พ่ายรักคุณสามี นิยาย บท 129

เซี่ยเหยียนเหยียนกลับมาที่ห้อง เธอเปิดลิ้นชักและหยิบจี้หยกชิ้นหนึ่งออกมา

เมื่อหกหรือเจ็ดปีที่แล้วลู่หานถิงมอบจี้หยกชิ้นนี้ให้กับเซี่ยซีหว่าน แต่เธอใช้โอกาสนี้ในการขโมยมันมา

ในความทรงจำของเซี่ยเหยียนเหยียน ย้อนกลับไปในวันที่หิมะตกหนัก เซี่ยซีหว่านช่วยชีวิตลู่หานถิงที่กำลังจะตายในน้ำแข็งและหิมะไว้ เธอพาเขาไปที่ถ้ำและนอนด้วยกันหนึ่งคืน เช้าวันรุ่งขึ้นด้านนอกถ้ำไม่ได้มีเพียงแค่ซูซีและเซี่ยเสี่ยวเตี๋ย เธอเองก็อยู่ที่นั่นด้วย

เธอมองดูซูซีที่มีท่าทางโกรธจัดและเดินออกไป เซี่ยเสี่ยวเตี๋ยก็วิ่งตามเขาไป จากนั้นเซี่ยซีหว่านก็เดินออกมาจากถ้ำเพื่อหาคนช่วยเหลือ ตอนนั้นเธออยู่ด้านนอกถ้ำพอดี

เซี่ยซีหว่านไม่รู้ว่าเธอกำลังเดินสวนทางกับลูกน้องของลู่หานถิง ลูกน้องของลู่หานถิงได้พบรอยเท้าของเธอ ผู้ชายเหล่านั้นที่ได้รับการฝึกฝนมาอย่างดีได้พาลู่หานถิงขึ้นไปบนรถยนต์หรู ตอนนั้นเมื่อเธอเห็นทะเบียนรถคันนั้น เธอก็รู้ได้ทันทีว่ารถคันนั้นมาจากมหานครเอมพีเรียล มันเป็นป้ายทะเบียนรถของบรรดาคนรวย

ในตอนนั้นหัวใจของเซี่ยเหยียนเหยียนเต้นแรงขึ้น และเธอคาดเดาได้ว่าเซี่ยซีหว่านได้ช่วยชีวิตชายร่างใหญ่ไว้โดยไม่ได้ตั้งใจ

เมื่อลู่หานถิงกำลังจะจากไป เขาได้มอบจี้หยกที่ติดตัวให้กับเซี่ยซีหว่าน และบอกว่าเขาจะมาหาเธอในไม่ช้า เซี่ยซีหว่านเก็บจี้หยกลงในลิ้นชักแล้วล็อคไว้ เซี่ยเหยียนเหยียนรอโอกาสให้เซี่ยซีหว่านออกไปข้างนอก จากนั้นเธอก็ขโมยจี้หยกไปเป็นของตัวเอง

เธอรอลู่หานถิงมาหาเธอมาโดยตลอด อยู่มาวันหนึ่งเมื่อรถโรลส์-รอยซ์ แฟนธอมพร้อมป้ายทะเบียนจากมหานครเอมพีเรียลกลับมาที่ชนบทอีกครั้ง เธอจึงออกไปปรากฏตัวพร้อมกับมอบจี้หยกให้กับลู่หานถิง และบอกเขาว่าเธอได้ช่วยชีวิตเขาไว้

ต่อมาลู่หานถิงได้สัญญากับเธอว่า เขาจะตอบรับคำขอ 3 ประการตามที่เธอร้องขอ

เซี่ยซีหว่านไม่รู้เรื่องทั้งหมดนี้

จนถึงตอนนี้เซี่ยซีหว่านก็ยังไม่รู้ว่าคนที่เธอช่วยชีวิตไว้ตอนนั้นคือ ลู่หานถิง และลู่หานถิงก็ไม่รู้ว่าหญิงสาวที่ช่วยชีวิตเขาไว้และไม่เคยลืมเธอเลยตลอดหลายปีที่ผ่านมานั้นคือ เซี่ยซีหว่าน

อย่างไรก็ตามโชคชะตากลับเล่นตลก ราวกับว่าทุกสิ่งทุกอย่างถูกกำหนดไว้แล้ว แต่ใครจะไปรู้ว่าแผนการแต่งงานแทนที่ถูกวางไว้อย่างรอบคอบทำให้เซี่ยซีหว่านต้องกลับมาจากชนบทแต่งงานกับลู่หานถิงและกลายเป็นคุณนายลู่

เซี่ยเหยียนเหยียนกำจี้หยกไว้ในฝ่ามือของเธอแน่น เธอรู้ว่าเธอยังไม่ได้พ่ายแพ้ และเธอยังคงเป็นผู้ช่วยชีวิตของลู่หานถิง

เมื่อย้อนกลับไปในตอนนั้นเธอได้ทำข้อตกลงกับลู่หานถิงไว้ว่า เขาจะไม่สามารถบอกใครได้เกี่ยวกับเรื่องการช่วยชีวิตเขาในครั้งนั้น เธอไม่ต้องการให้ใครรู้เรื่องนี้

ดังนั้นเซี่ยเหยียนเหยียนจึงมั่นใจว่าลู่หานถิงจะไม่บอกเรื่องนี้กับเซี่ยซีหว่าน เขา และเซี่ยซีหว่านจะไม่มีทางรู้เกี่ยวกับเหตุการณ์ช่วยชีวิตในปีนั้น และการโกหกของเธอก็จะไม่มีวันถูกเปิดเผยเช่นกัน

เซี่ยเหยียนเหยียนจำได้ว่าเขาพูดทางโทรศัพท์กับเธอว่า เขาไม่มีทางลืมเรื่องราวในคืนนั้น และในขณะที่เขากำลังมีความสุขกับเซี่ยซีหว่าน เขาก็เก็บความอ่อนโยนของหญิงสาวที่ช่วยชีวิตเขาตอนนั้นเอาไว้ภายในใจเช่นกัน

เซี่ยซีหว่านทำให้เขาตกหลุมรักถึงสองครั้งแล้ว

อย่างไรก็ตาม หญิงสาวที่ช่วยชีวิตเขาไว้ในปีนั้นคือเธอ!

เซี่ยเหยียนเหยียนรู้ดีว่าเธอกำลังทำอะไรอยู่ ตราบใดที่เธอมีจี้หยกชิ้นนี้อยู่ในมือ ลู่หานถิงก็จะไม่มีวันละทิ้งเธอจริง ๆ และเธอยังมีโอกาส!

...

ณ สถาบันวิจัยซูมี่

สีหน้าของจ้าวลี่หยิงย่ำแย่มาก เมื่อเขารู้ว่าเซี่ยซีหว่านคือคุณนายลู่ และทุกคนทั่วทั้งเมืองไห่เฉิงต่างก็รู้เรื่องนี้ แน่นอนว่ามันแพร่กระจายในสถาบันวิจัยซูมี่อย่างรวดเร็วเช่นกัน

เพื่อนร่วมงานหลายคนรอบตัวเขากำลังพูดคุยกันถึงเรื่องนี้

“เมื่อไม่นานมานี้พื้นที่การอภิปรายของสถาบันวิจัยโพสต์ว่า เซี่ยซีหว่านเป็นชู้กับประธานลู่ ฉันไม่คิดเลยว่าพวกเขาจะเป็นสามีภรรยาที่ถูกต้องตามกฎหมาย ไม่แปลกใจเลยที่วันนั้นประธานลู่ขับรถรถโรลส์-รอยซ์ แฟนธอมเข้าไปในสถาบันวิจัยเพื่อสนับสนุนเซี่ยซีหว่าน”

“ตอนนี้เซี่ยซีหว่านกลายเป็นเป็นคนดังไปแล้ว ทุกคนต่างก็รีโพสต์ของเธอ และขอให้เธอเปิดเผยชีวิตส่วนตัวของเธอ”

“คนที่น่าสงสารที่สุดก็คือ เซี่ยเหยียนเหยียน ตอนนี้ทุคนต่างก็หัวเราะเยาะเธอ โดยบอกว่าเธอเป็นคนที่ชอบคิดไปเอง อีกทั้งยังเห็นแก่ตัว”

เมื่อพวกเขาพูดถึงเซี่ยเหยียนเหยียน จ้าวลี่หยิงก็เหลือบมองเพื่อนร่วมงานเหล่านั้นอย่างไม่พอใจ เพื่อนร่วมงานเหล่านั้นจึงหยุดพูดอย่างรวดเร็ว ทุกคนต่างก็รู้ถึงสถาณการณ์ที่ผ่านมาของเซี่ยซีหว่านและจ้าวลี่หยิงดี ดังนั้นบรรยากาศจึงน่าอึดอัดเล็กน้อย

ในขณะเดียวกันก็ปรากฏร่างของหญิงสาวที่ร่าเริงและน่ารักน่าเอ็นดูเดินเข้ามาในสถาบัน เธอดึงดูดความสนใจจากทุกคนเป็นอย่างมาก

เพื่อนร่วมงานหลายคนรีบพูดขึ้นอย่างรวดเร็วว่า

“พวกคุณรีบหันไปดูสิ คนสวยกำลังเดินเข้ามา!”

“ว้าว ดูขาสวยนั่นสิ เธอใกล้เข้ามาแล้ว!”

“สถาบันวิจัยของเรามีเด็กใหม่เข้ามาอีกแล้วเหรอ แถมยังสวยมากอีกด้วย”

“คนสวยคนนี้ ดูแล้วน่าจะเป็นเด็กใหม่ แต่ไม่เคยได้ยินเลยว่าจะมีเด็กใหม่เข้ามาในสถาบันวิจัยของเรา”

จ้าวลี่หยิงเงยหน้าขึ้นมองและถูกดึงดูดอย่างรวดเร็ว หญิงสาวสวมเสื้อสีฟ้าอ่อนและกระโปรงสั้นสีดำ แต่งกายเหมือนเครื่องแบบชุดทำงาน ผมยาวสีดำถักเปียสองข้างและห้อยอยู่ด้านหน้าไหล่ของเธอ รองเท้าสีขาวคู่นั้นทำให้เธอดูอ่อนเยาว์และสดใสเป็นอย่างมาก

จ้าวลี่หยิงชอบผู้หญิงสวย ดังนั้นเขาจึงหลงเสน่ห์เซี่ยเหยียนเหยียน ตอนนี้ตาของเขาจับจ้องอยู่ที่ขาเรียวยาวของหญิงสาว และทันใดนั้นเขาก็รู้สึกว่าขาคู่นั้นไม่ได้ด้อยไปกว่าเซี่ยเหยียนเหยียนเลย

เซี่ยเหยียนเหยียนรูปร่างบอบบางและสง่างาม แต่ผู้หญิงคนนี้ดูน่ารักและสดใส ซึ่งเป็นเรื่องยากสำหรับจ้าวลี่หยิงที่จะละสายตาไปจากเธอ

ขณะเดียวกันผู้คนหลายคนต่างพากันเข้ามารุมล้อมหญิงสาว และพูดว่า “โอ้พระเจ้า ซวงซวงเธอเปลี่ยนไปมากเลย เธอสวยขึ้นมาก ฉันจำเธอแทบไม่ได้!”

หญิงสาวหันหน้ามา เธอคือ ซวงซวง

ซวงซวงมองไปที่ทุกคนด้วยใบหน้ายิ้มแย้มและพูดว่า “ชมกันเกินไปแล้ว ฉันผอมลงไปแค่นิดหน่อยเอง ดังนั้นฉันขอประกาศไว้ตรงนี้เลยว่า ฉันลดโดยวิธีธรรมชาติและฉันไม่ได้ทำศัลยกรรมใด ๆ !”

ซวงซวงไม่ได้ผอมลงนิดหน่อย แต่น้ำหนักเธอลดลงถึง 25 กิโลกรัม ตอนนี้น้ำหนักเธอเหลือเพียง 45 กิโลกรัม สาวน้อยร่างอ้วนจากอดีตได้กลายเป็นสาวสวยอย่างรวดเร็ว

เดิมทีใบหน้าของซวงซวงก็งดงามอยู่แล้ว แต่ตอนนี้เมื่อใบหน้าของเธอเล็กลง เผยให้เห็นใบหน้าเรียวได้รูปไข่ที่งดงาม และดวงตากลมโตของเธอเปล่งประกายระยิบระยับ ดูมีเสน่ห์และน่าหลงใหลเป็นอย่างมาก

จ้าวลี่หยิงหรี่ตามองเรือนร่างของซวงซวงอีกครั้ง เขาตัวแข็งทื่อ เขาไม่อยากจะเชื่อเลยว่าเด็กสาวที่ร่าเริงและขี้เล่นที่อยู่ข้างหน้าของเขาคือ ซวงซวงที่เขาเคยเกลียดมาก่อน!

ทำไมเธอถึงผอมลงและกลายเป็นคนสวยถึงเพียงนี้?

ขณะเดียวกันเพื่อนร่วมงานหลายคนที่อยู่รอบ ๆ ก็พูดขึ้นมาว่า

“ซวงซวงจริง ๆ เหรอ?!”

“ซวงซวงไม่ได้มาที่สถาบันวิจัยนานแล้ว ปรากฎว่าเธอไปลดน้ำหนักอยู่!”

“พวกเรารีบไปดูกันเถอะ”

เพื่อนร่วมงานหลายคนรีบวิ่งไปข้างหน้า และล้อมรอบซวงซวง

ทันใดนั้น ไม่รู้ว่าใครพูดขึ้นมาว่า “ซวงซวง คุณดูสิ หัวหน้าจ้าวอยู่ข้างหน้า!”

ซวงซวงเงยหน้าขึ้นและมองเห็นจ้าวลี่หยิง

จ้าวลี่หยิงมองไปที่ซวงซวง เขายืนอยู่หน้าซวงซวงอย่างภาคภูมิใจ ยังไงซะซวงซวงก็ชอบเขา ทันใดนั้นเขาก็คิดขึ้นมาว่า ทำไมเธอถึงไม่ลดน้ำหนักตั้งแต่แรก ถ้าเธอสวย ขี้เล่น และน่ารักถึงเพียงนี้ตั้งแต่ตอนแรก บางทีเขาอาจจะไม่หลงเสน่ห์เซี่ยเหยียนเหยียนก็เป็นได้

เธอลดน้ำหนักเพื่อเขาอย่างนั้นเหรอ?

ถ้าเธอสารภาพรักกับเขาอีกครั้ง เขาจะทำอย่างไรดี เขารู้สึกปวดหัวมาก

ในการแสดงออกที่ดูสับสนของจ้าวลี่หยิง ซวงซวงเม้มริมฝีปากสีแดง และพูดว่า “หัวหน้าจ้าวอะไรกัน พวกคุณลืมไปแล้วเหรอว่าผู้อำนวยการโจวได้ถอดตำแหน่งของเขาในฐานะหัวหน้าไปนานแล้ว ถ้าจำไม่ผิดตอนนี้เขากำลังอยู่ในขั้นตอนการตรวจสอบนะคะ!”

จ้าวลี่หยิงรู้สึกเหมือนโดนสาดน้ำเย็นใส่หน้าจนทำให้เขาตัวเย็นเฉียบ

ขณะเดียวกันซวงซวงก็เดินเข้ามา และพูดว่า “ขอทางหน่อยนะคะ สุนัขที่ดีไม่ควรจะยืนขวางทางเดิน!”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: พ่ายรักคุณสามี