พ่ายรักคุณสามี นิยาย บท 339

สวี่เส้าหนานรู้สึกขมขื่นภายในใจ !

คุณท่านลี่ไม่ต้องการให้เซี่ยซีหว่านลงเอยกับสวี่เส้าหนานหลานชายของท่าน เธอคิดว่าสองคนนี้ไม่คู่ควรกัน ตอนนี้คุณท่านลี่กำลังยืนมองลู่จื่อเซียน คุณท่านลี่รู้จักลูกชายสองคนของตระกูลลู่ เป็นอย่างดี เห็นได้ชัดว่าลู่จื่อเซียนเป็นเหมือนกับดอกบัวที่บานในโคลนตม เขาเป็นคนที่ดีมาก

ชีวิตส่วนตัวของลู่จื่อเซียนใสสะอาดมาก และเขายังไม่เคยมีแฟนมาก่อน คุณท่านลี่ดูออกว่าลู่จื่อเซียนชอบเซี่ยซีหว่านมาก เขาดูแล และเอาใจใส่เธอด้วยความรัก ดังนั้นคุณท่านลี่จึงมองเขาเหมือนหลานชายคนหนึ่ง ท่านเหลือบมองลู่จื่อเซียน จากนั้นก็พยักหน้าอย่างพึงพอใจ

เซี่ยปังและหลานเหยียนก็พอใจในตัวลู่จื่อเซียนมากเช่นเดียวกัน ในมหานครเอมพีเรียลแห่งนี้ ลู่จื่อเซียนเป็นคนที่มีความสามารถและหล่อเหลา อีกทั้งยังเหมาะสมกับเซี่ยซีหว่าน

แหวนหยกวงนี้เป็นแหวนที่หลินสุ่ยเหยาสวมอยู่ตลอดเวลา เซี่ยปังและหลานเหยียนจำข้าวของส่วนตัวของหญิงสาวได้อย่างรวดเร็ว ย้อนกลับไปในตอนนั้นเธอได้หมั้นหมายเซี่ยซีหว่านกับลูกชายของเพื่อนสนิท พวกเขาคิดไม่ถึงว่าเด็กชายคนนั้นจะเป็นคุณชายรองตระกูลลู่

ลู่จื่อเซียนเป็นนักวิชาการที่อายุน้อยที่สุดในมหานครเอมพีเรียล เขาเป็นคนที่มีความสามารถล้นเหลือ ส่วนเซี่ยซีหว่านเป็นนักศึกษาแพทย์ และแพทย์แผนจีนที่เก่งกาจ ทั้งสองคนเหมาะสมกันมาก

เซี่ยปังและหลานเหยียนพอใจกับลูกเขยคนนี้มาก เซี่ยปังโบกมือและประกาศด้วยเสียงดังฟังชัดว่า “แขกผู้มีเกียรติทุกท่านครับ ตระกูลเซี่ยและตระกูลลู่ของเราได้มีการหมั้นหมายกันแล้ว หว่านหว่านคือคู่หมั้นของคุณชายรองตระกูลลู่ และคุณชายรองตระกูลลู่คือลูกเขยคนใหม่ของตระกูลเซี่ยของเรา เนื่องจากตอนนี้ทุกคนก็อยู่ที่นี่แล้ว พวกคุณทุกคนจะกลายเป็นสักขีพยาน อีกไม่กี่วันหลังจากนี้ เราจะหาฤกษ์งามยามดีเพื่อจัดงานแต่งงานให้กับหว่านหว่านและจื่อเซียน !”

ทุกคน “...”

พวกเขามาทำอะไรที่นี่ มาเพื่อเป็นสักขีพยานให้ลูกเขยคนใหม่ของตระกูลเซี่ยอย่างนั้นเหรอ?

ไหนใครบอกว่าเซี่ยซีหว่านถูกชายชุดดำทำมิดีมิร้ายแล้ว และไม่มีใครอยากแต่งงานกับเธอ ใครเป็นคนพูด ฉันจะไปจัดการกับมันเดี๋ยวนี้ !

ข่าวลือไม่เพียงแต่ไม่ทำให้เซี่ยซีหว่านเสียชื่อเสียงเท่านั้น แต่ยิ่งทำให้ธอโด่งดังมากยิ่งขึ้นไปอีก ตระกูลยักษ์ใหญ่ทั้งสามของมหานครเอมพีเรียล ทั้งตระกูลลี่ ตระกูลลู่ และตระกูลสวี่ต่างก็มาที่นี่เพื่อสนับสนุนเธอ

ตอนนี้ต่อให้เซี่ยซีหว่านจะยินดีหรือไม่ยินดีที่จะเป็นหลานสาวของท่านผู้เฒ่าตระกูลลี่ แต่เธอก็เป็นคู่หมั้นของคุณชายรองตระกูลลู่แล้ว

บรรดาคุณหนูจากตระกูลร่ำรวยในมหานครเอมพีเรียลต่างก็คิดภายในใจว่า ไม่จริง พวกเธอคงกำลังฝันร้ายอยู่แน่ ๆ !

พวกเธอหยิบโทรศัพท์มือถือออกมา จากนั้นก็ถ่ายส่งวิดีโอส่งให้กับลี่เหยียนหลานอีกครั้ง

ลี่เหยียนหลานยังคงอยู่กับเยี่ยหมิงจู ลี่เหยียนหลานเปิดดูวิดีโอเหล่านั้นดู และต้องเบิกตากว้างในทันที เธอพูดว่า “พี่เส้าหนานรู้ไหมว่าเขากำลังทำอะไรอยู่? เขาบ้าไปแล้วเหรอ?”

“เกิดอะไรขึ้น?” เยี่ยหมิงจูเปิดดูวิดีโอของสวี่เส้าหนาน และต้องตกตะลึงมาก “สวี่เส้าหนานเอาทรัพย์สมบัติจำนวนมหาศาลไปให้ตระกูลเซี่ย เพื่อขอเซี่ยซีหว่านแต่งงาน เขาเป็นบ้าไปแล้วเหรอ?”

สวี่เส้าหนาน ลี่เหยียนหลาน และเยี่ยหมิงจูทุกคนล้วนเป็นญาติกัน แต่สวี่เส้าหนานไม่ได้คบค้าสมาคมกับพวกเธอ ตอนนี้ทั้งลี่เหยียนหลานและเยี่ยหมิงจูต่างก็รู้สึกว่าสวี่เส้าหนานถูกลดระดับลงแล้ว

เดิมทีทุกคนต่างก็บอกว่าไม่มีคุณชายตระกูลที่มีชื่อเสียงคนไหนของมหานครเอมพีเรียลที่จะเข้าไปร่วมงานเลี้ยงวันเกิดของตระกูลเซี่ย แต่เขากลับไปที่นั่น!

“มีวิดีโออื่นอยู่ด้านล่างอีก” ลี่เหยียนหลานคลิกที่วิดีโอถัดไป

ในไม่ช้าลี่เหยียนหลานก็ต้องเบิกตากว้าง เธอมองไปที่เยี่ยหมิงจูที่ยืนอยู่ข้าง ๆ เธอด้วยความตกตะลึง

เยี่ยหมิงจูยังคงไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้น เธอพูดว่า “เหยียนหลาน เกิดอะไรขึ้น เธอเห็นอะไร ทำไมถึงทำหน้าแบบนั้นล่ะ?”

“หมิงจู ฉันมีข่าวร้ายอยากจะบอกกับเธอ ลู่จื่อเซียนก็ไปงานเลี้ยงวันเกิดที่ตระกูลเซี่ยเช่นเดียวกัน และ...เซี่ยซีหว่านเป็นคู่หมั้นของลู่จื่อเซียน !”

อะไรนะ?

เยี่ยหมิงจูหายใจเข้าลึก ๆ เธอหยิบโทรศัพท์ขึ้นมาดู ไม่นานนักเธอก็เห็นภาพที่ลู่จื่อเซียนกำลังกอดเซี่ยซีหว่านไว้ในอ้อมแขนของเขาอย่างอ่อนโยน

ลู่จื่อเซียนไปงานเลี้ยงวันเกิดของตระกูลเซี่ย !

เซี่ยซีหว่านเป็นคู่หมั้นของลู่จื่อเซียน !

มันเป็นไปได้อย่างไร?

ลี่เหยียนหลานมองไปที่เยี่ยหมิงจู และพูดว่า “ฉันเคยได้ยินคุณป้าลู่พูดว่าคุณชายรองตระกูลลู่ได้ถูกหมั้นหมายเอาไว้เแล้ว เขามีคู่หมั้นตั้งแต่ตอนที่เขายังเป็นเด็ก คุณป้าลู่ยังบอกอีกว่าคุณชายรองได้พบกับคู่หมั้นของเขาคนนั้นแล้ว พวกเขากำลังหาฤกษ์จัดงานแต่งงานให้สองคนนั้นอยู่ ตอนนั้นฉันสงสัยมากว่าคู่หมั้นแบบไหนกันที่ทำให้คุณป้าลู่รัก และเอ็นดูมากขนาดนั้น ฉันไม่คิดเลยว่าคู่หมั้นคนนั้นจะเป็นเซี่ยซีหว่าน ลูกสาวของตระกูลเซี่ย !”

เยี่ยหมิงจูรู้ดีว่าลู่จื่อเซียนถูกหมั้นหมายไว้แล้ว แต่คู่หมั้นของเขาคนนั้นหายไปนานหลายปี เธอจึงคิดว่าป่านนี้คน ๆ นั้นคงจะตายไปแล้ว

ใครจะไปคิดว่าจู่ ๆ คู่หมั้นของเขาคนนั้นจะกลับมา และกลายเป็นเซี่ยซีหว่าน คนที่เธอเกลียดที่สุด !

เยี่ยหมิงจูกำหมัดแน่น ดวงตาของเธอฉายแววชั่วร้าย เธอพูดว่า “ทำไมต้องเป็นเซี่ยซีหว่านด้วย ทำไมถึงเป็นเธอ ฉันรักลู่จื่อเซียนมาตั้งหลายปี ลู่จื่อเซียนต้องเป็นของฉันคนเดียวเท่านั้น !”

เยี่ยหมิงจูที่กำลังรอดูเรื่องตลกของเซี่ยซีหว่าน รู้สึกราวกับถูกผลักลงไปในเหวลึก สถานการณ์ในวันนี้ผิดจากสิ่งที่เธอคาดหวังไว้อย่างสิ้นเชิง

ใบหน้าของลี่เหยียนหลานก็บูดบึ้งมากเช่นเดียวกัน พวกเธอต่างก็รอดูเซี่ยหว่านขายหน้าต่อหน้าคนทั้งมหาครเอมพีเรียล แต่เรื่องราวกลับกลายเป็นเช่นนี้ ทำให้พวกเธอรู้สึกราวกับว่าถูกตบหน้าอย่างแรง

พวกเธอไม่เข้าใจจริง ๆ เซี่ยซีหว่านมีดีอะไร ทำไมสามยักษ์ใหญ่แห่งมหานครเอมพีเรียล ทั้งตระกูลลี่ ตระกูลลู่ และตระกูลสวี่จึงปฏิบัติต่อเธอเช่นนั้น

“หมิงจูเธอใจเย็น ๆ ก่อนนะ พวกเรามาคิดหาวิธีกำจัดเซี่ยซีหว่าน และขับไล่เธอออกจากมหาครเอมพีเรียลกันดีกว่า !” ลี่เหยียนหลานพูดด้วยท่าทางโกรธเคือง

...

ณ ตระกูลเซี่ย

ทุกคนที่เคยซุบซิบนินทาเซี่ยซีหว่านในตอนแรก เริ่มมีท่าทีที่เปลี่ยนไปราวกับฟ้ากับเหว

“ท่านเซี่ยท่านมีลูกสาวที่ดีจริง ๆ ครับ !”

“ฉันคิดว่าคุณหว่านหว่านเกิดมาพร้อมกับใบหน้า และมารยาทที่ดีงาม เธอกับคุณชายรองตระกูลลู่เหมาะสมกันจริง ๆ ค่ะ”

เซี่ยปังยิ้มและโบกมือของเขาเบา ๆ วันเกิดปีที่ห้าสิบของเขาในวันนี้สมบูรณ์แบบมากกว่าที่เขาคิดไว้ เขาพูดว่า “งานเลี้ยงกำลังจะเริ่มขึ้นแล้ว เชิญทุกคนตามสบาย ผมจะให้พ่อครัวเพิ่มอาหารอีกสองสามอย่าง คืนนี้ไม่เมาไม่กลับนะครับ!”

ทุกคนแยกย้ายกันไป และเริ่มนั่งลง

เซี่ยซีหว่านยังคงตกใจ เธอกำแหวนหยกของแม่ในมือไว้แน่น และเธอก็ยังไม่สามารถยอมรับความจริงที่ว่าเธอเป็นคู่หมั้นของลู่จื่อเซียน

เธอเคยได้ยินลู่หานถิงเล่าเรื่องนี้ ปรากฎว่าหญิงสาวคนนั้นคือตัวเธอเอง แม่ของเธอ และหลิวอิงลั่วแม่ของลู่หานถิงเป็นเพื่อนสนิทกัน

ตอนนี้เธอเป็นคู่หมั้นของลู่จื่อเซียน

ขณะเดียวกันลู่จื่อเซียนปล่อยเธอ ดวงตาที่สดใสของเซี่ยซีหว่านจ้องลงบนใบหน้าที่หล่อเหลาของเขา เธอพูดด้วยท่าทางที่ลังเลว่า “ลู่จื่อเซียนเรื่องระหว่างเรากะทันหันมากจนเกินไป และคุณก็รู้อดีตของฉันดี ลู่หานถิง และฉัน...”

“หว่านหว่าน” ลู่จื่อเซียนจับไหล่อันบอบบางของเธอ จากนั้นก็พูดขัดจังหวะเธอว่า “หว่านหว่าน ผมรู้ว่าเรื่องนี้มันกะทันหันจนเกินไป แต่การหมั้นหมายระหว่างเรานั้นเป็นเรื่องจริง ผมไม่สนใจเรื่องราวในอดีตของคุณ ผมสนใจแค่ตอนนี้ และอนาคตของเราเท่านั้น ต่อจากนี้ผมจะรักคุณอย่างสุดหัวใจ ผมจะมอบความสุขให้กับคุณเพียงคนเดียว หว่านหว่านผมชอบคุณครับ”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: พ่ายรักคุณสามี