พ่ายรักคุณสามี นิยาย บท 165

ทันใดนั้นเซี่ยซีหว่านก็เห็นผู้ช่วยแอบทำท่าโอเคอยู่ข้าง ๆ เยี่ยหลิง และเสื้อผ้าทั้งตัวของเยี่ยหลิงก็ขายหมดเกลี้ยงภายในไม่กี่วินาที

ทั้งหมดถูกขายไปหมดแล้ว

เซี่ยซีหว่านถามผู้ช่วยด้วยความรู้สึกไม่อยากจะเชื่อว่า “ทั้งหมดขายหมดแล้วเหรอคะ?”

นี่เป็นครั้งแรกของผู้ช่วยของห้องถ่ายทอดสดที่ได้เห็นอำนาจอันน่าเกรงขามของเยี่ยหลิงราชินีวงการนำแฟชั่นคนนี้ เธอพยักหน้ารับแล้วพูดว่า “ใช่ หมดเกลี้ยงภายในสามวินาที ลิงก์ถูกเอาออกแล้ว”

โอ้พระเจ้า เยี่ยมมากเลย!

เซี่ยซีหว่านมองไปที่เยี่ยหลิงด้วยดวงตาที่เปล่งประกายระยิบระยับ

คอมเมนต์ของห้องถ่ายทอดสดมีการเด้งขึ้นตลอด

“ฮือฮือฮือ แย่งไม่ได้อ่ะ”

“มือช้าก็ไม่ได้”

“หลิงหลิงคนสวย ต่างหูที่เธอใส่สวยจัง ขอลิงค์หน่อยค่ะ”

“ลิงค์กระเป๋าและรองเท้า ฉันต้องการทั้งหมด”

เสื้อผ้าทั้งหมดที่สวมใส่บนตัวของเยี่ยหลิงถูกชาวเน็ตในรายการถ่ายทอดสดเหมาหมดจนไม่เหลือ ผู้ช่วยเพิ่งแนบลิงก์ลงไปเพียงไม่กี่วินาทีก็หมดเกลี้ยง

เยี่ยหลิงไม่ได้ลองทีละตัว เพราะยังไงเธอก็ไม่สามารถลองเสื้อผ้ามากขนาดนี้ได้ เธอยื่นมือเล็ก ๆของเธอเพื่อพลิกเสื้อผ้าไปมาและหยิบจับเสื้อผ้าให้เข้าชุดกันสำหรับบรรดาสาว ๆ นางฟ้าที่กำลังคอมเมนต์ในรายการ

“บรรดาสาว ๆ นางฟ้าทั้งหลายคะ ใครอยากจะไปฮันนีมูนกับแฟนหนุ่มมองมาทางนี้ค่ะ ชุดเดรสสีแดงโชว์หลังตัวนี้ ไม่ว่าสาวงามในชุดกระโปรงผ้ามุ้งจะมีอีกสักกี่คน คุณคือผู้หญิงที่มีเสน่ห์ยั่วยวนเพียงคนเดียวค่ะ”

“ชุดนี้เหมาะสำหรับบรรดาสาว ๆ นางฟ้าที่จะไปงานแต่งงานของแฟนเก่าค่ะ ด้วยภาพลักษณ์ที่สวยหรูและสง่างามเพื่อฝังแฟนเก่าให้จมดินไปเลยค่ะ”

“ชุดนี้เหมาะมากสำหรับผู้ที่เข้ามาทำงานใหม่ ฉันคือแมวน้อยตัวลาย เหมียว เหมียว เหมียว ฝากเนื้อฝากตัวโปรดอย่ารังแกหนูนะคะ”

เยี่ยหลิงมีความรู้สึกในการสัมผัสที่ว่องไวและเฉียบแหลมอย่างยิ่งต่อความงามทางแฟชั่นและรสนิยมระดับไฮเอนด์ ซึ่งเป็นเหตุผลสำคัญที่ทำให้เธอกลายเป็นคนรักแฟชั่น เสื้อผ้าธรรมดา ๆ เหล่านั้น ถ้าได้ถูกจัดเข้าชุดด้วยมือของเธอ หรือ นำเสื้อผ้าจากหลาย ๆ ที่มาจัดเข้าชุดกันก็จะกลายเป็นความงดงามและทันสมัยจนทำให้ผู้คนอดไม่ได้ที่จะซื้อตาม

ครึ่งชั่วโมงต่อมา เสื้อผ้าในห้องถ่ายทอดสดถูกแย่งซื้อจนหมดเกลี้ยง ทั้งหมดถูกขายหมดแล้ว

เยี่ยหลิงนั่งพักผ่อนบนเก้าอี้ เธอถือโยเกิร์ตถ้วยหนึ่งที่เพิ่งจะกินไปได้เพียงแค่หนึ่งคำ ก็มีคอมเมนต์ขึ้นมาเต็มหน้าจอว่า “ฉันแย่งอะไรไม่ได้เลย ขอให้ฉันแย่งโยเกิร์ตถ้วยนี้ได้ไหม?”

ผู้ช่วยแนบลิงค์ลงไปในทันที ทันใดนั้นคอมเมนต์ก็เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว “บ้าจริง โยเกิร์ตก็แย่งไม่ได้ หมดเกลี้ยงอีกแล้ว !”

เยี่ยหลิงกระพริบขนตาที่ยาวเป็นแพงามดั่งขนนกและยื่นโยเกิร์ตที่เธอดื่มแล้วไปที่หน้าจอพร้อมกับยิ้มอย่างงดงามและนุ่มนวล แล้วพูดว่า “บรรดาสาว ๆ นางฟ้าที่แย่งไม่ทัน ฉันจะส่งโยเกิร์ตถ้วยนี้ไปให้พวกคุณนะคะ”

คอมเมนต์ขึ้นเต็มจอว่า “อ้าอ้าอ้า ฉันตายแล้ว!”

และก็ยังมี “เยี่ยคนสวย ผมไม่ใช่นางฟ้าตัวน้อย ผมเป็นพี่ชายตัวเล็ก ๆ !”

ผู้คนที่มาดูถ่ายทอดสดมักจะเป็นสาว ๆ แต่ห้องถ่ายทอดสดของเยี่ยหลิงกลับเต็มไปด้วยหนุ่ม ๆ มากมายอย่างหนาแน่น ทันใดนั้นก็มีเสียง “เปี๊ยะ” ดังขึ้นและมีดอกไม้ไฟปะทุขึ้นมาอีกแล้ว เสี่ยมหาเศรษฐีคนใหม่ให้รางวัลเธอด้วยเงินก้อนโตจำนวนหนึ่ง พร้อมกับส่งข้อความมาว่า “นางฟ้าหลิงหลิง คุณช่วยสวมสูททักซิโด้ได้ไหมครับ?”

เยี่ยหลิงเป็นมืออาชีพมาก ความต้องการของอาเสี่ยเธอต้องทำให้รู้สึกพอใจอย่างแน่นอน เธอจึงพูดว่า “ดูเหมือนว่าฉันจะไม่เคยใส่สูทอย่างจริงจังเลยนะ พวกคุณรอก่อนนะคะ ฉันจะไปเปลี่ยนเสื้อผ้าก่อน อีกสักครู่ฉันจะกลับมาโชว์เปลี่ยนชุดบางช่วงบางส่วนที่ฮิตมากในช่วงนี้ค่ะ”

วันนี้ลู่หานถิงนัดพบกับกู้เยี่ยจิ่นที่โรงแรมเพื่อหารือเกี่ยวกับโครงการความร่วมมือ ในห้องวีไอพีของตระกูลที่มีทั้งเงินและอิทธิพล ลู่หานถิงกลับเล่นโทรศัพท์มือถืออยู่ที่นั่น

กู้เยี่ยจิ่นจิบชาอย่างสง่างาม ดวงตาดำขลับอันคมคายก็จ้องมองไปที่ใบหน้าอันหล่อเหลาของลู่หานถิงด้วยความรู้สึกเหมือนจะยิ้มแต่ก็ไม่ยิ้ม “เดี๋ยวนี้นายสนใจเล่นห้องถ่ายทอดสดด้วยเหรอ?”

ลู่หานถิงยกเปลือกตาขึ้น เหลือบมองกู้เยี่ยจิ่นแล้วพูดว่า “แล้วนายไม่ได้สนใจเล่นหรอ ? เมื่อกี้นี้มีเสี่ยมหาเศรษฐีให้รางวัลแก่เธอ และให้เธอสวมสูทด้วย”

กู้เยี่ยจิ่นวางถ้วยน้ำชาในมือลง ใบหน้าอันหล่อเหลาราวกับหยกของเขาไม่แสดงอารมณ์ใด ๆ ออกมา แต่ร่างกายกลับรู้สึกเย็นเฉียบไปทั้งตัว

ครั้งที่แล้วในวันเกิดของเขา เขาและเธอจากกันไม่ค่อยดี เขาให้พี่ฮวาหยุดงานทั้งหมดของเธอและยังบอกให้เธอกลับไปคิดทบทวนให้ดีก่อนแล้วค่อยมาหาเขา แต่เธอก็ไม่มาหาเขาเลย

ไม่เพียงแค่เธอไม่มาหาเขา แต่เธอยังหาวิธีจัดการถ่ายทอดสดด้วยตัวเธอเองด้วย การถ่ายทอดสดของเยี่ยหลิงนั้นมีขนาดเล็กและไม่มีอิทธิพลอะไรกับเขา แต่เขาก็คอยดูอยู่ห่าง ๆ อย่างเฉยเมย เพื่อคอยดูว่า เมื่อเธอจากเขาไปแล้ว เธอจะสามารถทำอะไรได้บ้าง

เธอเติบโตขึ้นมาภายใต้การสนับสนุนของเขา และได้รับการปกป้องจากเขาอย่างพิถีพิถัน ดอกกุหลาบที่สวยสดงดงามดอกนี้ไม่เคยถูกลมแดดลมฝนมาก่อน

เธอเข้าสู่วงการบันเทิงได้ก็เป็นเพราะเขาเปิดทางให้ ไม่เพียงแต่มีทีมดูแลฝีมือดีในการปกป้องเธอ แต่แหล่งข้อมูลชั้นนำก็ส่งไปถึงประตูบ้านเธอด้วยเลย

กู้เยี่ยจิ่นรู้สึกว่าเขาตามใจเธอจนนิสัยไม่ดีไปแล้ว เธอถึงกับกล้าอกตัญญูต่อเขา ถ้าไม่สั่งสอนเธอสักหน่อย เธอก็จะไม่รู้ว่าตัวเองมีความสามารถเท่าไหร่

ดังนั้นกู้เยี่ยจิ่นจึงไม่เข้าไปในห้องถ่ายทอดสดและไม่สนใจที่จะอยากรู้อยากเห็น เขามั่นใจว่าเยี่ยหลิงไม่สามารถเคลื่อนไหวอะไรได้ด้วยตัวเองอย่างแน่นอน

ทันใดนั้นก็มีเสียงเคาะประตู “ก๊อกก๊อก” ดังขึ้น พี่ฮวาตัวแทนทีมดูแลของเยี่ยหลิงก็รีบเดินเข้ามา ราวกับว่ามีรายงานสำคัญ “คุณชายกู้คะ”

กู้เยี่ยจิ่นเหลือบมองที่พี่ฮวาอย่างเย็นชา “มีเรื่องอะไร?”

“คุณชายกู้ คุณต้องได้ยินข่าวเกี่ยวกับการถ่ายทอดสดของหลิงหลิงแล้วอย่างแน่นอน การแสดงสดครั้งแรกของหลิงหลิงได้เตะฮอตเสิร์ชของเซี่ยเหยียนเหยียนสาวน้อยอัจฉริยะคนนั้นออกไปจนอยู่อันดับต้น ๆ แล้ว ขณะเดียวกันการแสดงถ่ายทอดสดของเธอได้สร้างสถิติใหม่ในวงการถ่ายทอดสดด้วยค่ะ”

“ในการถ่ายทอดสดนี้ การแต่งตัวของหลิงหลิงตั้งแต่หัวจรดเท้าถูกขายจนหมดเกลี้ยง มีผู้คนถามว่าหลิงหลิงชอบทาลิปสติกอะไร นี่ไม่ใช่ขอบเขตของการถ่ายทอดสดนำแฟชั่นของหลิงหลิง แต่เธอพูดออกมาสองสามอันโดยไม่ทันคิด ชาวเน็ตเหล่านั้นก็ออกตามหาลิปสติกนั้นอย่างรวดเร็ว ลิปสติกเพียงไม่กี่ยี่ห้อเหล่านั้นขายหมดภายในไม่กี่วินาทีค่ะ”

“เมื่อครู่นี้โทรศัพท์ของฉันมีสายโทรเข้ามาจนแทบจะระเบิดเลยค่ะ แบรนด์ชั้นนำมากมายติดต่อฉันเพื่อขอความร่วมมือกับหลิงหลิง แน่นอนว่าฉันยังได้รับการร้องเรียนจากวงการถ่ายทอดสดด้วยค่ะ พวกเขาทั้งหมดขอร้องอ้อนวอนว่าไม่ให้หลิงหลิงถ่ายทอดสดอีก และคืนอาชีพทำมาหากินให้พวกเขาค่ะ”

กู้เยี่ยจิ่นเม้มริมฝีปากบางของเขาจนเปลี่ยนเป็นสีแดงก่ำ เขามั่นใจว่าเธอไม่สามารถเคลื่อนไหวอะไรได้ แต่กลับก่อเรื่องจนมีการเคลื่อนไหวมากมายขนาดนี้

กู้เยี่ยจิ่นหยิบโทรศัพท์มือถือออกมาอย่างรวดเร็ว เขาไม่สนใจสายตาเยาะเย้ยของลู่หานถิงที่ส่งมาให้และเข้าไปในห้องถ่ายทอดสดทันที

เยี่ยหลิงเตรียมตัวสำหรับการโชว์เปลี่ยนชุดแล้ว ในการถ่ายทอดสดมีเสียงดนตรีประกอบ บนตัวเธอสวมชุดเจ้าหญิงสีชมพู หางม้าผูกต่ำมีปอยผมหยิกสีน้ำตาลหลายเส้นพันรอบคอสีชมพูของเธอ เธอบิด ๆ ก้นสองครั้งตามเพลง หญิงสาวที่งดงามและอ่อนโยนเช่นนี้ ตอนนี้เธอเป็นหญิงสาวที่เต็มไปด้วยเสน่ห์ชวนหลงใหลอย่างแท้จริง

ทันใดนั้น เสียงเพลงก็เปลี่ยนไป ผมหางม้าของเยี่ยหลิงทั้งหมดถูกปล่อยสยายอย่างสวยงาม และชุดเจ้าหญิงสีชมพูบนตัวเธอก็เปลี่ยนเป็นชุดสูทสีดำในทันที

หญิงสาวผู้บริสุทธิ์และอ่อนโยนได้หายตัวไป เธอใช้หางตามองไปที่กล้องและจิกมุมตาของเธอที่น่าดึงดูดทั้งเย่อหยิ่งและเย็นชา จากนั้นจึงค่อย ๆ ดึงเนคไทที่คอออกมาทำให้เธอดูสวยและหล่อในเวลาเดียวกันเลย

หน้าจอของห้องถ่ายทอดสดเต็มไปด้วยคอมเมนต์ระเบิดแล้ว และกำลังปะทุมากขึ้นเรื่อย ๆ “อ้าอ้าอ้า สูททักซิโด้ของหลิงหลิงฆ่าผมเลย ผมจะตายแล้ว!”

รูม่านตาของกู้เยี่ยจิ่นหดตัวลงอย่างรวดเร็วด้วยความตื่นเต้นที่เกิดขึ้นจากการเห็นเยี่ยหลิงสวมสูททักซิโด้ ตอนที่หญิงสาวคนนี้จากเขาไป เธอยังเป็นหญิงสาวที่น่ารักและอ่อนโยนมาก ในช่วงสองปีที่ผ่านมา เขายังเคยคิดว่าเมื่อเธอโตขึ้นจะมีหน้าตาเป็นอย่างไร แต่เขาไม่คาดคิดมาก่อนว่าเธอจะเป็นปีศาจสาวที่ทำร้ายประเทศและประชาชนเช่นนี้

พี่ฮวาอยู่กับเยี่ยหลิงมาสองปีแล้ว เธอถูกความงามที่เจิดจรัสของเยี่ยหลิงทำให้รู้สึกตกใจอีกครั้ง ซึ่งเป็นความจริงที่ใบหน้าของเยี่ยหลิงนี้เกิดมาเพื่อวงการบันเทิงเท่านั้น

กู้เยี่ยจิ่นดูการถ่ายทอดสดพลางเลียริมฝีปากบางของเขาไปด้วย จากนั้นเขาก็ให้รางวัลกับเธอโดยไม่ได้ตั้งใจด้วยเงินจำนวนมหาศาลในการถ่ายทอดสด เมื่อดอกไม้ไฟระเบิดขึ้นเพื่อต้อนรับอาเสี่ยอย่างเขา เขาก็ส่งข้อความว่า “พูดว่าเธอรักฉัน”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: พ่ายรักคุณสามี