NO.1 คุณชายอันดับหนึ่ง นิยาย บท 565

“ความหมายของคุณคือ มีคนจับตาดูคุณ?”หลี่ฝางขมวดคิ้วถาม

หูเฟยตอบอืมไป แล้วพูดด้วยสีหน้าจริงจัง:“ถูกต้อง เรื่องที่เราสองคนร่วมมือ คิดดูแล้วทางสี่ตระกูลใหญ่น่าจะรู้แล้ว ก็เลยอยากจัดการผม”

“ตอนนี้ผมไม่กล้าบุ่มบ่าม ถ้าปิดบังอำพรางเฉินฝูเซิง ผมจะต้องโดนแจ้งชื่อจริงแน่”

“เหอะเหอะ อุบายของอีกฝ่ายโหดมาก ตอนนี้คุณต้องอยู่ในภาวะที่กลืนไม่เข้าคายไม่ออกใช่ไหม?ปิดบังอำพรางเฉินฝูเซิง ไม่ใช่แค่คุณจะโดนคดีปิดบังอำพราง สุดท้ายฝูเซิงก็จะถูกตัดสิน ถ้าคุณไม่ปิดบังอำพราง ก็ต้องขัดใจผม ความร่วมมือของเราสองคน ก็จะเกิดความแตกร้าว”หลี่ฝางหัวเราะเหอะเหอะ ถามว่า:“อีกฝ่ายหมายความอย่างนี้ไหม?”

“น่าจะประมาณนั้นครับ”

หลี่ฝางพยักหน้า พูดว่า:“คนนั้นตายยังไง?ชันสูตรหรือยัง?”

“ชันสูตรแล้วครับ ตายเพราะบาดเจ็บภายใน หน้าอกของเขาถูกกระแทกอย่างรุนแรง แต่ฝ่าเท้านั้นของเฉินฝูเซิง เห็นได้ชัดว่าไม่ได้ทำให้เขาเสียหายมาก ที่จริงแล้ว เฉินฝูเซิงเตะ ไม่ส่วนหน้าอกของอีกฝ่าย แต่เป็นท้องน้อย”

“แต่หมดหนทาง หลังจากเตะไป อีกฝ่ายก็ยืนขึ้นมาไม่ได้”

“ตายไปทันทีเลย?”หลี่ฝางถามอย่างแปลกใจ

“ก็ไม่ครับ เฉินฝูเซิงบอกว่า ตอนนั้นยังมีชีพจรอยู่ แต่รถพยาบาลมา ถูกพาไปที่โรงพยาบาล ก็ไม่มีกู้ภัยมาช่วย”

“เห็นได้ชัดว่าถูกคนเล่นงานระหว่างทาง”

เสียงของหูเฟยหม่นลง:“นี่มันสาดโคลนใส่เฉินฝูเซิงชัดๆ แก้ได้ยากมาก”

“คนบนรถพยาบาล?ไม่ได้สอบปากคำเหรอ?”หลี่ฝางขมวดคิ้วถาม

หูเฟยถอนหายใจ พูดว่า:“เรียกมาสอบปากคำแล้ว ต่างบอกว่าทำตามขั้นตอนปกติ แต่เห็นได้ชัดว่าระหว่างที่เคลื่อนย้ายนั้น ตายตอนนั้น มีคราบเลือดบนรถพยาบาล”

“จากประสบการณ์ของผม หมอพวกนี้ เห็นได้ชัดว่าโกหก แต่หมดหนทาง มีคนจับตาดูผมอยู่ ถ้าผมไปละเมิดกฎ จะต้องรายงานชื่อผมทันทีแน่”

“คุณชายหลี่ คุณคิดยังไงเรื่องนี้?”

หูเฟยพูดจบ ที่ปลายสายก็มีเสียงตะโกนดังๆออกมา

“เกิดอะไรขึ้น?”หลี่ฝางรีบถาม

“ครอบครัวของเด็กคนนั้นมาอาละวาดแล้ว……เห้อ หน้าโรงพยาบาลมีคนมาวุ่นวาย แล้วยังถือป้ายด้วย คิดไม่ถึงว่าหน้าโรงพักก็จะมีคนกล้ามาสร้างความวุ่นวาย ตาลปัตรไปหมดแล้วพวกเขา”

น้ำเสียงหลี่ฝางมาพร้อมความโมโห:“ผมจะจับพวกเขาให้เรียบเลย”

“ไม่มีประโยชน์”

หูเฟยพูดเบาๆ:“คนพวกนี้ ถูกจ้างมาแน่”

“ต้องไม่ใช่ครอบครัวของเด็กคนนั้นแน่ เด็กคนนั้นครอบครัวมีแค่กี่คน นี่มีทั้งหน้าโรงยาบาล หน้าโรงพัก?ตอนนี้ตลาดแรงงานจับผู้ชายล่ำๆ วันหนึ่งวันละสองสามร้อยหยวน ถ้าถูกจับแล้ว อย่างมากก็วันละห้าร้อย จ่ายเงินแค่ไม่เท่าไหร่ แต่สามารถทำให้เรื่องวุ่นวายได้ ให้คุณได้รู้สึกถึงความรุนแรงของเรื่อง”

“ครั้งนี้สร้างความกดดันให้ผม ป้ายด้านนอกเขียนว่า เฉินฝูเซิง คืนชีวิตครอบครัวผมมา แล้วยังมีคนขุดเบื้องหลังของเฉินฝูเซิงออกมาอีก”

“เบื้องหลัง?”หลี่ฝางถามอย่างสงสัย

“ก็พ่อเขากษัตริย์ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เบื้องหลังอยู่ในสังคมมืด ฆ่าคนอะไรอย่างนั้น ไม่มีขื่อมีแปพวกนั้น ยังไงคนกลุ่มนี้ ก็ตะโกนหมด ดูเหมือนจะเอาเฉินฝูเซิงให้ตาย”

หูเฟยพูดอยู่ที่ปลายสาย:“เห้อ ครั้งนี้ดูน่าจะลำบากมาก”

“ผมได้ยินว่าทางด้านหมอมีคนไปสัมภาษณ์แล้ว ถ้าออกข่าว เฉินฝูเซิง ก็ยากที่จะสลัดออก แม้แต่กษัตริย์ภาคตะวันออกเฉียงเหนือพ่อของเขา ก็เกรงว่าจะพลอยโดนไปด้วย ยังไงสังคมสมัยนี้ อำนาจในการเผยแพร่ของสื่อมีมาก และประเทศก็เริ่มปราบปรามพวกแก๊งอีกด้วย ……”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: NO.1 คุณชายอันดับหนึ่ง