พ่ายรักคุณสามี นิยาย บท 164

ในห้องถ่ายทอดสดที่อยู่ข้าง ๆ เซี่ยเหยียนเหยียนมองดูโทรศัพท์มือถือจนลูกตาของเธอแทบจะหลุดออกมา หลังจากถูกตบหน้าดัง “เปี๊ยะ เปี๊ยะ” เซี่ยซีหว่านต้องการให้เธอคืนเงิน1.2พันล้านหยวน และลู่หานถิงก็ส่งหมายศาลมาให้เธอด้วยเหรอ?

เธอไม่เคยคิดที่จะคืน 1.2 พันล้านหยวนแต่ไหนแต่ไรแล้ว

เธอกินมันลงไปในท้องหมดแล้ว และตอนนี้ต้องการให้เธออาเจียนออกมาทั้งหมดเหรอ?

คาดเดาว่าเงิน 1.2 พันล้านหยวนคงจะถูกใช้ไปจนเกือบหมดแล้ว เธอจะใช้อะไรชำระคืนเงิน 1.2 พันล้านหยวนนั้นล่ะ?

เซี่ยเหยียนเหยียนรู้สึกว่าตัวเองกำลังตกลงมาจากสวรรค์สู่นรก เธอใช้นิ้วหยิกเข้าไปที่กลางฝ่ามือก็ยังไม่รู้สึกเจ็บปวดใด ๆ เธอคิดไม่ถึงว่าการถ่ายทอดสดครั้งนี้จะกลายเป็นการถ่ายทอดสดเพื่อตบหน้าของเธอเอง เซี่ยซีหว่านสามารถขึ้นสวรรค์ด้วยความอวดดีของเธอ และลู่หานถิงก็ประคบประหงมเธอเช่นเคย

“พี่เหยียนเหยียน นี่...นี่เกิดอะไรขึ้นคะ?” ฮั่วเสวียนรู้สึกมึนงงจนไม่สามารถตอบสนองได้เลย เธอมองเซี่ยเหยียนเหยียนด้วยสายตาแปลก ๆ และไม่สามารถช่วยอะไรเธอได้

สีหน้าของเซี่ยเหยียนเหยียนเริ่มเคร่งขรึมขึ้นและค่อนข้างไม่น่าเชยชมยิ่งนัก

“พี่เหยียนเหยียน พี่รีบดูสิ จำนวนคนในการถ่ายทอดสดของเยี่ยหลิงแซงหน้าพวกเราไปแล้ว จำนวนคนในห้องถ่ายทอดสดของเราลดลงอย่างรวดเร็ว ทุกคนแห่กันไปที่ห้องถ่ายทอดสดของเยี่ยหลิงแล้ว!” ทันใดนั้นฮั่วเสวียนก็ตะโกนพูดขึ้นอย่างเสียงดัง

เซี่ยเหยียนเหยียนมอบแวบเดียวก็เห็นว่า จำนวนคนในห้องถ่ายทอดสดของพวกเธอเท่ากับเหรียญทองที่ได้รับเป็นรางวัลและใกล้จะกลายเป็นเพียงเศษเสี้ยวหนึ่งของห้องถ่ายทอดสดของเยี่ยหลิงแล้ว!

ในการแข่งขันครั้งนี้ เธอถูกเซี่ยซีหว่านน็อคได้อย่างสมบูรณ์แบบ

ในขณะเดียวกันเสียงเคาะประตู “ก๊อก ก๊อก” ก็ดังขึ้น และเซี่ยเจิ้งกั๋วก็รีบวิ่งเข้ามาในทันที

เซี่ยเหยียนเหยียนเดินออกไป และเซี่ยเจิ้งกั๋วก็พูดด้วยสีหน้าตื่นตระหนกว่า “เหยียนเหยียน เกิดอะไรขึ้น ทำไมหว่านหว่านต้องทวงเงิน 1.2 พันล้านหยวนนั่นกับลูกด้วย ตอนนี้ประธานลู่กำลังหมายถึงอะไร เงิน1.2พันล้านหยวนนั้นพ่อเอาไปใช้หมดแล้ว”

“พ่อคะ เงินตั้ง1.2 พันล้านหยวนนะคะ ทำไมพ่อถึงใช้หมดเร็วขนาดนี้คะ?”

เซี่ยเจิ้งกั๋วหัวเราะ แล้วพูดว่า “ช่วงนั้นพ่อทำการลงทุน แต่การลงทุนไม่ดี นอกจากจะไม่ได้เงินแล้ว แต่ยัง...ยังเสียเงินทุนอีกด้วย...”

เซี่ยเหยียนเหยียนรู้สึกอารมณ์ไม่ดีในทันที ดังนั้นเซี่ยเจิ้งกั๋วจึงดูขัดหูขัดตาต่อเธอยิ่งนัก พ่อของเธอคนนี้เมื่อตัดสินใจทำอะไรแล้วต้องทำให้ได้ เขาใช้เงินไม่เหลือแม้แต่นิดเดียว เธอจึงพูดต่อว่า “พ่อคะ บริษัทลู่กรุ๊ปได้ส่งหมายศาลมาให้หนูคืนเงิน 1.2 พันล้านหยวนนี้ถ้าหนูคืนไม่ได้ มันจะมีผลทางกฎหมายค่ะ”

เซี่ยเจิ้งกั๋วรู้สึกสับสนไปหมด ไม่ใช่สิ เขาไม่เข้าใจเลย เมื่อครู่นี้เขายังดื่มด่ำอย่างมีความสุขและได้รับการต้อนรับจากทุกคนจากการที่เซี่ยเหยียนเหยียนเป็นสาวน้อยอัจฉริยะผู้โด่งดังครั้งใหญ่ และในไม่ช้าวันที่ดีก็จะมาถึง แต่ทว่าทำไมจู่ ๆ เขาก็มีหนี้ 1.2 พันล้านหยวนอย่างกะทันหันเช่นนี้?

ในตอนนั้นเงิน 1.2 พันล้านหยวนช่างสวยงาม แต่ขณะนี้กลับกลายเป็นสิ่งที่น่าหัวเราะ

ตั้งแต่เซี่ยซีหว่านกลับมา เขาและตระกูลเซี่ยทั้งหมดรู้สึกเหมือนอยู่บนรถไฟเหาะ ถ้าเป็นแบบนี้ต่อไป หัวใจคงจะมีปัญหาในไม่ช้าก็เร็ว

“พ่อจะโทรหาหว่านหว่านเดี๋ยวนี้ พ่ออยากจะรู้ว่า แท้จริงแล้วเธอหมายถึงอะไร!” เซี่ยเจิ้งกั๋วหยิบโทรศัพท์มือถือออกมาแล้วกดโทรหาเซี่ยซีหว่านในทันที

เพียงไม่นานปลายทางก็กดรับสาย เสียงอันไพเราะของเซี่ยซีหว่านส่งผ่านเข้ามาว่า “สวัสดีค่ะประธานเซี่ย โทรหาหนูมีอะไรหรือเปล่าคะ?”

“หว่านหว่าน เงิน 1.2 พันล้านหยวนนั้นประธานลู่มอบให้กับเหยียนเหยียน ฉันใช้ไปหมดแล้ว ตอนนี้ไม่เหลือแล้วแม้แต่บาทเดียว แกอย่าก่อเรื่องเลย รีบไปขอให้ประธานลู่ถอนหมายศาลเดี๋ยวนี้ พวกเราคือครอบครัวเดียวกัน อย่าก่อเรื่องจนน่าเกลียดเกินไป”

“ประธานเซี่ยคะ คุณไม่อยากวุ่นวายจนน่าเกลียดก็ได้ค่ะ แต่ตำราทางการแพทย์ที่แม่หนูทิ้งไว้ให้หนูนั้น คุณต้องเอาส่งมาให้หนูค่ะ!”

ตำราทางการแพทย์เหรอ?

เซี่ยเหยียนเหยียนรู้สึกตกใจ เธอจึงรีบแย่งโทรศัพท์มาอย่างรวดเร็วแล้วพูดว่า “หว่านหว่าน เธอกำลังพูดถึงอะไร ตำราทางการแพทย์อะไรเหรอ?”

“เซี่ยเหยียนเหยียน เธออย่ามาแสดงละครหน่อยเลย เมื่อครู่นี้ประธานเซี่ยได้สารภาพแล้ว และฉันก็อัดเสียงแล้วด้วย เธอจะฟังไหม?”

เซี่ยเหยียนเหยียนมองไปที่เซี่ยเจิ้งกั๋วอย่างรวดเร็ว เซี่ยเจิ้งกั๋วกำลังรู้สึกมึนงงจึงพูดว่า “เหยียนเหยียน ไม่ใช่ว่า...ไม่ใช่ว่าลูกบอกหว่านหว่านแล้วเหรอ หว่านหว่านบอกพ่อว่า ลูกสารภาพกับเธอแล้วก่อนที่พ่อจะเจอเธอ...”

เซี่ยเหยียนเหยียนกำโทรศัพท์แน่น เพื่อนร่วมทีมที่โง่เขลาคนนี้ เขาโดนกลอุบายของเซี่ยซีหว่านหลอกแล้ว!

“เซี่ยเหยียน ที่แท้หลายปีที่ผ่านมานี้เธอได้ขโมยตำราทางการแพทย์ของแม่ฉันถึงทำให้เธอโดดเด่นและเก่งกาจแบบนี้สินะ เธอเป็นหนี้ฉัน ฉันต้องการให้เธอคืนสิ่งเดียวกัน ฉันได้บอกไปแล้วว่า หลายปีมานี้เธออยากจะไปให้ถึงขอบฟ้า แต่เธอไม่วางมาตรฐานของเธอให้ดี ตำราทางการแพทย์ของแม่ก็ไร้ค่าเมื่ออยู่ในมือเธอและทักษะทางการแพทย์ของเธอก็ไปต่อไม่ได้แล้ว ถ้าเธอไม่ก็คืนเงิน 1.2 พันล้านหยวนมา เราก็เจอกันที่ศาล หรือไม่ก็เอาตำราทางการแพทย์ของแม่ส่งมาให้ฉันด้วยตัวเอง ฉันจะรอเธอนะ!”

เมื่อพูดจบเซี่ยซีหว่านก็กดวางสายโทรศัพท์ในทันที

เซี่ยเหยียนเหยียนรู้สึกหงุดหงิดจนโยนโทรศัพท์ทิ้งอย่างแรง ตำราทางการแพทย์เล่มนั้นเป็นของล้ำค่าของเธอ เป็นรากฐานของชีวิตเธอ เธอไม่คืนตำราทางการแพทย์ให้เซี่ยซีหว่านอย่างเด็ดขาด

แต่เงิน 1.2 พันล้านหยวนนั้นเธอจะทำอย่างไรดี?

เซี่ยเหยียนเหยียนคาดไม่ถึงว่า วันหนึ่งเธอจะถูกทำร้ายจนตายด้วยเงิน 1.2 พันล้านหยวนนี้!

ตอนนี้เธออยู่ในภาวะที่กลืนไม่เข้าคายไม่ออก เดิมทีวันนี้เป็นวันสิริมงคลของเธอ แต่กลับถูกเซี่ยซีหว่านทำให้เรื่องยุ่งเหยิงไปหมด!

...

ในห้องถ่ายทอดสด เยี่ยหลิงมองไปที่เซี่ยซีหว่านแล้วพูดว่า “หว่านหว่าน เธอเก่งมากเลย เธอใช้เงิน 1.2 พันล้านหยวนบีบบังคับให้เซี่ยเหยียนเหยียนมอบตำราทางการแพทย์ เพียงเท่านี้ก็เป็นการตัดปัญหาของเธอ ฉันคิดว่าเธอคงรู้สึกโกรธจนบ้าไปแล้วแน่นอน”

เซี่ยซีหว่านเบะปากของเธอ แล้วพูดว่า “สำหรับพวกคนที่ไร้ยางอายสองคนนี้ฉันยังมีวิธีอีกเยอะ ฉันบอกแล้วว่าอีกไม่นานเธอจะมอบตำราทางการแพทย์ที่แม่ของฉันทิ้งไว้ให้ฉันด้วยมือของเธอเอง”

เยี่ยหลิงยกนิ้วโป้งให้เซี่ยซีหว่าน

ทันใดนั้น ผู้ช่วยก็อดไม่ได้ที่จะยิ้มออกมาอย่างมีความสุข แล้วพูดว่า “จำนวนผู้ชมในห้องถ่ายทอดสดของเราทิ้งห่างจากฮั่วเสวียนที่นั่นมาเยอะแล้ว เยี่ยคนสวย ถึงเวลาที่คุณทำการแสดงแล้วล่ะ เราจะขายของกัน”

ธีมของการถ่ายทอดสดนี้คือการเป็นผู้นำแฟชั่น และถึงเวลาที่เยี่ยหลิงจะทำการแสดงแล้ว

“หลิงหลิง พวกคุณจะขายของอะไรกันเหรอ?” เซี่ยซีหว่านถามอย่างสงสัย

เยี่ยหลิงชี้ไปที่ของที่กองโตเท่าภูเขาที่อยู่ตรงหน้า แล้วพูดว่า “ขายทุกอย่าง ทั้งเสื้อผ้า ต่างหู รองเท้า กระเป๋า และยังมีนมที่ฉันเพิ่งให้เธอดื่มไปก็ขายด้วย”

เซี่ยซีหว่านรู้สึกตกใจมากเมื่อเห็นกองของที่มากมายเช่นนั้น แล้วพูดว่า “ของเยอะขนาดนี้จะขายจนถึงเมื่อไหร่เหรอ?”

เยี่ยหลิงเอียงศีรษะและครุ่นคิดอยู่ครู่หนึ่ง แล้วพูดว่า “คนอื่นฉันไม่รู้ แต่ฉันน่าขายได้จะเร็วนะ”

เซี่ยซีหว่านยกนิ้วโป้งแบบเดียวกันให้เยี่ยหลิง ด้านนี้คือจุดแข็งของเยี่ยหลิง สินค้าใหม่ล่าสุดของแบรนด์หรูระดับนานาชาติทั้งหมดจะส่งให้กับเยี่ยหลิงเป็นคนแรกและเธอยังเป็นทูตจีนสำหรับสัปดาห์แฟชั่นเหล่านั้นในมิลานด้วย ชุดเสื้อผ้าส่วนตัวที่ถูกถ่ายเล่น ๆ ที่สนามบินก็จะถูกขายหมดหมดเกลี้ยง เธอเป็นราชินีแห่งการวงการแฟชั่นจริง ๆ

ถ้าเยี่ยจิ่นไม่ได้ห้ามเธอไว้ เยี่ยหลิงคงไม่ถ่ายทอดสดการนำเทรนด์แฟชั่นหรอก ห้องถ่ายทอดสดนี้เยี่ยหลิงหยิบขึ้นมาโดยเปล่าประโยชน์มากเกินไปจริง ๆ

เพียงไม่นาน เยี่ยหลิงก็ไปเปลี่ยนเสื้อผ้าอีกชุด เธอสวมชุดสายเดี่ยวสีขาว ด้านนอกคลุมด้วยเสื้อคลุมสไตล์ชาแนลสีดำ เห็นได้ชัดว่าเป็นเสื้อผ้าราคาเพียงไม่กี่ร้อยหยวน แต่เมื่อสวมใส่บนตัวเธอก็ราวกับเป็นเสื้อผ้าสั่งตัดที่ดูดีมีระดับมากจนไม่สามารถบรรยายความงดงามได้

ผมสีน้ำตาลทองดัดลอนเหมือนกับสาหร่ายถูกมัดด้วยยางรัดผมแบบต่ำ ๆ เผยให้เห็นใบหน้าที่น่าหลงใหลและดวงตาที่มีเสน่ห์คู่หนึ่งของเธอ เยี่ยหลิงปรากฏตัวขึ้นในกล้องและกล่าวทักทายผู้ชมอย่างเป็นธรรมชาติว่า “บรรดาสาว ๆ นางฟ้าทุกท่านคะ ฉันมาแล้วค่ะ ฉันขอแนะนำ เสื้อผ้าที่ฉันใส่ให้บรรดาสาว ๆ นางฟ้าก่อนนะคะ...”

ทันใดนั้น คอมเมนต์ก็เด้งระเบิดไม่หยุดแล้ว

“ในที่สุดหลิงหลิงคนสวยก็ลงสนามแล้ว!”

“ต้องแนะนำไหม ไม่ต้องแนะนำ ซื้อเลย!”

“ทั้งชุดนี้สวยจริง ๆ เงินไม่ขาด ขาดแค่ลิงค์ ขอลิ้งค์หน่อยค่ะ!”

“เสื้อผ้าที่หลิงหลิงใส่ในที่สุดฉันก็สามารถซื้อได้ อิอิ”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: พ่ายรักคุณสามี