนั้นเมื่อผ่านประสบการณ์การถ่ายทอดสดมาแล้ว ลู่เฉินก็ทำเป็นอย่างรวดเร็ว ไม่กี่นาทีก็เข้าใจการใช้งานส่วนใหญ่

ลู่เฟยยังไม่ทันออกอากาศ แต่ภายในสองชั่วโมงที่สร้างห้องขึ้นมา ผู้ติดตามก็เพิ่มขึ้นไม่หยุด จาก 0 เป็น 100 แล้วพุ่งขึ้นเป็น 500 คน

หลังจากทะลุ 500 คนไปแล้วเหมือนหมดแรง อัตราการเพิ่มช้าลงกว่าเดิมมาก

เหตุการณ์แบบนี้เป็นเรื่องปกติที่สุด เนื่องจากการถูกบังคับปิดห้องอย่างรวดเร็ว ยอดแฟนคลับผู้ติดตามใน ‘ลานแสงดาว’ จากเดิมสูงกว่า 10,000 รายมีส่วนน้อยที่ถูกดึงเข้ามาใน ‘จิงอวี๋ทีวี’ ได้ ถ้าไม่ได้กลุ่มดาวและกลุ่มแชทในเฟยซวิ่นที่ราชาแห่งการทำนายหลี่ไป๋สร้างขึ้น สถานการณ์คงจะแย่กว่านี้ ทั้งหมดเริ่มต้นจากศูนย์!

จนถึงตอนนี้ เขามีแฟนคลับที่แท้จริงไม่น้อยแล้ว

เปิดหน้าห้องออกอากาศหลักทิ้งไว้ จากนั้นลู่เฉินก็ไปกดเปิดเว็บบอร์ดของ ‘จิงอวี๋ทีวี’ เข้าสู่ ‘รังปลา’

‘รังปลา’ ความจริงคือกลุ่มแฟนคลับ เหมือนกับกลุ่มดาวของ ‘ลานแสงดาว’ เหล่าแฟนคลับที่อยู่ในรังปลาเรียกแทนตัวเองว่าอวี๋แฟนคลับ เป็นอีกแหล่งที่คึกคักที่สุดนอกจากแพลตฟอร์มออกอากาศสด

รังปลาของขุนศึกตระกูลลู่กับห้องออกอากาศของลู่เฟยถูกสร้างขึ้นพร้อมกัน อาศัยการประกาศจากกลุ่มแชทในเฟยซวิ่น ตอนนี้รังปลามีอวี๋แฟนคลับมากกว่า 300 รายแล้ว

แม้จะเป็นกลุ่มที่เพิ่งเปิดใหม่ แต่สมาชิกมีความกระตือรือร้นสูง ภายในสองชั่วโมงมีโพสต์มากกว่า 100 ครั้ง มีการตอบกลับมากกว่า 700 ครั้งเข้าไปแล้ว ในนั้นใช้คลิปวิดีโอที่ลู่เฉินออกอากาศใน ‘ลานแสงดาว’ เป็นโพสต์แรกสุด

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: (นิยายแปล) Perfect Superstar