โทษทัณฑ์พิพาทใจ นิยาย บท 59

จากมุมมองของเซบาสเตียน เธอแค่เล่นตัวต่อมาร์คัส และความคิดนั้นทำให้เขาหน้าบึ้งอย่างไม่มีคำจะพูด

“นายท่านชอว์…” คิงส์ตันอุทาน “นายท่านชอว์มาจากครอบครัวที่มีการเล่นดูเข้มงวดมาก นายท่านอาวุโสแห่งตระกูลชอว์จะไม่มีวันยอมให้เขาเข้าไปพัวพันกับเรื่องอื้อฉาวใด ๆ เลย”

“นอกจากนี้ นายท่านชอว์เองก็มีวินัยมากเช่นกัน ทำไมถึง…” คิงส์ตันมองดูเซบาสเตียนและหยุดตัวเองไม่ให้พูดต่อทันที เขาตั้งใจจะบอกว่าซาบริน่ามีไหวพริบเกินกว่าจะผูกมัดตัวเองกับนายท่านเซบาสเตียนสำเร็จได้เท่านั้น แต่ยังสามารถจัดการกับนายท่านไนเจลและชนชั้นสูงที่มีวินัยในตนเองเช่นนายท่านชอว์ได้

เธอห่างไกลจากคำว่าผู้หญิงธรรมดาไปไกลโข อย่างไรก็ตาม เขาเลือกที่จะสงบปากสงบคำของตนเมื่อเห็นใบหน้าอันดุร้ายของเซบาสเตียน

ในขณะเดียวกัน ทั้งซาบริน่าและมาร์คัสไม่รู้ว่าเซบาสเตียนเห็นทุกรายละเอียดของปฏิสัมพันธ์ของพวกเขาจากที่จอดรถที่จอดอยู่ไม่ไกล

“คุณชอว์ ได้โปรดปล่อยฉันไปเถอะค่ะ!” เธอขอร้อง สงบสติอารมณ์และมีระยะห่างตลอดเวลาขณะที่เธอมองที่มาร์คัส

มาร์คัสดึงเธอกลับมาอีกครั้งแล้วพูดขึ้น “คุณสก๊อตต์ครับ ผม...ผมขอโทษ ผมผิดไปแล้ว คุณช่วยยกโทษให้ผมได้ไหม? ผมแค่ต้องการเป็นเพื่อนกับคุณ และผมไม่ได้ตั้งใจจะดูหมิ่นคุณโดยปฏิบัติต่อคุณเหมือนเป็นแฟนกัน ผมแค่อยากรู้จักคุณและอาจเชิญคุณมาที่บ้านตระกูลชอว์ในฐานะแขกของผม ผมจริงใจอย่างยิ่งเกี่ยวกับเรื่องนี้ "

"เชิญฉัน?" ซาบริน่าถาม

“ใช่ คุณนั่นล่ะ” มาร์คัสพยักหน้าอย่างแน่วแน่

"เชิญฉัน ผู้หญิงหน้าโง่ที่ทำตัวขายขี้หน้าในงานเลี้ยงของครอบครัวฟอร์ด ผู้หญิงยากจนที่มีเงินในมือแค่ 2,000 ดอลลาร์ได้รับเชิญไปบ้านของครอบครัวที่ร่ำมหาเศรษฐีอย่างคุณ? ทำไม? อะไรมันดลใจให้คุณเปลี่ยนความคิดของคุณเร็วขนาดนี้?" ซาบริน่าหัวเราะอย่างประชดประชัน

“เพื่อเป็นการขอโทษ” มาร์คัสตอบ

“ต้องขอโทษด้วยจริง ๆ แต่ฉันไม่ต้องการค่ะ คุณชอว์ นับตั้งแต่นี้เป็นต้นไป ฉันขอให้คุณอย่ามาเจอหน้าฉันอีกนะคะ” ซาบริน่าปฏิเสธอย่างเฉยเมยและกล่าวเสริมขึ้น “ถ้าขืนคุณยังติดตามฉันไม่เลิก คงหลีกเลี่ยงไม่ได้ที่ฉันจะต้องโทรหาตำรวจและดำเนินการเรื่องคุณตามกฎหมายนะคะ ตอนนี้ขอตัวนะคะ!”

จากนั้นเธอก็หันหลังกลับและจากไปพร้อมกับข้าวกล่องที่เธอซื้อไว้และมุ่งหน้าไปยังวอร์ดของเกรซ มาร์คัสยืนอึ้งอยู่ครู่หนึ่งก่อนจะเอื้อมมือไปหยิบโทรศัพท์เพื่อโทรออก

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: โทษทัณฑ์พิพาทใจ