มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 581

เทพธิดาหานยู่ได้ยินเช่นนั้น ก็อดไม่ได้ที่จะเพิ่มพ่นลมหายใจออกมา ไม่ว่าใครก็สามารถฟังออกว่าต้วนฉือเทียนคนนี้กำลังจงใจหาเรื่อง แต่นางก็รู้ดี คนผู้นี้กับเจ้ายุทธจักรอัคคีหวูชิว ไม่ถูกกัน

ส่วนเจ้ายุทธจักรมรณาเซียวโป๋ ตั้งแต่ต้นจนจบ เขานั่งอยู่ที่นั่นอย่างเฉยเมย ด้วยสีหน้าสงบและรอยยิ้มบนใบหน้าของเขา ราวกับว่าทุกสิ่งในโลกนี้ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเขา

แต่ว่าเทพธิดาหานยู่ก็รู้ดีว่าในบรรดาสี่เจ้ายุทธจักร คนที่น่ากลัวที่สุดคือชายชราคนนี้ที่มักจะยิ้มอยู่เสมอ อย่ามองแค่เพียงรอยยิ้มที่ใจดีของเขา เพราะเวลาฆ่าคนเขาเลือดเย็นเสียยิ่งกว่าใคร มิเช่นนั้นคงไม่ได้รับฉายาเจ้ายุทธจักรมรณา

สี่อาณาจักรใหญ่แห่งโลกแสงดาว ด้วยจำนวนที่มากของกองกำลังวิชามารของอาณาจักรตะวันตก ในบรรดาวิชามารคนส่วนมากฝึกตนวิชามารพิฆาต ก็มีเพียงเจ้ายุทธจักรมรณาเซียวโป๋คนนี้เท่านั้นที่ครองบัลลังก์อาณาจักรตะวันตก จึงไม่มีใครกล้าก่อเรื่องอะไรโดยไม่คิด

เผชิญหน้ากับคำสบประมาทของต้วนฉือเทียน สีหน้าของเจ้ายุทธจักรอัคคีหวูชิวก็ยังคงผ่อนคลาย “เจ้ายุทธจักรพลานุภาพคิดว่า คนที่ข้าเลือกมานี้แย่มากหรือ?”

เจ้ายุทธจักรพลานุภาพต้วนฉือเทียนคนนี้ร่างกายกำยำ คิ้วเข้มตากลม ได้ยินคำพูดนั้นอยู่ดี ๆ ก็เผยรอยยิ้มออกมา “ไม่เพียงแค่แย่ แต่แย่จนถึงที่สุดเลยต่างหาก!”

ถึงแม้ว่าเขาจะกำลังยิ้มอยู่ คำพูดนั้นเต็มไปด้วยการเยาะเย้ยและประชดประชัน

อย่างไรก็ตามเจ้ายุทธจักรอัคคีหวูชิวกลับไม่ได้ใส่ใจอะไร พูดตอบพร้อมรอยยิ้ม “ในเมื่อเจ้ายุทธจักรพลานุภาพรู้สึกว่าคนที่ข้าเลือกนั้นไม่ดีพอ เช่นนั้นพวกเรามาเดิมพันกันดูดีหรือไม่?”

“เดิมพันหรือ?” เจ้ายุทธจักรพลานุภาพเมื่อได้ยินเช่นนั้น คิ้วหนา ๆ ของเขาก็เลิกขึ้นทันที

ระหว่างพวกเขาสี่เจ้ายุทธจักร ต่างก็รู้จักกันเป็นอย่างดี เจ้ายุทธจักรพลานุภาพเมื่อได้ยินเช่นนั้น ก็รู้ได้ทันทีว่าเจ้าหนุ่มหวูชิวคนนี้ไม่ได้มีเจตนาดีอย่างแน่นอน

หากพูดถึงความร้ายกาจและเจ้าเล่ห์ ก็คงไม่พ้นเจ้ายุทธจักรมรณา แต่หากพูดถึงความฉลาดและไหวพริบ ในบรรดาทั้งสี่คน กลับไม่มีใครสามารถเทียบกับเจ้ายุทธจักรอัคคีหวูชิวได้เลย

ไหวพริบของเจ้ายุทธจักรอัคคีหวูชิว ไม่ว่าอย่างไรก็ดูไม่เหมือนคนที่ฝึกตนวรยุทธ์ธาตุไฟแม้แต่น้อย เพราะคนส่วนมากที่ฝึกตนวรยุทธ์ธาตุไฟ อารมณ์จะค่อนข้างร้อน ควบคุมตัวเองไม่ได้

“ท่านอยากเดิมพันอย่างไร?” ต้วนฉือเทียนฝืนใจถามกลับ

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ