โทษทัณฑ์พิพาทใจ นิยาย บท 181

แม้จะเป็นเช่นนั้น ซาบริน่า​ก็​ไม่ได้​สนใจ “เซบาสเตียน คุณจำคืนฝนตกนั้นได้ไหม? คืนที่ฝนตก คุณอยู่ในบ้านที่มืดมิด และคุณถามฉันด้วยท่าทีเย็นชาว่าฉันกำลังขายเรือนร่างของฉันอยู่ใช่ไหม ฉันร้องไห้และฉันก็ปฏิเสธไป คุณยังรู้สึกประหลาดใจและถามฉันด้วยว่านี่เป็นครั้งแรกของฉันรึเปล่า คุณจำได้ใช่ไหม? เซบาสเตียน?”

เมื่อถึงจุดนั้น ใบหน้าของซาบริน่าก็แดง เธอไม่สนใจสิ่งอื่นใดแล้ว เธอเพียงต้องการให้เซบาสเตียนรู้ความจริงเท่านั้น เธอไม่สามารถปล่อยให้ลูกของเธอเสียโอกาสที่จะได้รู้จักพ่อของเขา เธอไม่สามารถให้ใครเข้ามาแทนที่เธอได้

“พวกตระกูลลินน์… ในตอนนั้นพวกตระกูลลินน์ไม่ได้จะพยายามช่วยคุณเลย พวกเขาต้องการจะฆ่าคุณด้วยซ้ำ พวกเขากังวลว่าถ้าพวกเขาใช้หญิงโสเภณีมาทำเรื่องนี้ พวกเธอจะไม่สามารถเก็บเรื่องนี้ไว้เป็นความลับได้ ดังนั้น ลินคอล์นจึงไปพบฉันในเรือนจำ ลินคอล์นไม่คาดคิดว่าคุณจะพลิกสถานการณ์แบบนั้นได้ เมื่อเขาเห็นว่าคุณสามารถโต้กลับไปได้ เขาจึงให้ฉันปลอมตัวเป็นลูกสาวของเขา และบอกคุณว่าคนในคืนนั้นคือเซลีน เขาอยากให้คุณติดหนี้บุญคุณตระกูลลินน์ และอยากให้คุณแต่งงานกับเซลีน เซบาสเตียน คุณเป็นคนฉลาดและเด็ดเดี่ยว คุณต้องคิดให้ดีนะ”

ในขณะนั้น ซาบริน่าผู้ที่เงียบขรึมมาตลอด ตอนนี้กลับมีอารมณ์ใจร้อน แต่เธอก็ยังคงพูดทุกอย่างอย่างมีเหตุผลและชัดเจน

เจดและเซลีนแสดงท่าทีตื่นตระหนกออกมา เจดหวังว่าหลังจากที่ซาบริน่ารู้ความจริงแล้ว ซาบริน่าจะสร้างละครฉากใหญ่ที่งานแต่งงานนี้ ด้วยวิธีนี้ งานแต่งงานของเซลีนและเซบาสเตียนก็จะอยู๋ในความโกลาหล แต่อย่างน้อยการร้องไห้ตะโกนโวยวายของซาบริน่าจะทำให้เซบาสเตียนอารมณ์เสีย และตราบใดที่เซบาสเตียนยังคงต้องการที่จะฆ่าซาบริน่าอยู่ ตระกูลลินน์ก็จะปลอดภัยและรับประกันสถานะของเซลีนในฐานะคุณผู้หญิงฟอร์ดได้ ถึงอย่างนั้น แต่ซาบริน่ากลับไม่ได้ตีโพยตีพายอะไรออกมาเลย

แทนที่จะเป็นเช่นนั้น ซาบริน่ากลับกล้าหาญมาก เธอมาที่นี่เพื่อเอาชนะใจเซบาสเตียน ซาบริน่าอาจดูมีอารมณ์บ้างแต่เธอก็ยังคงมีเหตุผลอยู่

ตอนนี้ พวกเขากำลังรอดูว่าเซบาสเตียนจะจัดการกับซาบริน่าอย่างไร

ในขณะนั้น มาร์คัสที่ยืนอยู่ข้างรถกำลังตกตะลึง เขาคิดว่าซาบริน่าเริ่มมีความรู้สึกต่อเซบาสเตียนหลังจากแต่งงานกันปลอม ๆ มาสองเดือน หรือว่าเซบาสเตียนกับเธออาจมีความสัมพันธ์กันจริง ๆ ซึ่งทำให้ซาบริน่ามาที่นี่ เขาคาดไม่ถึงว่าความจริงจะกลายเป็นเรื่องเช่นนี้ได้

ไม่น่าแปลกใจเลยว่าทำไมซาบริน่าถึงรีบวิ่งเข้ามาด้วยความตื่นตระหนก กระนั้น ในสถานการณ์เช่นนั้น มาร์คัสก็กังวลว่าซาบริน่าจะจบชีวิตลงตอนนี้ก็ได้

เขาหยิบโทรศัพท์ออกมาและส่งข้อความอย่างลับ ๆ

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: โทษทัณฑ์พิพาทใจ