โทษทัณฑ์พิพาทใจ นิยาย บท 14

ซาบริน่าชะงักทันที

ซาบริน่าเพิ่งนึกขึ้นได้ ว่าวันนี้เป็นงานหมั้นของเซบาสเตียนกับเซลีน

เมื่อวันก่อน ซาบริน่าได้ยินลินคอล์นพูดถึงเรื่องนี้ เมื่อเธอไปที่บ้านของตระกูลลินน์เพื่อคืนเงิน

เธอเห็นเซลีนสวมชุดแต่งงานที่งดงาม สวมสร้อยคอเพชรรอบคอ ต่างหูเพชร และมงกุฏดอกไม้บนศีรษะของเธอ

เซลีนงดงามราวกับนางฟ้าจากสวรรค์

เซลีนเป็นตัวละครหลักในวันนี้

ต่างจากเธอ เธอมาทำอะไรที่นี่?

เธอมองดูสิ่งที่เธอสวม เสื้อเบลาส์สีขาวที่ปกคลุมไปด้วยฝุ่นถ่านและกระโปรงสีดำที่มีรอยขีดข่วนและคลุมด้วยผ้าสำลี

เธอมาที่นี่เพื่อขออาหารเหรอ?

'เซบาสเตียนมีความคิดแบบไหนกัน?'

'เซลีนและงานหมั้นของเขาเกี่ยวอะไรกับเธอ และทำไมถึงขอให้เธอมาที่นี่ เพื่อหลอกเธอเหรอ?'

คลื่นแห่งความโกรธพุ่งเข้าใส่หัวใจของซาบริน่า

ซาบริน่ามองดูเซลีนด้วยท่าทางสงบแต่เศร้า “ใช่ ฉันมาทำอะไรที่นี่?”

“เธอ! ซาบริน่า สก๊อตต์! เธอนี่ไร้ยางอายมาก! วันนี้เป็นงานหมั้นของฉันกับเซบาสเตียน! เธอสกปรกไปหมด และขาที่กะเผลกของเธอก็ยังเดินไม่เข้ากันอีกด้วย เธอเพิ่งอยู่กับผู้ชายมาแล้วกี่คน แล้วเธอเพิ่งมานำโชคร้ายมาให้ฉันเหรอ? ไสหัวไป!” เซลีนอยากจะฉีกซาบริน่าออกเป็นชิ้น ๆ !

มันง่ายสำหรับเธอที่จะจัดปาร์ตี้งานหมั้นกับเซบาสเตียนนี้สินะ?

เซบาสเตียนไม่ชอบการป่าวประกาศ ดังนั้นเธอจึงต้องไม่เปิดเผย แม้แต่ตอนที่จัดงานปาร์ตี้นี้ เซบาสเตียนก็ยังไม่ได้แจ้งตระกูลลินน์ด้วย เนื่องจากพวกเขาเพิ่งค้นพบหลังจากที่พ่อของเธอสอบถามเรื่องนี้

โชคดีที่ตระกูลลินน์ยังมีทรัพย์สมบัติมากมาย ดังนั้นใช้เวลาเพียงวันเดียวในการเตรียมทุกสิ่งที่จำเป็นได้ ชุดหมั้นของเซลีน เครื่องประดับ ชุดของเจด และชุดของลินคอล์นเป็นสินค้าหรูหราที่มีราคาตั้งแต่แสนถึงสองสามแสนดอลลาร์

ตระกูลลินน์ยังเชิญญาติสนิท และเพื่อนฝูงมาอีกด้วย

สำหรับงานที่มีความสุข เช่น งานเลี้ยงหมั้น แม้ว่าจะเป็นงานเล็ก ๆ แต่เพื่อนอีกสามหรือห้าคนก็ยังต้องได้รับเชิญถูกไหม?

เจดคุยโอ้อวดกับเพื่อนสองสามคน และกับครอบครัวภายในประตูหลัก “แม้ว่าตระกูลฟอร์ดจะอยู่ในอันดับต้น ๆ ของเซ้าท์ซิตี้ แต่เซบาสเตียนก็เป็นคนที่ไม่ค่อยมีใครรู้จัก ในฐานะแม่ยายของเขา ฉันชอบบุคลิกที่สงบและพึ่งพาได้ของเซบาสเตียนจริง ๆ”

“คุณลินน์ เซลีนโชคดีที่ได้แต่งงานกับตระกูลที่ร่ำรวยที่สุดในเซ้าท์ ซิตี้ ยินดีด้วย! ในอนาคต เพื่อนฝูงและญาติ ๆ อย่างพวกเรา ก็จะได้พึ่งพาอาศัยจากความสำเร็จของเธอได้ ดังนั้นอย่าได้เป็นคนแปลกหน้ากันเลย” ครอบครัวและเพื่อนฝูงยิ้มและชื่นชมเจด

ผู้หญิงจำนวนหนึ่งที่ต้องการแต่งงานเข้าไปในตระกูลฟอร์ดแห่งเซ้าท์ซิตี้นี้ อาจจะล้อมรอบเมืองนี้ได้ หากพวกเขาจับมือกัน แต่พวกเขาก็ยังต้องดูว่าใครจะเป็นผู้ได้รับพรนั้น

ผู้ที่ได้รับพร มักจะรายล้อมไปด้วยคนอื่น ๆ ที่รีบไปชมเชยพวกเขา

ในขณะที่พวกผู้หญิงจากตระกูลลินน์ ต่างก็ยุ่งกับการประจบประแจงคุณลินน์อยู่นั้น พวกเขาได้ยินเซลีนที่รอเซบาสเตียนอยู่ที่ประตู กรีดร้องและตะโกนออกมาว่า “เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ! เอาขยะชิ้นนี้ออกไป!”

เมื่อลินคอล์นและเจดออกมาและเห็นซาบริน่า ทั้งคู่ก็โกรธจัด

“ซาบริน่า เธอนี่เป็นตัวอันตรายจริง ๆ เธอคงได้ยินข่าวการหมั้นกันของเซบาสเตียนกับเซลีนเมื่อวันก่อนสินะ ดังนั้นเธอถึงมาที่นี่เพื่อก่อกวนใช่ไหม?” เจดชี้นิ้วอันอวบอ้วนของเธอไปที่ซาบริน่าและจิ้มไปที่หน้าของเธอ

“ทุกคน มาดูนี่! ดูเธอสิ เสื้อผ้าของเธอแทบจะขาดวิ่น และท่าทางการเดินที่ดูน่าตลกขบขันนั่นสิ เธอคงเพิ่งมีเพศสัมพันธ์เสร็จและคงจะมีมากกว่าหนึ่งครั้ง ฉันลืมไปแล้วว่าเซลีนบอกว่าเธอเชี่ยวชาญในงานประเภทนั้นในตอนกลางคืน เธอเพิ่งมาหลังจากทำงานนั้นเสร็จและเพื่อนำโชคร้ายมาให้เราใช่ไหม?”

“ซาบริน่า ถ้าสร้างปัญหาให้กับเรา เราคงจะช่วยอะไรเธอไม่ได้นะ”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: โทษทัณฑ์พิพาทใจ