โทษทัณฑ์พิพาทใจ นิยาย บท 269

เมื่อคนสนิทของเขาบุกเข้าไปในฟอร์ด กรุ๊ป ในที่สุดเซบาสเตียนก็สามารถพลิกสถานการณ์ในตระกูลฟอร์ดได้เมื่อหกปีที่แล้ว และกำจัดสมาชิกทุกคนในครอบครัวออกจากอำนาจในชั่วข้ามคืน แม้จะมีการเปลี่ยนแปลงซึ่งน่าจะทำให้เกิดความโกลาหลทั่วทั้งเมืองหรือแม้กระทั่งทั่วทั้งประเทศ แต่ฟอร์ด กรุ๊ปยังคงมั่นคงโดยไม่ได้รับผลกระทบแม้แต่น้อย วันแรกที่เซบาสเตียนก้าวเข้ามาเป็นผู้อำนวยการคนใหม่ของฟอร์ด กรุ๊ป ผู้บริหารระดับสูงทุกคนทักทายเขาทันทีในฐานะ "ผู้อำนวยการฟอร์ด" ราวกับว่าพวกเขารู้จักเซบาสเตียนมาโดยตลอด นั่นเป็นช่วงเวลาที่ฌอน ฟอร์ด นายท่านอาวุโสฟอร์ด และพ่อของเซบาสเตียนได้ตระหนักว่าพวกเขาประเมินเซบาสเตียนต่ำไป เซบาสเตียนอาจถูกส่งตัวไปไกล แต่เขาหาวิธีที่จะเข้าควบคุมฟอร์ด กรุ๊ป ตระกูลฟอร์ดได้ทำตามกฎที่จะไม่ส่งต่อมรดกให้กับลูกนอกกฎหมาย พวกเขาจะไม่ได้รับสิทธิพิเศษใด ๆ หรือได้รับการปฏิบัติเหมือนเป็นหนึ่งในสมาชิกของตระกูลฟอร์ด และเซบาสเตียนเป็นคนแรกที่ฝ่าฝืนกฎนั้น

เซบาสเตียนเข้ามากำจัดตระกูลฟอร์ดให้หมดไปจากรากที่หยั่งลึก จนเหลือนายท่านอาวุโสและคุณผู้หญิง พ่อและแม่เลี้ยงของเขาเพียงเท่านั้น ในที่สุด เขาก็พูดความคิดของเขาออกมาต่อหน้าพ่อและปู่ของเขา

“ผมไม่ได้ขอมาเกิดและแน่นอนไม่ได้ขอให้มาเกิดเป็นลูกนอกสมรส คุณต้องรับผิดชอบผมในวันที่ผมเกิดและผมมีสิทธิ์ทุกอย่างที่จะเรียกร้องส่วนแบ่งของผมให้เท่าพี่น้องที่เหลือ ถ้านั่นเป็นสิ่งที่พวกคุณทำไม่ได้ พวกคุณไม่ควรจะคลอดผมออกมาด้วยซ้ำ!" เขากล่าวโทษ “แน่นอน พวกคุณชดใช้สำหรับสิ่งที่ได้ทำไปแล้วและไม่จำเป็นต้องเสียใจอีก ผมหวังว่าคุณจะได้เรียนรู้บทเรียนและสำนึกผิดในความผิดบาปของพวกคุณโดยตรวจสอบให้ดีว่าจะไม่มีเด็กนอกกฎหมายเกิดมาครอบครัวนี้อีก!"

ทั้งเฮนรี่และฌอนรู้สึกหมดกะจิตกะใจด้วยความสำนึกผิดจากคำพูดของเขา ในคืนนั้น พวกเขายอมรับจุดยืนของเซบาสเตียน ฟอร์ดในครอบครัวอย่างเป็นทางการ และประกาศให้เขาเป็นผู้อำนวยการคนใหม่ของฟอร์ด กรุ๊ป โดยยอมรับว่าเซบาสเตียนเป็นสมาชิกคนหนึ่งที่ได้มรดกของตระกูลฟอร์ดอย่างแท้จริง เซบาสเตียนประสบความสำเร็จในสิ่งที่เป็นไปไม่ได้นั้นด้วยความพากเพียรอย่างหนักและความสามารถในการเป็นผู้นำของเขา แต่วงสังคมที่เขาเคยสัมผัสก็เป็นปัจจัยสำคัญที่สนับสนุนทุกความพยายามของเขา

ทุกคนที่เคยได้ยินชื่อเซบาสเตียน ฟอร์ด จะบอกว่าเขาเป็นคนโหดร้ายที่ละทิ้งสายเลือดของตัวเอง แต่มีเพียงไม่กี่คนเท่านั้นที่รู้ว่าสายเลือดของเขาคือคนที่ละทิ้งเขาก่อน และแต่ละคนก็มีส่วนในการลอบสังหารเขาครั้งแล้วครั้งเล่า พี่น้องร่วมสาบานที่เขาได้พบภายหลังต่างหากที่อุทิศตนเองในการช่วยเหลือเขาโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยหรือผลประโยชน์อย่างแท้จริง และพวกเขาเหล่านี้ก็เป็นตัวแปรสำคัญที่ทำให้เขาก้าวมายังตำแหน่งที่รุ่งโรจน์ในปัจจุบันนี้ได้

สมาชิกทุกคนในแผนการโค่นล้มครั้งนั้นล้วนเป็นผู้กุมอำนาจจากต่างเมือง เซบาสเตียนดูแลเมืองศูนย์กลางระหว่างประเทศซึ่งเป็นแกนกลางของหกจังหวัดของเอเวอร์กรีน เคลวินตีตราเมืองใหญ่ทางตะวันตกเฉียงใต้เป็นอาณาเขตของเขา มาร์ตินผู้ที่อยู่ทางตอนเหนือ เขาจัดการเขตอุตสาหกรรม ในขณะที่อเล็กซ์ที่อยู่ตรงกลางระหว่างสี่คน เมื่อรวมกันแล้วพวกเขาก็ไม่อาจทำลายได้ ไม่มีคนสติดีที่ไหนกล้าท้าทายอำนาจของพวกเขา ซึ่งทำให้สถานะของเซบาสเตียนในเมืองเซ้าท์ ซิตี้มั่นคงเป็นอย่างมาก

บรรดาคนในสังคมชั้นสูงในเซ้าท์ ซิตี้ต่างไม่กล้าเข้ามารบกวนเขากันทั้งนั้น และบรรดาผู้ที่พยายามเยาะเย้ยหรืออยากจัดการเซบาสเตียนต่างก็อยู่ในความกลัว หลายคนในเมืองเซ้าท์ ซิตี้ต่างไม่มีโอกาสแม้แต่จะแนะนำตัวเองให้รู้จักกับเซบาสเตียน ฟอร์ดผู้ยิ่งใหญ่รู้จักเลย เพราะเขาแทบไม่เข้าร่วมกิจกรรมทางสังคม และวันนี้เป็นโอกาสที่หายากในช่วงหลายปีที่เซบาสเตียนจะนัดรวมวงในของเขา

เหตุผลหลักที่เซบาสเตียนจัดงานกับพี่น้องร่วมสาบานทั้งสี่คนเป็นเพราะในที่สุดเขาก็ได้ตัวผู้หญิงที่เขาตามหามาหกปีแล้ว เซบาสเตียนเห็นว่ามันเป็นโอกาสดีที่จะแนะนำเธอให้พวกเขารู้จักอย่างเป็นทางการ และเธอก็โพล่งออกมาโดยบอกว่าเธอเป็นผู้หญิงที่เขาจ้างมางั้นเหรอ?

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: โทษทัณฑ์พิพาทใจ